Tin tức

SEO Entity – Xu hướng backlink SEO cho doanh nghiệp 2023

Thời gian gần đây, những khái niệm như: SEO Entity là gì, Business Entity là gì… có thể đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, không phải…


Goha 05/05/2022 12,872
Chia sẻ

Thời gian gần đây, những khái niệm như: SEO Entity là gì, Business Entity là gì… có thể đã trở nên quen thuộc với nhiều người.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về giá trị và “sức mạnh” của nó trong quá trình làm SEO cho doanh nghiệp. Vì vậy, trong bài viết này, GOHA sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Entity trong SEO – Xu hướng backlink năm 2023!

seo-entity-xu-huong-backlink-2022

SEO Entity, xu hướng backlink 2022

1. SEO Entity là gì?

SEO Entity là gì, một khái niệm đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay, Đặc biệt, trong một vài năm trở lại đây, nó còn được đánh giá là một trong những xu hướng backlink “xịn” nhất mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

tim-hieu-ve-khai-niem-seo-entity

Tìm hiểu về khái niệm SEO Entity

Sau đợt update thuật toán của Google dạo gần đây thì tư duy SEO backlink đã có nhiều thay đổi. Thay vì spam backlink, giờ đây, các chiến lược SEO sẽ chuyển hướng sang xây dựng backlink an toàn, tự nhiên hơn. 

Trong đó, SEO Entity Building chính là một cách xây dựng backlink hiệu quả, an toàn và đem đến nhiều kết quả khả quan trong quá trình làm SEO hay còn gọi là kỹ thuật SEO mũ trắng.

Cụ thể:

  • Entity là việc định danh cho một website là 1 thực thể tồn tại độc lập, duy nhất và khác biệt với các website khác về chủ đề đang nói tới
  • Business Entity là việc xác thực cho một doanh nghiệp nào đó không chỉ có thật trên Internet mà còn hoạt động trong cuộc sống thực tế
  • Hệ thống Social là các mạng xã hội trên thế giới như: Facebook, Twitter, Linkedin,…Như vậy, Social Entity có thể hiểu là quá trình khai báo thông tin để “định danh” về 1 người dùng hay 1 tổ chức nào đó.

2. SEO content theo Entity là gì?

Một thực trạng phổ biến hiện nay là rất nhiều website tạo lập nội dung chỉ để cạnh tranh thứ hạng trên kết quả tìm kiếm nhưng không lại không mang đến nhiều giá trị cho người dùng. Điều này dẫn đến tỷ lệ thoát cao và thời gian ở lại trên website rất thấp.

trien-khai-seo-entity-theo-noi-dung-giup-han-che-ty-le-thoat-trang

Triển khai SEO Entity theo nội dung giúp hạn chế tỷ lệ thoát trang

Với quy trình SEO Entity, bạn sẽ không chỉ tập trung vào từ khóa chính mà còn phát triển xoay quanh cả những chủ đề, từ khóa liên quan để mang lại nhiều giá trị nhất có thể.

Do đó, để tối ưu SEO hiệu quả đòi hỏi người làm SEO phải nghiên cứu thật kỹ càng, chuyên sâu để hiểu rõ được nội dung chính và xây dựng các chủ đề khác có mối liên quan. Đó chính là SEO Content theo Entity.

3. Tầm quan trọng của SEO Entity đối với doanh nghiệp

Google rất “thích” các website có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, có thông tin liên hệ, khai báo rõ ràng và đặc biệt là những cái tên uy tín trong ngành.

Với chiến thuật Entity SEO sẽ giúp dữ liệu trong website được liên kết với nhau, đơn giản hóa thông tin và Google có thể dễ dàng hiểu được. Từ đó, độ uy tín của website cũng được nâng lên.

Vì vậy, đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng của website đó trên các công cụ tìm kiếm.

Cụ thể khi thực hiện tối ưu với SEO Entity sẽ có thể: 

  • Giúp đưa toàn bộ từ khóa trong website hiển thị trên Google
  • Thao tác nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhưng lại mang đến hiệu quả tối ưu hơn so với cách thức đi link thông thường
  • Có thể đưa ra được dự đoán chính xác về ý định của user
  • Có khả năng thấu hiểu ngôn ngữ cả về giọng điệu
  • Nâng cao được uy tín của website với Google, giúp tăng thứ hạng và lọt top kết quả tìm kiếm trên công cụ
  • Hạn chế bị án phạt và nếu vô tình gặp phải cũng có thể dễ dàng khôi phục lại dữ liệu trên trang
  • Góp phần tạo nên giải pháp SEO toàn diện cho website
  • Hạn chế bị đối thủ chơi xấu
seo-entity-giup-nang-tam-uy-tin-cho-website-doanh-nghiep

SEO Entity giúp nâng tầm uy tín cho website doanh nghiệp

Xem thêm: 15 lý do doanh nghiệp bạn nên làm SEO ngay hôm nay

4. Cách Google thu thập dữ liệu từ Entity

Cách SEO Entity hiệu quả và tối ưu nhất hiện nay là bạn phải hiểu được quy trình Google thu thập dữ liệu Entity diễn ra như thế nào.

Về mặt căn bản, bộ máy tìm kiếm sẽ hoạt động thông qua việc thu thập dữ liệu, từ ngữ, yếu tố có liên quan đến nhau. Sau đó sẽ tổng hợp chúng lại, phân tích và trả về kết quả phù hợp nhất với truy vấn của người dùng.

google-thu-thap-du-lieu-tu-entity-thong-qua-nhieu-yeu-to-khac-nhau

Google thu thập dữ liệu từ Entity thông qua nhiều yếu tố khác nhau

4 yếu tố chính mà Google sử dụng để xác định dữ liệu Entity gồm có:

  • ID: Để nhận biết Entity, tương tự như những địa chỉ hoặc MREID (Machine Readable Entity ID)
  • Data: Hệ thống dữ liệu Google Corpus và Google Index
  • Kho kiến thức: Tiêu biểu như là Wikipedia và Freebase
  • Thuộc tính (Attribute): Có thể hiểu là sợi dây liên kết giữa các Entity để Google có thể hiểu được ý nghĩa thực sự của chúng.

5. Cách tối ưu Entity 

5.1 Onsite

Dưới đây là những điểm bạn cần lưu ý trong chiến lược SEO Onpage:

Phát triển nội dung theo từng cụm chủ đề (Topic Cluster)

Mục đích của việc xây dựng nội dung theo từng cụm chủ đề là giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thông tin và từ đó giữ họ ở lại lâu hơn trên website cũng như là hiểu rõ hơn về loại sản phẩm, dịch vụ mà website đang cung cấp.

Bên cạnh đó, nó cũng giúp cho công cụ lập trình ngôn ngữ tư duy (NLP) xác định chính xác về loại nội dung này đang thuộc vào chủ đề nào để có  từ đó gia tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm.

Lời khuyên dành cho bạn khi tối ưu SEO onpage là không nên chỉ tập trung xuất bản những nội dung về sản phẩm, dịch vụ mà phải cung cấp cả những thông tin hữu ích xoay quanh đó để mang lại giá trị tốt nhất cho người dùng. Điều này sẽ là tiền đề để bạn sóng rộng rãi trên một chủ đề đó và tăng mức độ thẩm quyền cho trang của bạn.

Xây dựng liên kết nội bộ

Xây dựng liên kết nội bộ cho những bài viết trong cùng một chủ đề, lĩnh vực sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được thực thể của bạn.

Thiết lập Schema cho website

Schema khi được thêm vào website sẽ giúp cho Google dễ dàng nhận biết, phân loại và trả về kết quả nhanh chơn, chính xác hơn với những truy vấn có liên quan.

Person, Organization và Local Business là 3 loại schema bạn cần phải chú trọng khi triển khai entity cho website.

5.2 Offsite

Tạo hồ sơ doanh nghiệp trên các nền tảng Social

Bạn có thể tăng mức độ nhận dạng và phủ sóng của thương hiệu bằng cách tạo tài khoản và xây dựng hồ sơ trên các nền tảng social phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter, Linkedin, Youtube, Tiktok, Pinterest…

Sau đó, xây dựng liên kết từ các trang mạng xã hội này trỏ về website của mình. Đồng thời, bạn cũng có thể liệt kê các trang mạng xã hội phổ biến trong mục schema.

lien-ket-website-tren-cac-nen-tang-social-de-tang-do-phu-song

Liên kết website trên các nền tảng social để tăng độ phủ sóng

Xây dựng Google My Business

Google My Business hay còn gọi là Google Map, vai trò của nó là giúp cho người dùng có thể xác định được địa điểm của doanh nghiệp và đồng thời cũng chứng minh rằng doanh nghiệp này là một thực thể có tồn tại.

Không những vậy, Google My Business còn giúp tối ưu khả năng hiển thị của bạn trên trang tìm kiếm, góp phần tăng hiệu quả SEO lên top Google. Vì vậy, hãy thiết lập nó ngay từ hôm nay nếu website của bạn chưa có.

Đừng bỏ qua các nền tảng khác của Google

Rất nhiều người chỉ quan tâm đến Google My Business mà quên rằng Google còn rất nhiều nền tảng khác như Google New, Google Site, Google Blogger… Việc xây dựng thống nhất giữa các nền tảng này sẽ tạo nên mối liên hệ để xác thực entity.

Social Review

Những lượt đánh giá của người dùng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng sẽ góp phần không nhỏ tăng mức độ uy tín cho website của bạn. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng những đánh giá này phải từ những người dùng thật nhé.

6. Một số gợi ý giúp Entity building hiệu quả

Trong phần cuối của bài viết này, mình sẽ bật mí đến bạn một số mẹo giúp cho việc triển khai entity building.

6.1 Phát triển website cần đi đôi với việc xây dựng thương hiệu

Bên cạnh việc phát triển website, bạn cũng cần phải xây dựng và đồng nhất với thương hiệu để chứng minh cho Google biết rằng doanh nghiệp của bạn là một thực thể có thực.

Các thông tin, hình ảnh, logo về doanh nghiệp của bạn phải thật rõ ràng và chi tiết trên website. Bên cạnh đó, hãy xây dựng thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội, thường xuyên hoạt động, tương tác, chia sẻ nhưng nội dung hữu ích cho người đọc.

Theo thời gian, thương hiệu của bạn sẽ dần được hình thành và được nhiều người biết  đến.

6.2 Tạo ra những nội dung hữu ích

Chúng ta đều biết rằng, nội dung chính là yếu tố cốt lõi của mọi website. Xuất bản những nội dung mang lại nhiều giá trị hữu ích và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng chính là cách hữu hiệu nhất để tăng mức độ thẩm quyền của một trang web trong mắt công cụ tìm kiếm.

toi-uu-noi-dung-tao-ra-cac-gia-tri-thuc-su-cho-nguoi-dung

Tối ưu nội dung tạo ra các giá trị thực sự cho người dùng

6.3 Chú trọng đến mục đích tìm kiếm của người dùng

Theo xu hướng SEO 2023, Google đang ngày càng quan tâm đến trải nghiệm của dùng, cho nên những nội dung mang lại trải nghiệm tốt sẽ được ưu tiên xếp hạng.

Trước khi lên ý tưởng để xuất bản nội dung mới, bạn cần xác định được chính xác điều mà người dùng mong muốn khi thực hiện truy vấn với một từ khóa đó là gì. Từ đó, chúng ta mới có thể tạo ra được những nội dung hữu ích và giá trị nhất.

6.4 Tham khảo các đối thủ TOP đầu

Các đối thủ cạnh tranh vừa là một thách thức nhưng đồng thời cũng là một nguồn để bạn có thể phân tích, tối ưu hóa nội dung trên website của mình và giúp SEO Onpage, Offpage hiệu quả hơn.

Có thể nói, SEO Entity đã và đang là một trong những hướng đi mới mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ. Dự đoán, nó sẽ tiếp tục là xu hướng backlink năm 2023 và giai đoạn tiếp theo. Vì vậy, nếu bạn muốn website của mình được Google đánh giá cao hoặc nhận về lượng truy cập tiềm năng thì hãy bắt tay vào thực hiện ngay chiến thuật SEO giá trị này. 

Nếu bạn còn băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu, hãy để GOHA giúp bạn bằng các chiến lược SEO bài bản. Ra đời từ năm 2016, với 5 năm phục vụ khách hàng, GOHA đã đúc kết cho mình nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực chiến để có thể tư vấn digital marketing tổng quát cho doanh nghiệp, giúp bạn thực hiện các chiến dịch khác nhau, từ SEO Entity đến làm SEO tổng thể, từ Facebook Ads đến Google Ads và hơn thế nữa. Đến với GOHA, bạn sẽ được làm việc với một đội ngũ có tâm và có tầm, cam kết mang đến hiệu quả khả thi nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy liên hệ ngay với GOHA để được tư vấn về giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SME. 

Xem thêm: Tăng 100,000+ traffic với dịch vụ SEO tổng thể tại GOHA

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEM

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

22/09/2024 4
Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.
Bài viết > Khác

Tối ưu hóa Công cụ Tạo sinh (GEO): SEO của Tương lai AI Marketing

23/04/2024 69
Trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, đặc biệt là SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc các khái niệm và công nghệ mới liên tục xuất hiện....
Bài viết > F&B

Bí quyết “bùng nổ” nhận diện thương hiệu cho nhà hàng mới mở với Minigame

03/04/2024 132
Bạn đang ấp ủ dự án nhà hàng mới và mong muốn tạo tiếng vang trong ngành F&B đầy cạnh tranh? Minigame chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thu...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Zalo