Tin tức

Snippets Của Kết Quả Tìm Kiếm Được Rút Ngắn Lại

Chào bạn! Goha là đơn vị chuyên tư vấn chiến lược SEO bền vững, cung cấp cho khách hàng các giải pháp SEO hiệu quả để chi phí và thời gian mỗi khách…


Goha 17/05/2018 12
Chia sẻ

Chào bạn!

Goha là đơn vị chuyên tư vấn chiến lược SEO bền vững, cung cấp cho khách hàng các giải pháp SEO hiệu quả để chi phí và thời gian mỗi khách hàng bỏ ra đều xứng đáng. Trong bài viết bên dưới, Goha đã dịch từ các nguồn uy tín, cùng với kinh nghiệm thực thi các dự án để có những ví dụ, phân tích dễ hiểu hơn ở thị trường Việt Nam. Mong bạn đọc dành thời gian tham khảo kiến thức bên dưới và có những đóng góp tích cực với Goha về tài liệu update mới của Google lần này. 

Google xác nhận sẽ làm ngắn lại snippets của kết quả tìm kiếm sau khi cho phép mở rộng chúng hơn vào cuối tháng 12 năm ngoái.

google-update-thuat-toan-ve-snippet
Thời gian chúng ta dành cho việc thử nghiệm tăng chiều dài của meta descriptions với hi vọng làm tăng chiều dài của những trích dẫn tìm kiếm từ trang web trên kết quả tìm kiếm có lẽ đã quá lãng phí.

Google đã xác nhận có cho phép mở rộng chiều dài của đoạn trích dẫn của trang web đối với kết quả tìm kiếm trong vòng 5 tháng từ thông báo chính thức mở rộng chiều dài vào tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên hiện nay, một số kết quả họ đã bắt đầu giảm dần chiều dài của những snippets này và nó hiện ngắn hơn hơn mức trung bình vào những tuần trở lại đây.

Google đã từng thông báo với Search Engine Land rằng viết một đoạn meta description không có nghĩa sẽ tăng được chiều dài của snippets tìm kiếm, có nghĩa là những nhà biên tập website không cần thiết mở rộng meta description tag của họ

Hiện không có một chiều dài chuẩn cho các Snippets này. Chiều dài sẽ rất đa dạng tuỳ theo hệ thống nhận định phần nào có ích nhất cho người dùng. Google không cố định một kích cỡ chiều dài lớn nhất cho Snippets là bởi vì những snippets này sẽ được tạo ra tự động từ thuật toán của Google

Tuy nhiên, theo số liệu của công cụ tracking RankRanger thì họ phát hiện rằng chiều dài trung bình của đoạn mô tả mới trên desktop sẽ rơi vào khoảng 160 kí tự, giảm từ hơn 300 kí tự xuống…

bieu-do-tracking-ki-tu-xuat-hien-tren-desktop

Biểu đồ tracking kí tự xuất hiện trên desktop

…trong khi đó kí tự xuất hiện trên mobile hiện xuống chỉ còn trung bình khoảng 130 kí tự
bieu-do-tracking-ki-tu-xuat-hien-tren-mobile

Biểu đồ tracking kí tự xuất hiện trên mobile

Dưới đây là đoạn xác nhận của Danny Sullivan – Chuyên gia Search Engine của Google và là nhà sáng lập trang Search Engine Land

doan-tweet-cua-chuyen-gia-confirm

Đoạn tweet của chuyên gia confirm

Tóm lại, Nếu bạn đã lỡ viết một đoạn meta description dài hơn bình thường liệu có nên quay lại và làm ngắn nó đi hay không? Lời khuyên của Google là không cần chú ý quá nhiều vào điều đó, bởi vì Snippets được xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của google sẽ được lựa chọn tự động và không hoàn toàn lấy từ dữ liệu của meta descriptions. Sự thật là trong một số nghiên cứu gần đây của Yoast SEO hầu như những snippets hiện tại mà Google hiện ra không từ meta description, mà nó lấy từ những đoạn nội dung khác trên trang web của bạn.

Qua bài viết này, Goha hi vọng bạn sẽ thử áp dụng các kĩ thuật mới hữu ích này  cho mục đích SEO tăng doanh số hoặc tăng lượng khách hàng chất lượng , cùng thay đổi cho chiến dịch marketing hiệu quả hơn nhé. 

Có phải bạn quan tâm những vấn đề này nữa:

Goha dịch và biên soạn

Nguồn: searchengineland.com

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > Khác

B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp

21/10/2024 6
B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp B2B content marketing là công cụ quan trọng của doanh nghiệp B2B vì chúng không chỉ giúp tăng cường nhận...
Bài viết > Khác

Content Quảng Cáo: Tích Hợp Quảng Cáo Vào Content Marketing

19/10/2024 6
Trong môi trường marketing hiện đại, việc kết hợp nội dung với quảng cáo trả phí (paid ads) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thông thường, các doanh...
Bài viết > Khác

13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua

17/10/2024 8
13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tạo nội dung thu hút và...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Đăng ký nhận Ebook

                        Điền họ tên và email của bạn để nhận eBook “10 bước triển khai chiến dịch B2B Paid Media hiệu quả”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ

                          Zalo