SEO website mới chưa bao giờ là điều dễ dàng. Một website để SEO thành công, phải có giải pháp SEO và chiến lược SEO bài bản.
Nếu bạn là newbie, đừng ngại “khổ trước sướng sau”, bạn sẽ thấy việc đầu tư công sức nhiều ở thời điểm đầu tiên chưa bao giờ là thừa.
Và điều gì xảy ra nếu bạn không SEO website: Website của bạn chìm trong vô vàn hàng trăm nghìn website khác, không ai biết đến, không khách truy cập, không bán được hàng.
Nội dung
Giải pháp SEO hiệu quả nhất đầu tiên là chọn tên miền liên quan đến lĩnh vực mà bạn làm. Tiêu chí của tên miền là gì: ngắn, chứa từ khóa sản phẩm, dễ đánh vần, dễ nhớ.
Chẳng hạn, một tên miền yourcompany.uk sẽ trông có vẻ nghiêm túc hơn so với keyword-keyword.uk (format giống những tên miền spam).
Bạn biết không, vào tháng 9 năm 2012, Google đã tung bản cập nhật mới cho công cụ tìm kiếm, đảm bảo không có trang web nào dạng keyword-keyword-keyword.com được on top vì đơn giản là kiểu tên miền này spam từ khóa chính.
Thông thường, nếu bạn tự SEO website hay tìm đến dịch vụ SEO website, công việc đầu tiên chính là nghiên cứu từ khóa phù hợp.
Như thế nào là từ khóa phù hợp?
Đó là là những từ khóa mà người dùng của bạn đang tìm kiếm về sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Ví dụ, sản phẩm bạn kinh doanh là ống nước, thì các từ khóa liên quan sẽ là đường ống nước, ống nước cho máy nước nóng, ống nước công nghiệp, ống nước gia đình, cách lắp đặt đường ống nước…phân định chủ đề và lĩnh vực rõ ràng sẽ giúp bạn xác định đúng nhóm từ khóa cho giải pháp SEO.
Nên chia từ khóa thành các nhóm như nhóm từ khóa bán hàng, nhóm từ khóa cung cấp thông tin, nhóm từ khóa thương hiệu… để có chiến lược SEO phù hợp cho từng nhóm từ khóa.
Một số công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí như: Google, Wordstream, KWFinder, Keyword suggestion tool, Keyword tool…
Đặc biệt, Google cũng là công cụ để bạn làm nghiên cứu tổng hợp từ khóa cực kỳ hiệu quả.
Dù là chọn giải pháp SEO nào, hay liên hệ dịch vụ SEO website, thì điều bạn phải luôn ghi nhớ chính là “content is King”. Nội dung chất lượng cao chính là nền tảng cho sự tương tác của bạn với khách hàng, cũng là đòn bẩy thứ hạng cho website.
Các dạng content ở đây có thể là: nội dung trang web, blog, ebooks, FAQ, infographics và nhiều hơn nữa.
Nội dung phải mới mẻ, hấp dẫn và chuẩn SEO nếu không, bạn sẽ không bao giờ có cơ hội chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.
Có thể bạn chưa biết, tối ưu onpage cũng là một giải pháp SEO quan trọng ngay từ khi bắt đầu phát triển website mới.
Tối ưu ở đây bao gồm các phần nào:
Bạn cần đo lường hiệu quả của giải pháp SEO của bạn và xem trang web của bạn đang hoạt động như thế nào. Có bao nhiêu khách truy cập một tháng là trang web của bạn thu hút? Những trang nào là phổ biến nhất? Họ dành bao nhiêu thời gian trên trang web của bạn?
Những thông tin này có sẵn từ Google Analytics. Và nó hoàn toàn miễn phí.
Nếu bạn chọn dịch vụ SEO website từ 1 bên thứ 3, bạn có thể theo dõi báo cáo từ Google Analytics để xem họ có đạt được KPI cả 2 bên đặt ra hay không.
Backlink là link trỏ về website của bạn từ các website khác. Backlink từ các website lớn, đáng tin cậy càng nhiều, thì website của bạn càng có thứ hạng cao trên Google, chứng tỏ bạn có giải pháp SEO hiệu quả.
Câu hỏi đặt ra là làm sao để xây dựng Backlink:
Dù là bạn chọn dịch vụ SEO website hay bạn tự xây dựng giải pháp SEO, thì công sức và tiền của bỏ ra là không ít. Trong SEO không có khái niệm đi đường tắt. Nhưng bạn xây dựng mọi thứ chỉn chu ngay từ đầu và kiên trì phát triển, mọi thứ sẽ được đền đáp.