20 chiến lược cải thiện tương tác trên Instagram cho doanh nghiệp!

bởi Goha September 22, 2020

Với hơn một tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng và 60% số người dùng này truy cập mỗi ngày, Instagram trở thành một trong những mạng xã hội có lượt người truy cập nhiều nhất hiện nay.

Vì thế, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng Instagram để tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình, tạo ra tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu và lợi nhuận với mạng xã hội này. Muốn làm được điều đó, trước tiên bạn cần biết cách để doanh nghiệp của mình sở hữu một tài khoản Instagram thật sự ấn tượng!

1. Thêm links vào trong mục Story Highlights

Hầu hết người dùng Instagram đều thêm link vào phần bio của mình. Đó có thể là link đến một website, blog cá nhân hay đơn thuần là tài khoản Facebook của họ. Các doanh nghiệp cũng có thể làm điều tương tự.

Ngoài ra, bạn có thể chèn link vào chính phần Story của mình, sau đó tạo highlights cho phần Story này. Như vậy, khi người dùng mới truy cập vào tài khoản Instagram của bạn, họ sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin về doanh nghiệp thông qua links bạn đề cập.

20 chiến lược cải thiện tương tác trên Instagram cho doanh nghiệp!

2. Để lại bình luận trên các bài đăng

Hãy trở thành người đầu tiên tương tác với các bài đăng của những influencer, những tài khoản nổi tiếng. Nếu nhận xét của bạn nhận được nhiều lượt yêu thích trên Insta, nó sẽ xuất hiện cho nhiều người xem bài đăng đó. Chính điều này sẽ giúp “quảng cáo” tài khoản Instagram của bạn đến với nhiều người hơn.

Biện pháp này sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập đến với tài khoản Instagram của bạn. Cũng như các mạng xã hội hay các trang web khác, thuật toán của Instagram “ủng hộ” các tương tác tự nhiên, không mất phí. Do đó, bạn càng tương tác nhiều với các tài khoản khác, các bài đăng của bạn sẽ được hiển thị trên newfeed nhiều hơn.

3. Chia sẻ các Story mà bạn được đề cập đến

Khi ai đó đề cập đến bạn hoặc thương hiệu của bạn trong Story của họ, bạn có thể tận dụng miễn phí Story này bằng cách chia sẻ lại chính bài đăng này trên Story của mình. Cách này sẽ giúp bạn cho thấy doanh nghiệp của bạn thật sự có giá trị trong lòng mọi người và đã được nhiều người đánh giá tốt về các sản phẩm/dịch vụ của mình.

Khi bạn thấy một thông báo xuất hiện rằng thương hiệu của bạn được gắn thẻ trong Story của người khác, chỉ cần đi tới thông báo và thêm đó vào Story của bạn. Đừng quên bày tỏ cảm xúc bằng sticker, một ảnh GIF hay một vài dòng chia sẻ bạn nhé!

4. Tìm khung giờ phù hợp

Kiểm tra việc đăng bài vào các thời điểm khác nhau trong ngày cũng là một bí quyết để bạn cải thiện tương tác trên Instagram của mình. Mỗi doanh nghiệp sẽ có những nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau. Và mỗi nhóm khách hàng thường có khung giờ sử dụng mạng xã hội cũng tương đối khác nhau.

Do đó, bạn nên thử nghiệm việc đăng bài ở nhiều khung giờ, sau đó sử dụng các công cụ như Preview để đo lường tương tác và xác định khoảng thời gian mà người dùng hoạt động, tương tác tích cực nhất.

5. Khai thác các “đối tượng” mới thông qua các hashtag

Thêm các hashtag vào trong Story hay bài đăng của doanh nghiệp cũng là một cách để bạn tìm kiếm các đối tượng người dùng tiềm năng mới cho tài khoản Instagram của mình.

Hãy bổ sung hashtag trong các bài đăng của doanh nghiệp

Hãy bổ sung hashtag trong các bài đăng của doanh nghiệp

Story hoặc bài đăng của bạn có thể được xuất hiện tại mục “Explore” của Instagram. Thông qua đó, bạn có thể được nhiều người biết đến hơn.

Và để có thể đem bài đăng của mình đến với nhiều người hơn, đừng quên tìm kiếm, phân tích các loại hashtag đang thịnh hành, phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay bạn nhé!

6. Sử dụng chính Story để quảng cáo các bài đăng của bạn

Bạn có biết, có đến 400 triệu người xem Instagram Story mỗi ngày? Vì thế, hãy sử dụng chính Story để chia sẻ các bài đăng mới của mình.

Để làm được điều này, sau khi đăng một bài viết bất kỳ, hãy ấn vào biểu tượng máy bay trên bài viết của bạn. Nếu trước đây biểu tượng này chỉ được dùng cho mục đích “direct”, gửi bài viết đến người khác thì nay, bạn có thể chọn chế độ chia sẻ bài viết trên Story. Bạn có thể tùy chỉnh việc cho phép người khác chia sẻ lại bài đăng của mình hay không.

Tính năng này hoàn toàn tuyệt vời bởi khi chia sẻ bài đăng trên Story, bạn có thể thêm ảnh GIF hoặc một vài sticker để thu hút nhiều người xem hơn.

7. Sử dụng các đối tượng theo dõi bạn như một nguồn tài nguyên mới

Các nội dung do chính người dùng tạo nên (User-generated content – UGC) thường có lượng tương tác cao hơn đến 4,5% so với các bài đăng thông thường. Khi người dùng gắn thẻ doanh nghiệp của bạn trong các bài đăng của họ, hãy sử dụng các công cụ, ứng dụng như Repost để chia sẻ lại bài đăng này.

Ngoài ra, bạn có thể cập nhật các dòng trạng thái như “Đừng quên tag Vân Tay Media vào các bài đăng của bạn nhé!” ngay trên chính bio của mình bạn nhé! Đây là cách doanh nghiệp có thể khuyến khích nhiều người dùng chia sẻ nội dung có đề cập đến doanh nghiệp của bạn hơn.

8. Sử dụng vị trí

Thêm vị trí vào các bài đăng và Story cũng là một cách “hack” lượt tương tác trên Instagram mà bạn có thể áp dụng.

Không chỉ gắn thẻ vị trí tại doanh nghiệp của mình, bạn có thể gắn thẻ các vị trí nổi tiếng đang được nhiều người quan tâm, miễn là vị trí đó thật sự có liên quan đến bài viết hoặc câu chuyện của bạn.

Hãy bổ sung hashtag trong các bài đăng của doanh nghiệp

9. Sử dụng “lối tắt”

Nếu thường xuyên kiểm tra các tin nhắn trên Instagram, bạn sẽ nhận ra một vài câu hỏi thường xuyên được lặp đi lặp lại. Ví dụ: “Áo này có size L không?”, “Shop của mình có trên Shopee không?”, “Order bao nhiêu ngày thì có hàng“…

Để có thể nhanh chóng trả lời khách hàng của mình, bạn có thể tạo danh sách các câu hỏi thường gặp nhất và soạn sẵn câu trả lời tự động cho những câu hỏi này. Không chỉ lưu sẵn câu trả lời vào mục ghi chú trên điện thoại, giờ đây bạn có thể truy cập vào app, chọn “Options” kéo xuống mục “Business Settings” và chọn “Quick Replies” là được.

10. Sử dụng chữ ký trên email của bạn

Phần chữ ký trên email cũng là một phương pháp để mang về một lượng traffic cho tài khoản Instagram của bạn. Trong phần chữ ký này, hãy cố gắng để chèn link đến tài khoản Instagram của doanh nghiệp.

Mỗi ngày, nhân viên của doanh nghiệp đều phải gửi rất nhiều email khác nhau, đặc biệt là email đến các nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Do đó, việc yêu cầu nhân viên đưa liên kết tài khoản Instagram vào trong chữ ký có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều người hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chèn các liên kết khác như website doanh nghiệp, tài khoản Facebook, LinkedIn…

11. Thêm bảng tin Instagram vào trong website của bạn

Sử dụng plugin Instagram Feed  để thêm bảng tin Instagram vào website của bạn cũng là một phương pháp đáng để “thử nghiệm” nếu bạn muốn tăng số lượng người dùng truy cập vào Instagram của mình.

Khi người dùng truy cập vào website, họ có thể thấy các bài đăng mới nhất hoặc các bài đăng “hot” nhất, có nhiều lượt tương tác nhất trên Instagram của bạn. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp, sản phẩm của bạn gây ấn tượng tốt hơn đối với người dùng. Nhiều khả năng họ sẽ chọn doanh nghiệp của bạn khi đang cân nhắc mua một sản phẩm nào đó.

Để thêm Instagram vào trang web của bạn, bạn có thể nhúng đoạn mã gốc của Instagram hoặc sử dụng một ứng dụng như Pixlee nếu bạn không phải là chuyên gia cho các dạng lập trình, viết mã…

12. Sử dụng chức năng Live trên Instagram

Khi doanh nghiệp của bạn đang diễn ra các sự kiện đặc biệt, hãy thử tận dụng tính năng Live của Instagram để thu hút nhiều lượt tương tác hơn.

Trong khi Live, hãy kêu gọi mọi người chia sẻ bài đăng đang Live của bạn. Ngoài ra, trước khi Live, nên bố trí sẵn nhân sự để theo dõi cuộc Live đó, cập nhật bình luận để có thể kịp thời tương tác, phản hồi các bình luận.

Ngoài ra, khi tạo sự kiện, nên có dòng miêu tả sự kiện có hashtag liên quan. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng đếm được có bao nhiêu cuộc thảo luận, bài chia sẻ xung quanh sự kiện mình đang tổ chức.

Nếu đây là một sự kiện thường niên diễn ra hằng năm, bạn có thể thêm số năm vào sau hashtag chương trình. Ví dụ, các hashtag có thể là #ERATrainingInHouse2020, #ERATrainingInHouse2021, #ERATrainingInHouse2022…

13. Xem trước “chuỗi Story”

Khi ra mắt sản phẩm mới hoặc khi đang có các sự kiện diễn ra, doanh nghiệp thường cập nhật liên tiếp các thông tin trên Story của mình. Việc phải nhanh chóng chia sẻ bài trên Story thường khiến chuỗi Story không đồng nhất và không để lại bất kỳ ấn tượng nào đối với người xem.

Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể soạn sẵn nội dung và hình ảnh cho một chuỗi các Story bạn có ý định đăng trong ngày.

Sau đó, khi truy cập vào mục đăng Story, hãy chọn “Select Multiple” và chọn nhiều ảnh cùng lúc. Tiếp theo, bạn nhấn vào từng ảnh, chỉnh sửa, thêm chữ, chèn ảnh GIF… Sau khi làm xong, bạn sẽ có thể xem trước chuỗi Story của mình và chắc chắn các Story có liên quan với nhau trước khi upload toàn bộ các Story này lên tài khoản Instagram của mình.

14. Hợp tác với các Influencer/Thương hiệu khác

Một bí quyết để cải thiện lượt tương tác trên Instagram đang rất phổ biến hiện nay chính là hợp tác với các Influencer/Thương hiệu khác. Như vậy, bạn sẽ có được nhiều lượt theo dõi mới từ chính fan của họ và ngược lại.

Trước khi đồng ý hợp tác với bất kỳ một đơn vị hay cá nhân nào, cần cân nhắc thật kỹ các vấn đề như:

  • Fan của họ có giống với tệp đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp của bạn đang nhắm tới?
  • Việc hợp tác này diễn ra trong bao lâu?
  • Họ sẽ chia sẻ bao nhiêu bài đăng liên quan đến thương hiệu của bạn?
  • Họ có được quyền quản lý tài khoản Instagram doanh nghiệp của bạn hay không?

15. Liên kết với IGTV

IGTV là một tính năng được Instagram “ra mắt” vào mùa hè 2018, cho phép video Instagram có thể kéo dài đến một giờ. Tính năng IGTV xuất hiện trên trang Instagram của bạn, ngay cạnh bên mục Story Highlights. 

Để liên kết với IGTV của bạn từ Story, chỉ cần chọn một hình ảnh hoặc ảnh chụp màn hình từ video IGTV của bạn và nhấp vào “Liên kết” từ trên cùng ngay khi đăng Story. Chọn “IGTV video” và sau đó chọn từng video mà bạn muốn liên kết đến là được.

16. Sử dụng các tính năng tương tác trên Instagram

Sử dụng các tính năng mới trong mục Story vừa được Instagram cập nhật gần đây như Superzoom, Boomerang, Âm nhạc, Cuộc thăm dò ý kiến, Câu hỏi… sẽ khiến Story của bạn thu hút hơn, tương tác trực tiếp tốt hơn với người dùng đang theo dõi tài khoản Instagram của mình.

Ngoài ra, các tính năng này còn giúp bạn “hiểu” người dùng của mình hơn. Ví dụ, khi đang muốn ra mắt một sản phẩm, bạn có thể cho khán giả vote giữa phiên bản A và phiên bản B để xem thị hiếu khách hàng ra sao, sản phẩm nào được yêu thích hơn. Đặc biệt, đây cũng là một cách “mồi” với khách hàng rằng doanh nghiệp của bạn sắp có những sản phẩm mới chuẩn bị được tung ra thị trường.

17. Thêm ảnh GIF vào Story

Các nghiên cứu đã cho thấy, ảnh GIF thường mang về lượng tương tác tốt hơn gấp nhiều lần bởi các ảnh này sẽ khiến Story của bạn trở nên vui nhộn hơn, hấp dẫn hơn.

Hãy bổ sung hashtag trong các bài đăng của doanh nghiệp

(Ảnh sưu tầm tại: https://www.instastoryideas.com/)

Bạn có thể chọn các ảnh GIF có sẵn trên Instagram hoặc tự tạo ra các ảnh GIF cho riêng mình thông qua một số ứng dụng như GifVid – GIF to Video Converter, GIPHY Cam…

18. Gắn thẻ những người liên quan

Hãy gắn thẻ Influencers và các tài khoản có nhiều người theo dõi khi bạn đề cập đến họ trong các bài viết. Cách này thúc đẩy lượng tương tác và theo dõi rất lớn trên tài khoản Instagram của bạn.

19. Khiến cho nội dung của bạn dễ dàng tiếp cận với mọi người

Bạn có biết rằng Instagram có một tính năng để tạo mô tả văn bản thay thế giúp người khiếm thị có thể dễ dàng tiếp cận được bài viết bằng các thiết bị của họ?

Thêm văn bản thay thế hoặc văn bản mô tả hình ảnh, video trên các bài đăng của bạn sẽ giúp bài đăng tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

Khi tạo bài đăng mới, hãy nhấp vào “Advanced Settings” sau đó trong mục “Accessibility”, hãy chọn ““Write Alt Text” để thêm mô tả ngắn về hình ảnh hoặc video của bạn.

20. Thiết lập tài khoản Instagram như một cửa hàng

Hãy bổ sung hashtag trong các bài đăng của doanh nghiệp

Hãy sử dụng ngay thị trường đầy màu mỡ này cho doanh nghiệp của mình!

Instagram hiện nay cho phép các thương hiệu tạo ra hình ảnh có thể kinh doanh được trên dòng thời gian của họ. Bạn chỉ cần vào “Settings”, chọn “Business Settings” và nhấp vào “Shopping.” là được. Lúc này, tài khoản doanh nghiệp của bạn sẽ được xem như một cửa hàng thực thụ. Người dùng có thể click vào hình ảnh bạn đăng tải và mua sắm trực tiếp trên tài khoản Instagram của bạn.

Nếu bạn đăng các sản phẩm trong Story, chỉ cần thêm tính năng “Click for

Details” cho mục bạn đang đăng để khi người dùng click vào, họ có thể xem được chi tiết sản phẩm của bạn.

Đặc biệt, các sản phẩm của bạn có thể được giới thiệu trên trang “Explore”. Sẽ có một icon hình túi mua sắm nhỏ ở trên cùng góc bên phải để cho người dùng biết rằng mặt hàng này có thể mua trực tiếp từ Instagram.

Kết luận:

Instagram là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Thị trường dành cho thế hệ thế hệ millennials đang phát triển mạnh với mức chi tiêu ước tính khoảng 200 tỷ đô la cho thế hệ này. Vì thế, áp dụng các mẹo trên có thể giúp bạn cải thiện tương tác cho tài khoản Instagram của mình và thu hút thế hệ millennials tạo ra giá trị chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn.

 

Tổng hợp và lược dịch tại Hubspot

 

 

Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? 

Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME.

“Dịch vụ SEO Uy Tín  – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”.

Bộ Tài Liệu Marketing Căn Bản Cho SME

Tải Miễn Phí !
error: Content is protected !!