Tin tức

5 cách viết content chuẩn SEO năm 2020

“Content is King”, điều này được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Và trong Digital Marketing, content càng chứng minh được sức mạnh của mình. Vậy một bài viết được…


Goha 24/03/2020 42
Chia sẻ

“Content is King”, điều này được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Và trong Digital Marketing, content càng chứng minh được sức mạnh của mình.

Vậy một bài viết được gọi là content chuẩn SEO 2020 cần các yếu tố nào? Kỹ năng viết content chuẩn SEO 2020 cần tập trung vào tiêu chí gì? SEO năm 2020 có dễ không?

Mọi câu hỏi sẽ được GOHA trả lời ngay bây giờ!

Xem thêm:

1. Viết content chuẩn SEO sẽ mang lại giá trị cho người đọc

content-cua-ban-phai-tra-loi-duoc-cau-hoi-ma-nguoi-dung-tim-kiem

Content của bạn phải trả lời được câu hỏi mà người dùng tìm kiếm

Dù là viết content chuẩn SEO 2020 hay bất kỳ thời điểm nào, thì bài viết của bạn phải đạt được các tiêu chí:

  • Tự nhiên
  • Trả lời được câu hỏi người dùng tìm kiếm
  • Thông tin có ích
  • Không nhồi nhét từ khóa

kỹ năng viết content chuẩn SEO của bạn cao siêu đến đâu, thì vẫn phải đạt được các tiêu chí này, chinh phục được người đọc, bạn sẽ chinh phục được mọi thuật toán Google. 

Trong dịch vụ SEO tổng thể, nghiên cứu từ khóa chính xác càng quan trọng hơn, bởi từ khóa càng chính xác, chủ đề triển khai càng chính xác hơn. Mà chủ đề chính xác, thì mới trả lời được trọng tâm câu hỏi mà người dùng tìm. 

Ví dụ, người dùng cần tìm bài viết về “giải pháp SEO 2020”, thì bài viết của bạn phải trả lời được rằng, giải pháp SEO 2020 là gì, thực hiện như thế nào, có gì mới so với giải pháp SEO của các năm trước.

Nếu bài viết của bài chỉ đơn giản là chứa từ khóa “giải pháp SEO 2020” còn lại không liên quan gì nội dung chính, thì việc lên TOP 1 hoặc giữ thứ hạng cao là điều không tưởng. 

Bởi Google với sự hỗ trợ của công nghệ AI, đã ngày càng và sẽ còn thông minh hơn nữa. Thủ thuật non kém như vậy chỉ khiến thứ hạng website của bạn tệ hơn. 

Không chỉ vậy, người dùng còn cảm thấy không hài lòng vì giống như họ đang bị đánh lừa. Do đó, bạn phải đảm bảo viết content chuẩn SEO vừa chứa từ khóa, vừa phải mang giá trị và hữu ích cho người đọc thì mới có thể tồn tại lâu dài. 

2. Lập dàn ý rõ ràng

dan-y-ro-rang-mang-lai-ket-qua-bai-viet-logic-hon

Dàn ý rõ ràng mang lại kết quả bài viết logic hơn

Một người có kỹ năng viết content chuẩn SEO đỉnh cao là một người nghiêm túc với tác phẩm – tức bài viết mà mình hoàn thành.

Nghĩa là, một content chuẩn SEO, phục vụ cho các giải pháp SEO phải mang đến thông tin giá trị, được viết một cách lôi cuốn, thu hút, logic, khiến người đọc “muốn đọc tiếp”, đọc nhiều nhiều hơn nữa. 

Tiêu chí bạn có thể tham khảo để đánh giá người dùng có hài lòng với bài viết/ chủ đề nào đó không là “tỷ lệ thoát” “thời gian ở lại trên trang” là bao lâu. 

Bên cạnh đó, lượng backlink trỏ về website do chính người đọc chia sẻ cũng cho thấy được mức độ hài lòng của họ về content. Tuy nhiên, năm 2020, backlink không còn là yếu tố quan trọng hàng đầu nữa. 

Nếu có thể, hãy hướng đến các bài viết chuyên sâu, phân tích chuyên sâu về chủ đề, điều này tốt cho SEO, tốt cho website và về lâu dài cũng khó bị ảnh hưởng nếu Google cập nhật thuật toán mới. 

3. Tối ưu content cho Featured Snippets (Đoạn trích nổi bật)

doan-trich-noi-bat-la-giai-phap-viet-content-chuan-seo-hieu-qua-trong-3-nam-tro-lai-day

Đoạn trích nổi bật là giải pháp cho content chuẩn SEO hiệu quả trong 3 năm trở lại đây

Đoạn trích nổi bật là một trong những thuật toán được Google triển khai từ năm 2013, nhưng đến năm 2017 trở đi thì thuật toán này mới được những người làm SEO chú ý. 

Giải pháp SEO cho website mới là tối ưu content để biến chúng dễ dàng được trích ra làm đoạn trích nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm.

Một thống kê từ Google cho thấy, gần 60% người dùng click vào website có hiển thị đoạn trích nổi bật khi họ tìm kiếm trên Google. 

4. Đặt từ khóa thông minh

google-la-nguoi-thay-quan-trong-de-ban-hoc-cach-nghien-cuu-tu-khoa

Google là “người thầy” quan trọng để bạn học cách nghiên cứu từ khóa

Hãy nhìn vào hình ảnh minh họa, bạn sẽ thấy rằng, chọn từ khóa thông minh chiếm 50% khả năng leo top 1 của bài viết đó. Phần còn lại là cách bạn viết để người đọc thích thú và đọc nhiều hơn, lâu hơn. 

Trong SEO, có nhiều kỹ thuật đặt từ khóa mà một người có kỹ năng viết content SEO phải biết, chẳng hạn như: 

  • Từ khóa chính phải xuất hiện ở đoạn mở bài/ tiêu đề bài viết
  • Không spam từ khóa dày đặc. Mật độ từ khóa được khuyến khích là 1-3%
  • Ưu tiên từ khóa dài, viết thành câu có nghĩa
  • Từ khóa xuất hiện với tần suất đều đặn, xen kẽ một cách tự nhiên trong toàn bài

5. Tận dụng Hyperlink trong bài viết

Hyperlink hay còn được gọi với tên khác là siêu liên kết, là một dạng văn bản, nội dung bao gồm có liên kết, và còn được gọi với tên khác là Anchor text.

Hyperlinks là các liên kết đến một trang khác là trang có liên quan đến chủ đề của bạn đang viết. Một trong những kỹ năng viết content chuẩn SEO 2020 bạn phải lưu ý chính là đặt hyperlink vào từ khóa/ cụm từ link đến bài viết khác có liên quan. 

Mặc dù không phải là một tiêu chí để đánh giá mức độ hài lòng của người đọc như các backlink, nhưng hyperlink có thể giúp cải thiện tương tác cho các bài viết khác nhờ vào “chủ đề liên quan”, từ đó góp phần tăng traffic cho toàn bộ website. 

Kết luận:

Bài viết trên GOHA đã hướng dẫn rõ ràng 5 cách để viết content chuẩn SEO để góp phần tăng lượng traffic cho website cũng như chia sẻ thêm cách giúp tối ưu SEO website của bạn.

Nếu bạn vẫn loay hoay chưa biết cách viết content chuẩn SEO như thế nào. Hãy liên hệ GOHA để các nội dung trên website của mình được viết một cách chuẩn nhất!

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > Khác

B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp

21/10/2024 6
B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp B2B content marketing là công cụ quan trọng của doanh nghiệp B2B vì chúng không chỉ giúp tăng cường nhận...
Bài viết > Khác

Content Quảng Cáo: Tích Hợp Quảng Cáo Vào Content Marketing

19/10/2024 6
Trong môi trường marketing hiện đại, việc kết hợp nội dung với quảng cáo trả phí (paid ads) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thông thường, các doanh...
Bài viết > Khác

13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua

17/10/2024 8
13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tạo nội dung thu hút và...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Đăng ký nhận Ebook

                        Điền họ tên và email của bạn để nhận eBook “10 bước triển khai chiến dịch B2B Paid Media hiệu quả”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ

                          Zalo