Tin tức

Bí quyết marketing nha khoa tăng doanh thu cập nhật 2023

Ngày nay, khi các phòng khám nha khoa mọc lên như nấm, bạn cần xây dựng chiến lược marketing nha khoa để tiếp cận khách hàng mới đến với phòng…


Goha 23/03/2021 175
Chia sẻ

Ngày nay, khi các phòng khám nha khoa mọc lên như nấm, bạn cần xây dựng chiến lược marketing nha khoa để tiếp cận khách hàng mới đến với phòng khám nha khoa của bạn cũng như giữ chân những khách hàng cũ của mình. Hãy cùng Goha tìm hiểu bí quyết marketing nha khoa theo xu hướng mới nhất của năm 2023 nhé!

marketing-nha-khoa-co-nhieu-su-thay-doi-trong-nam-2021

Marketing nha khoa có nhiều sự thay đổi trong năm 2023

1. Marketing nha khoa là gì?

Trước khi bắt tay vào công việc quảng cáo, marketing cho phòng khám nha, trước tiên bạn cần hiểu rõ marketing nha khoa là gì. Cụ thể, bạn phải xây dựng chiến lược, thực hiện các phương pháp tiếp thị để tiếp cận khách hàng tiềm năng, thu hút khách hàng đến với phòng khám của mình và giữ chân khách hàng cũ quay lại phòng khám khi họ có nhu cầu kiểm tra, điều trị các vấn đề về răng miệng.

2. Cần lưu ý gì khi làm marketing nha khoa?

2.1. Xác định rõ khách hàng mục tiêu là ai?

Để bắt đầu sân chơi tiếp thị dành riêng cho ngành nha khoa, bạn cần hiểu rõ khách hàng của mình là ai. Để làm được điều này, bạn xác định rõ chuyên môn của nha khoa là gì. Cụ thể nha khoa của bạn sẽ điều trị tổng quát tất cả vấn đề về răng miệng hay chỉ chuyên về một lĩnh vực nhất định như lắp răng sứ, niềng răng, chỉnh nha…

Hơn nữa, cần xác định rõ phân khúc khách hàng của nha khoa là đối tượng bình dân hay cao cấp, nha khoa phục vụ cho người lớn hay trẻ em,… Xác định rõ chân dung khách hàng sẽ giúp bạn có chiến lược marketing nha khoa phù hợp.

2.2. Có chiến lược cụ thể

Để quảng cáo, tiếp thị cho nha khoa, bạn cần xây dựng một chiến lược cụ thể. Hãy chắc chắn mục tiêu của bạn là gì (tiếp cận khách hàng mới hay giữ chân khách hàng cũ), bạn muốn thực hiện marketing trong thời gian bao lâu, kinh phí bạn có cho lần marketing này là bao nhiêu, bạn có nhân sự hay chưa, có cần thuê agency làm marketing hay không,…

Với những yếu tố trên, hãy xây dựng chiến lược marketing nha khoa phù hợp nhất với điều kiện thực tế của bạn. Biết “liệu cơm gắp mắm” sẽ giúp bạn hạn chế các thất bại, phải bỏ cuộc giữa chừng khi đang thực hiện tiếp thị cho nha khoa của mình.

marketing-nha-khoa-can-co-chien-luoc-cu-the

Marketing nha khoa cần có chiến lược cụ thể

2.3. Đảm bảo chất lượng trong quá trình thực hiện

Khi làm marketing, không khó bắt gặp các tình huống “ý tưởng một đường, thực hiện một nẻo”. Vì thế, khi thực hiện marketing nói chung và marketing nha khoa nói riêng, cần đảm bảo chất lượng của chiến dịch đúng như những gì bạn đã lên kế hoạch ngay từ ban đầu.

2.4. Xây dựng thương hiệu cho phòng nha của bạn

Có thể nói, ngành nha khoa là một ngành tương đối phát triển hiện nay khi người dân không chỉ có nhu cầu điều trị các vấn đề răng hàm mặt mà còn có nhu cầu chỉnh nha thẩm mỹ nhằm cải thiện vẻ ngoài của mình. Hơn nữa, theo dự báo của Market Research Future, khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ chiếm khoảng 40% thị phần du lịch Nha Khoa vào năm 2023. Thị trường đang có xu hướng chuyển dịch về khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Philippines và Việt Nam. Cũng theo dự báo trong ngành thì số lượng khách du lịch tới Việt Nam để chữa trị răng sẽ tăng 250% trong vòng 5 năm tới. 

Với sự phát triển này, các phòng khám nha khoa ngày một nhiều hơn. Để khách hàng biết và nhớ đến bạn, khi marketing nha khoa, bạn cần xây dựng cho mình một thương hiệu riêng. Và muốn làm được điều này, nha khoa của bạn cần:

  • Xác định điểm mạnh của mình, USP của mình là gì
  • Những giá trị mà chỉ có nha khoa của bạn có thể mang đến cho khách hàng
  • Câu chuyện của nha khoa

de-marketing-nha-khoa-truoc-tien-can-xay-dung-thuong-hieu-cho-nha-khoa-cua-ban

Để marketing nha khoa, trước tiên cần xây dựng thương hiệu cho nha khoa của bạn

3. Các phương pháp marketing nha khoa hiệu quả

3.1. Chạy Google Ads

Các quảng cáo trên Google có thể giúp bạn tiếp cận đến khoảng 90% người dùng Internet. Bạn có thể thiết lập các quảng cáo khác nhau dành cho các nhóm đối tượng khác nhau. Như vậy, bạn có thể tiếp cận đúng các nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Một lưu ý cho bạn khi áp dụng cách marketing nha khoa qua hình thức Google Ads, hãy xác định ngân sách mà bạn có thể sử dụng là bao nhiêu, phân bổ ngân sách này cho các quảng cáo khác nhau sao cho phù hợp nhất.

3.2. Marketing online trên mạng xã hội

Hiện nay, Việt Nam hiện đang có gần 40 triệu tài khoản Facebook online hàng tháng. Vì thế, bạn có thể tận dụng mạng xã hội để quảng cáo, giới thiệu với khách hàng về nha khoa của mình. 

Nếu chọn Facebook làm nền tảng cho chiến dịch marketing, bạn có thể kết hợp song song giữa hình thức quảng cáo trên Facebook và các chiến dịch chăm sóc fanpage, đăng tải nội dung giới thiệu về nha khoa của bạn lên fanpage. Như vậy, bạn có thể nhanh chóng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn với mức giá vừa phải.

nha-khoa-co-the-gui-email-nhac-lich-tai-kham-cho-khach-hang

Nên kết hợp các hình thức marketing trên mạng xã hội

3.3. Sử dụng SEO 

Một cách marketing nha khoa hiệu quả mà bạn có thể áp dụng chính là xây dựng website và thực hiện SEO cho website của mình. Khi bạn thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng tìm đến website của bạn, thu thập nhanh chóng và đầy đủ các thông tin trên website. Như vậy, khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến nha khoa hay các dịch vụ của nha khoa, công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên website của bạn đứng ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm.

Thông thường, người dùng không đủ kiên nhẫn để xem quá 3 trang kết quả tìm kiếm. Vì thế, vị trí xuất hiện của website càng cao tức là bạn càng có nhiều cơ hội để tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, một lý do khiến SEO  thành phương pháp marketing nha khoa hiệu quả chính là các chiến dịch SEO thường mang đến cho website sự tăng trưởng bền vững với chi phí thấp, không tốn quá nhiều phí như khi chạy Google Ads hoặc Facebook Ads.

Xem thêm:

3.4. Gửi email tiếp thị

Nếu nha khoa của bạn đang hướng đến các đối tượng khách hàng cao cấp, dân văn phòng, bạn có thể chọn cách gửi email tiếp thị đến nhóm đối tượng này. Với các khách hàng mới, bạn có thể gửi bảng tin về ưu điểm của nha khoa, các chương trình khuyến mãi dành riêng cho đối tượng lần đầu trải nghiệm dịch vụ tại nha khoa. Nếu mục tiêu của bạn là remarketing nha khoa với các khách hàng cũ, bạn có thể gửi email thông báo về lịch kiểm tra răng miệng định kỳ, cách chăm sóc răng miệng sau khi chỉnh nha,…

nha-khoa-co-the-gui-email-nhac-lich-tai-kham-cho-khach-hang

Nha khoa có thể gửi email nhắc lịch tái khám cho khách hàng

3.5. Book bài PR trên các trang báo uy tín

Với các cơ sở chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, bạn cần hiểu rõ uy tín chính là vấn đề mà khách hàng quan tâm đầu tiên. Vì thế, khi marketing nha khoa, hãy đặt bài PR trên các trang báo chính thống và báo điện tử uy tín, giúp tăng độ tin cậy của nha khoa đối với khách hàng, giúp khách hàng thêm yên tâm khi chọn lựa sử dụng dịch vụ của bạn.

3.6. Sử dụng Zalo Official Account

Zalo là một trang mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam hiện nay, tập trung nhiều đối tượng khác nhau, từ các em học sinh cấp 3 đến nhóm khách hàng trung niên trên 50 tuổi. Vì thế, nếu định hướng nhóm khách hàng đến với nha khoa của bạn không phân biệt độ tuổi, bạn có thể tạo dựng kênh Zalo cho nha khoa của mình.

Với Zalo Official Account, bạn có thể sử dụng 4 tính năng chính để marketing nha khoa:

  • Zalo Broadcast: gửi tin nhắn cho hàng loạt cho những người đăng ký quan tâm
  • Zalo Store: Đăng sản phẩm, giá các dịch vụ tại nha khoa
  • Zalo Post: Soạn và đăng bài viết thu hút tương tác của khách hàng
  • Zalo Menu: Tạo các menu trên page như: link web, contact telesale, gian hàng,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Zalo Ads để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn trong một thời gian ngắn.

zalo-official-account-cung-la-mot-phuong-phap-marketing-nha-khoa

Zalo Official Account cũng là một phương pháp marketing nha khoa

5. Dịch vụ marketing nha khoa tại Goha

Nếu đội ngũ nhân sự của bạn chưa thể xây dựng và thực hiện một chiến lược marketing hoàn hảo cho nha khoa, bạn có thể lựa chọn các đơn vị agency để giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng nhóm ngành.

Và… Goha có thể giúp bạn làm được điều này!

Với mục tiêu mang cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể cho doanh nghiệp, Goha đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực thi các chiến dịch marketing ở các ngành nghề khác nhau. Goha sẽ đồng hành cùng bạn trong việc lên chiến lược marketing nha khoa, thực thi và đo lường hiệu quả chiến lược, đưa ra các giải pháp phù hợp giúp bạn đạt được mục tiêu cuối cùng của mình.

Hãy liên hệ ngay với Goha để được tư vấn về chi phí quảng cáo nha khoa, các dịch vụ marketing ngành nha khoa bạn nhé!

Hiện nay, ngành nha khoa đang chịu sự cạnh tranh rất lớn khi ngành càng có nhiều phòng khám hoạt động, bên cạnh khoa răng hàm mặt tại các bệnh viện uy tín. Vì thế, ngay từ bây giờ, hãy bắt tay vào làm marketing nha khoa để nhóm khách hàng tiềm năng không rơi vào tay đối thủ cạnh tranh bạn nhé!

Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? Liên hệ ngay

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > Khác

B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp

21/10/2024 6
B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp B2B content marketing là công cụ quan trọng của doanh nghiệp B2B vì chúng không chỉ giúp tăng cường nhận...
Bài viết > Khác

Content Quảng Cáo: Tích Hợp Quảng Cáo Vào Content Marketing

19/10/2024 6
Trong môi trường marketing hiện đại, việc kết hợp nội dung với quảng cáo trả phí (paid ads) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thông thường, các doanh...
Bài viết > Khác

13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua

17/10/2024 8
13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tạo nội dung thu hút và...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Đăng ký nhận Ebook

                        Điền họ tên và email của bạn để nhận eBook “10 bước triển khai chiến dịch B2B Paid Media hiệu quả”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ

                          Zalo