Tin tức

Thu hút khách hàng Online không thể thiếu Content Marketing !

Nếu hiểu rõ đúng bản chất, vai trò của content marketing trong quá trình tác động người tiêu dùng mua hang Online, bạn sẽ thấy điều mà bài viết đề…


Goha 11/10/2017 71
Chia sẻ

Nếu hiểu rõ đúng bản chất, vai trò của content marketing trong quá trình tác động người tiêu dùng mua hang Online, bạn sẽ thấy điều mà bài viết đề cập ở đây không hề phóng đại chút nào!

content-marketing-la-yeu-to-quyet-dinh-thanh-cong-khi-kinh-doanh-online

Content Marketing là yếu tố quyết định thành công khi kinh doanh Online

MUỐN BIẾT LÍ DO TẠI SAO KHÔNG THỂ THIẾU, TRƯỚC HẾT  BẠN PHẢI BIẾT :  CONTENT MARKETING LÀ GÌ?

Dịch theo Tiếng Việt thì content là nội dung, còn Marketing là tiếp thị, ghép nguyên cả cụm lại là “ tiếp thị nội dung”. Qúa rõ ràng, ContentMarketing là làm cả 2 phần: làm “ nội dung” và “ tiếp thị nội dung “ đó đến với khách hàng.
Một định nghĩa mà Goha thấy khá sát với bản dịch từ tiếng Anh là định nghĩa theo Brandsvietnam: Content Marketing (Tiếp thị Nội dung) là lập ra kế hoạch chi tiết về những chuyên mục, chủ đề sẽ bao quát; kế hoạch viết bài, đăng bài với nội dung, văn phong đã được đưa ra trong chiến lược; kế hoạch đi bài trên website cũng như trên những kênh truyền thông phù hợp để tạo ra phản ứng và thảo luận (tích cực) về nội dung truyền tải, theo đó thay đổi suy nghĩ, thái độ, hành động của khách hàng mục tiêu.

Vậy phải hiểu Content Marketing như thế nào mới đúng ?

Để không quá khó hiểu theo kiểu định nghĩa lí thuyết,chúng ta hãy vẽ ra “ chân dung của ContentMarketing “ bằng cách tưởng tượng về những việc của ContentMarketing mà nhà kinh doanh sẽ làm để tiếp cận, thu hút và giữ chân khách hàng trong 1 vài ví dụ, hình ảnh minh họa

Trước hết là tạo CONTENT

Content không chỉ là 1 bài viết, Content là thông điệp, là tất cả những gì mà nhà kinh doanh muốn khách hàng nghe được, nhìn thấy được, cảm nhận được qua câu chữ, hình ảnh, video, banner ….Một câu tiêu đề cũng là Content và “ Làm Content” trong “ Content Marketing” là tạo ra loại thông điệp, nội dung đúng với nhu cầu của khách hàng, điều mà khách hàng quan tâm

2

Cần tạo Content phù hợp để có thể thu hút sự chú ý của người đọc

Sau đó là MARKETING content ( Lưu ý rằng ở đây là “ Làm marketing content” chứ không phải “ content marketing” )

Trong Content marketing, nếu nói “ Làm Content” phải đúng với nhu cầu của khách hàng thì “ Làm Marketing Content” là đưa “ Content đã tạo ” đến với đúng khách hàng mục tiêu vào đúng nơi họ đến và đúng lúc họ cần . Các hành động đó có thể là chạy quảng cáo google SEM, làm SEO, quảng cáo facebook , đăng bài trên website, fanpage, PR trên các trang mạng nổi tiếng, hay email marketing, remarketing,….

TẠI SAO ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG ONLINE CHÚNG TA KHÔNG THỂ THIẾU CONTENT MARKETING??

Có 2 lí do sống còn mà Goha nhìn nhận:
 Kinh doanh Online chúng ta không có gì để thu hút khách hàng ngoài Content Marketing
Tất cả những gì khách hàng tiếp xúc với nhà KD ( từ thương hiệu cho đến sản phẩm, thông tin, chương trình khuyến mãi, dịch vụ…) trên Online đều là Content Marketing. Nếu không có Content Marketing, khách hàng sẽ không nhận thức được sự tồn tại của doanh nghiệp.
Cho dễ hiểu, bạn hãy tham khảo bảng ví dụ sau: 

HÀNH VI KHÁCH HÀNG  TIẾP XÚC VỚI CONTENT MARKETING QUA
Tìm hiểu thông tin, lựa chọn trang thông tin để đọc và tương tác Tiêu đề + Nội dung trang
Tìm hiểu sản phẩm Hình ảnh sản phẩm, bài viết nội dung thông tin sản phẩm, video sản phẩm
Nhận biết thương hiệu Nhận biết thương hiệu Hình ảnh logo, banner về công ty
Cập nhập thông tin về chương trình, dịch vụ khuyến mãi Tiêu đề, bài viết, hình ảnh, video
Tương tác, điền thông tin đặt hàng online                 Form thông tin trên website                                               
Nhìn thấy một sản phẩm trên timeline FB                 Chạy ads quảng cáo FB                                                         
Nhìn thấy trang sản phẩm cần tìm Nhìn thấy trang sản phẩm cần tìm Chạy Google Adsword hoặc làm SEO
Nhìn thấy email khuyến mãi mua hàng                   Email marketing, remarketing
v..v                                                                                         v…v                                                                                           

 

Hãy tưởng tượng, làm Content Marketing cũng như kinh doanh một mặt hàng vậy, sản phẩm của chúng ta là Content, và nơi mà khách hàng tìm kiếm, cập nhập thông tin, tiếp xúc với Content như Facebook, website, giao diện google… là một thị trường. Chỉ những người hiểu và biết làm “ CONTENT MARKETING ĐÚNG “ mới tạo ra được loại sản phẩm Content đúng với nhu cầu tìm kiếm, thị hiếu của khách hàng và đưa nó đến đúng nơi khách hàng hay tới, vào đúng thời điểm họ cần!
Nếu bạn chưa hiểu rõ Content Marketing và chưa biết đến nguyên tắc 3 đúng của Content Marketing “ Đúng nhu cầu, Đúng nơi, Đúng thời điểm” thì đừng mơ đến chuyện sẽ thu hút được khách hàng online!

content-marketing-dung-nhu-cau-dung-luc-dung-noi-se-giup-thu-hut-duoc-khach-hang-online

Content marketing đúng nhu cầu – đúng lúc – đúng nơi sẽ giúp thu hút được khách hàng online

Content Marketing tác động đến toàn bộ quá trình mua hàng Online của khách hàng

Content Marketing ảnh hường và làm thay đổi suy nghĩ, thái độ và hành động của khách hàng trong toàn bộ quá trình chuyển đổi KH từ người xa lạ thành khách hàng trung thành đối với sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp onlineinbound-methodologyTrong hình ảnh trên, các bạn có thể thấy sự chuyển đổi của hành vi khách hàng trong quá trình làm contentmarketing như sau:

  • Attract: Thu hút khách hàng xa lạ bằng content blog, content keyword, content đặt trên các trang mạng xã hội, trang web cộng đồng biến họ thành visitors ( khách ghé thăm) vào cửa hàng online, landing page của mình
  • Convert: Chuyển đổi khách ghé thăm thành khách hàng tiềm năng bằng các content forms kêu gọi điền thông tin , content câu kêu gọi hành động ( call to actions) trên website và content landing pages hiện ra để lấy thông tin, nhu cầu của khách hàng .
  • Close: Rút ngắn khoảng cách từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thật sự ( chốt sales) bằng các loại content tương tác giữ quan hệ với khách hàng , content email khuyến mãi , auto remarketing để nhắc nhở khách hàng nhu cầu mua sản phẩm
  • Delight: Tạo sự lan truyền Từ khách hàng trở thành khách hàng trung thành và người truyền thông với bạn bè, người than về sản phẩm, thương hiệu của chúng ta bằng các content inbox, content call to action thông minh, content kêu gọi cộng hưởng, lan truyền trên các social media đúng tâm lí đối tượng khách hàng.

Tóm lại, Content Marketing là tất cả những gì khách hàng tiếp xúc với doanh nghiệp trên Online. Content Marketing tác động đến toàn bộ quá trình mua hàng của khách hàng. KDOL, bạn muốn khách hàng nhìn thấy và bị thu hút bởi sản phẩm, thương hiệu, thông tin của doanh nghiệp , bạn muốn tác động đến hành vi , kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng, thì phải biết làm Content Marketing căn bản theo nguyên tắc 3 đúng !
Làm sao để làm Content Marketing “ Đúng nhu cầu, Đúng nơi, Đúng thời điểm”, hãy theo dõi bài viết sau của Goha nhé !

Với những chia sẻ trên, Goha hy vọng bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích cho việc triển khai chiến lược Marketing hiệu quả

Goha Team

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > Khác

B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp

21/10/2024 6
B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp B2B content marketing là công cụ quan trọng của doanh nghiệp B2B vì chúng không chỉ giúp tăng cường nhận...
Bài viết > Khác

Content Quảng Cáo: Tích Hợp Quảng Cáo Vào Content Marketing

19/10/2024 6
Trong môi trường marketing hiện đại, việc kết hợp nội dung với quảng cáo trả phí (paid ads) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thông thường, các doanh...
Bài viết > Khác

13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua

17/10/2024 8
13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tạo nội dung thu hút và...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Đăng ký nhận Ebook

                        Điền họ tên và email của bạn để nhận eBook “10 bước triển khai chiến dịch B2B Paid Media hiệu quả”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ

                          Zalo