Một phần không thể thiếu trong các chiến dịch SEO tổng thể chính là phân tích từ khóa SEO.
Việc chọn lọc, phân tích từ khoá SEO chiến lược mang yếu tố quyết định website của bạn có tăng hạng trong trang tìm kiếm hay không.
Cũng chính vì thế, các công cụ phân tích keyword ngày càng trở nên quan trọng hơn, được nhiều người quan tâm hơn.
Vậy, công cụ phân tích từ khoá nào sẽ giúp ích được cho đội ngũ SEO? Dưới đây chính là top 10 công cụ mà GOHA chia sẻ cho các agency chuyên về SEO nên biết!
Xem thêm:
Các công cụ phân tích keyword ngày càng trở nên quan trọng hơn
1. Công cụ phân tích từ khoá SEO: Keywordtool.io
Nếu đã tham gia nhiều chiến dịch nhằm cung cấp giải pháp SEO hiệu quả, chắc chắn bạn đã từng nghe đến Keywordtool.io – công cụ phân tích từ khoá SEO dựa vào đề xuất của Google.
Công cụ này sẽ giúp bạn tìm ra các từ khóa có liên quan đến từ khóa chiến lược của bạn, cùng một chủ đề với từ khóa.
Thông thường, các đề xuất trên Keywordtool.io dựa trên nhiều yếu tố, ví dụ như tần suất người dùng tìm kiếm từ khóa đó.
Các thao tác sử dụng công cụ này cũng rất đơn giản. Sau khi truy cập, bạn chỉ cần gõ từ khóa mong muốn, enter và chờ đợi.
Lúc này, Keywordtool.io sẽ hiển thị các từ khóa bạn vừa tìm lẫn các từ khóa liên quan. Mỗi từ khóa đều đi kèm Search Volume, Trend và các thông tin khác…
Chắc chắn bạn đã từng nghe đến Keywordtool.io – công cụ phân tích từ khóa dựa vào đề xuất của Google
Ưu điểm của công cụ phân tích từ khoá SEO cho những chiến dịch SEO tổng thể này chính là bạn có thể tìm kiếm dựa trên Google, Youtube, Amazon… và các nền tảng khác.
Hơn nữa, bạn còn có thể thay đổi địa điểm/quốc gia tìm kiếm cũng như copy toàn bộ từ khóa đã tìm được về máy tính chỉ bằng thao tác click vào ô “Copy/Export All” ở góc phải màn hình.
Tuy nhiên, công cụ này cũng có nhược điểm lớn chính là dữ liệu vô cùng hạn chế nếu dùng bản Free.
2. Google Trends
Không chỉ cập nhật các xu hướng tìm kiếm mới nhất, Google Trends còn giúp người dùng tìm kiếm từ khóa và hiển thị số lần tìm kiếm theo thời gian.
Như thế, bạn sẽ biết thời điểm nào từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.
Hơn nữa, công cụ Google Trends còn giúp người bạn phân tích dựa theo vùng miền quốc gia, nhằm biết được đâu là địa điểm quan tâm nhiều nhất đến từ khóa đó, cho biết lượng tìm kiếm từ khóa theo thời gian bằng đồ thị.
Một lợi ích khác của Google Trends khiến nhiều đơn vị thực hiện dịch vụ SEO TPHCM yêu thích công cụ này chính là đề xuất từ khóa và các chủ đề liên quan đến từ khóa mà bạn đang tìm kiếm.
Google Trends giúp người dùng tìm kiếm từ khóa và hiển thị số lần tìm kiếm theo thời gian
3. Công cụ phân tích Keyword Generator
Một công cụ phân tích từ khoá SEO thường được đội ngũ làm SEO tổng thể ưu tiên chính là Keyword Generator (Ahrefs).
Phiên bản free của Keyword Generator cung cấp cho chúng ta bộ 150 từ khóa liên quan đến từ khóa mà chúng ta tìm kiếm.
Như vậy, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc tìm kiếm từ khóa chiến lược cho doanh nghiệp của mình.
Lợi thế khi sử dụng Keyword Generator để tìm kiếm giải pháp SEO chính là công cụ này phân tích KD (Keyword Difficulty – độ khó của từ khóa) và Search Volume nên bạn có thể cân nhắc trước khi quyết định tập trung vào một từ khóa nào.
Không chỉ có vậy, Keyword Generator còn cung cấp dữ liệu các câu hỏi liên quan đến từ khóa bạn vừa tìm kiếm. Nếu muốn đẩy mạnh vào tối ưu từ khóa tìm kiếm bằng giọng nói thì đây chính là một công cụ phù hợp với bạn.
Keyword Generator cung cấp dữ liệu các câu hỏi liên quan đến từ khóa bạn vừa tìm kiếm
4. Keyword Sheeter
Trong danh sách các công cụ hỗ trợ phân tích từ khoá SEO, không thể nào bỏ qua Keyword Sheeter – công cụ giúp người dùng mở rộng nhóm từ khóa của mình.
Chỉ cần nhập một hoặc một nhóm từ khóa và nhấp vào ô “Sheet Keyword”, chờ trong 1 phút là bạn đã có thể tìm thấy khoảng 1,000 ý tưởng xoay quanh từ khóa mà mình đang tìm kiếm.
Đặc biệt, công cụ này còn có tính năng bộ lọc “positive” và “negative” giúp bạn dễ dàng lọc được các thông tin mình mong muốn.
Trong danh sách các công cụ hỗ trợ phân tích keyword, không thể nào bỏ qua Keyword Sheeter
Tuy nhiên, một nhược điểm lớn của Keyword Sheeter chính là công cụ này chỉ có khả năng hỗ trợ tìm kiếm từ khóa chứ không hiển thị search volume, xu hướng tìm kiếm và không có từ khóa nhóm như Keyword Planner hay các công cụ khác.
5. Answer the Public
Answer the Public là công cụ tìm kiếm từ khóa khá phổ biến hiện nay với dân SEO. Công cụ này không chỉ hiển thị kết quả về các từ liên quan mà còn cung cấp danh sách các câu hỏi về từ khóa và các ý tưởng tìm kiếm liên quan đến từ khóa được sắp xếp theo bảng chữ cái.
Answer the Public là công cụ tìm kiếm từ khóa khá phổ biến hiện nay với dân SEO
Tuy nhiên, hiện tại Answer the Public dù đã có tính năng thay đổi địa điểm và chọn địa điểm tại Việt Nam nhưng công cụ này vẫn chưa hỗ trợ tìm kiếm từ khóa bằng tiếng Việt.
Do đó, khá khó để đưa ra các giải pháp SEO tổng thể hiệu quả khi sử dụng Answer the Public tại Việt Nam.
6. Keyword Surfer
Bạn đang tìm kiếm công cụ phân tích từ khóa SEO? Đừng bỏ qua Keyword Surfer – một tiện ích mở rộng miễn phí trên Chrome!
Khi bạn tìm kiếm một từ khóa bất kỳ trên Google, Keyword Surfer sẽ giúp bạn chọn lọc danh sách các từ khóa liên quan.
Công cụ này gần giống với Keywords Everywhere – một công cụ tìm kiếm từ khóa được nhiều người yêu thích.
Đi kèm với những từ khóa được đề xuất chính là các thông tin như độ liên quan giữa từ khóa đề xuất và từ khóa tìm kiếm, Search Volume của từ khóa được đề xuất…
Keyword Surfer là một công cụ miễn phí
Hơn nữa, Keyword Surfer là một công cụ miễn phí nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.
7. Công cụ Google Search Console
Google Search Console là công cụ phân tích từ khóa SEO mà đội ngũ cung cấp dịch vụ SEO TPHCM nói riêng và toàn thế giới nói chung yêu thích.
Công cụ này có thể giúp gì cho chúng ta? Trên thực tế, Google Search Console giúp bạn theo dõi hiệu suất của trang web (các lượt truy cập tự nhiên không tốn phí) và các từ khóa mà website đã thực hiện.
Google Search Console là công cụ phân tích từ khóa mà đội ngũ cung cấp dịch vụ SEO TPHCM nói riêng và toàn thế giới nói chung yêu thích
Sử dụng Google Search Console, bạn có thể biết được người dùng thường xuyên vào website của bạn vì từ khóa nào, từ khóa nào đang có thứ hạng tốt nhưng lượt truy cập vẫn chưa được cải thiện…
8. QuestionDB
Đừng bỏ qua QuestionDB nếu bạn đang muốn tìm một công cụ “mổ xẻ” từ khóa nhằm hỗ trợ cho việc thực hiện các chiến lược SEO tổng thể của mình.
Công cụ này giúp bạn tìm kiếm những câu hỏi mà mọi người đang hỏi về một chủ đề cụ thể, giúp ích cho việc tìm kiếm từ khóa.
Đừng bỏ qua QuestionDB nếu bạn đang muốn tìm một công cụ “mổ xẻ” từ khóa
Kết quả các câu hỏi hiển thị được sắp xếp theo mức độ phổ biến hoặc theo chủ đề. Do đó, bạn hoàn toàn có thể nhóm các câu hỏi liên quan với nhau.
Hơn nữa, một tính năng được nhiều người yêu thích của QuestionDB chính là hiển thị liên kết bên cạnh câu hỏi nếu người dùng đánh dấu vào ô để “show source link”.
9. Bulk Keyword Generator
Bạn đang làm các đề xuất giải pháp SEO và cần thực hiện phân tích từ khoá SEO? Hãy thử ngay công cụ phân tích keyword Bulk Keyword Generator!
Công cụ phân tích từ khoá SEO này sẽ vô cùng có ích cho đội ngũ thực hiện Local SEO.
Hãy thử ngay công cụ phân tích từ khóa Bulk Keyword Generator!
10. Keyworddit
Nếu đã nghe về Reddit, sao chúng ta không thử sử dụng Keyworddit – một công cụ độc đáo lấy ý tưởng từ khóa từ chính Reddit từ việc phân tích từ khoá SEO?
Chỉ cần nhập một từ khóa, Keyworddit sẽ cho bạn một danh sách lên đến 500 từ khóa liên quan. Việc tìm kiếm từ khóa chiến lược sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Chỉ cần nhập một từ khóa, Keyworddit sẽ cho bạn một danh sách lên đến 500 từ khóa liên quan
Trên đây là 10 công cụ hỗ trợ phân tích từ khoá SEO cho team SEO để thực thi các chiến dịch SEO tổng thể. Bạn có thể thử trải nghiệm và chọn công cụ phù hợp nhất với mình cùng GOHA!
---
Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?
Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.
- Đặt lịch cà phê với chúng tôi để được tư vấn: 0919 1000 75
- Email: hello@goha.vn