Tin tức

Vì sao doanh nghiệp nên đầu tư vào Google Ads?

Google Ads là một công cụ quảng cáo có trả phí đang được khá nhiều doanh nghiệp ứng dụng hiện nay. Cùng tìm hiểu về hình thức quảng cáo này qua bài viết sau.


Goha 11/06/2022 123
Chia sẻ

Google Ads là một công cụ quảng cáo có trả phí đang được khá nhiều doanh nghiệp ứng dụng hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu được những lợi ích thực sự của hình thức quảng cáo này mang lại cũng như lý do tại sao doanh nghiệp phải cần đến nó.

Để hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo trên Google. Hãy cùng GOHA tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

google-ads-la-mot-hinh-thuc-quang-cao-toi-uu-hien-nay-goha
google-ads-la-mot-hinh-thuc-quang-cao-toi-uu-hien-nay
google-ads-la-mot-hinh-thuc-quang-cao-toi-uu-hien-nay
google-ads-la-mot-hinh-thuc-quang-cao-toi-uu-hien-nay

Google Ads là một hình thức quảng cáo tối ưu hiện nay

1. Tìm hiểu về Google Ads 

Google Ads là hình thức quảng cáo trực tuyến do Google tạo ra để giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu ngay tại thời điểm họ đang có sự quan quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ đó.

Quảng cáo trên Google sẽ giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập website. Từ đó đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người dùng, đồng thời tăng tính nhận diện thương hiệu.

Đối với các chiến dịch quảng cáo đã được thiết lập người dùng có thể dễ dàng thay đổi hoạt động hay điều chỉnh lại ngân sách. Với số tiền bạn sử dụng khi triển khai sẽ cho bạn biết được quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở đâu trên kết quả tìm kiếm Google.

tim-hieu-doi-net-ve-google-ads-goha

Tìm hiểu đôi nét về Google Ads

2. Các hình thức quảng cáo trên Google 

Google Search ads

Đây là hình thức quảng cáo Google Ads thông qua nội dung tìm kiếm của người dùng dựa trên từ khóa liên quan. Thông thường, quảng cáo sẽ được hiển tại 4 vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm của user.

Google Display ads

Quảng cáo trên display network sẽ được hiển thị dưới dạng banner, thường được các doanh nghiệp sử dụng khi muốn tăng tính nhận diện thương hiệu. Google display network sẽ liên kết với các trang web mà user đã từng truy cập kích thích người dùng mua sản phẩm hay dịch vụ mà họ đang hoặc đã từng quan tâm đến.

Video Ads

Không khó để người dùng nhận ra Youtube chính là một trong những nền tảng video hàng đầu hiện nay và Google cũng đã tận dùng điều này cho các chiến dịch Google Ads. Người dùng chỉ mất vài giây trước khi chính thức xem video mà họ tìm kiếm nhưng lại mang đến hiệu quả không tưởng.

Discovery ads

Đây là hình thức quảng cáo thông qua email thường được các doanh nghiệp thuộc nhóm sản phẩm trung cấp hoặc cao cấp hướng đến như bảo hiểm, xe ô tô, bất động sản,…. Bên cạnh đó còn có nhóm sản phẩm công nghệ đang nhắm đến đối tượng khách hàng check mail thường xuyên.

Google Shopping Ads

Chiến dịch Google Ads này thường được triển khai bởi các doanh nghiệp có website bán hàng, giúp doanh nghiệp có thể cạnh tranh được với các nền tảng thương mại điện tử đã quá đình trên thị trường như Amazon hay Alibaba,..

co-nhieu-hinh-thuc-quang-cao-khac-nhau-duoc-thiet-lap-tren-google-goha

Có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau được thiết lập trên Google

3. Google Ads mang đến lợi ích gì?

Nhắm đến các đối tượng khách hàng mục tiêu

Các đối tượng được nhắm đến và hiển thị quảng cáo đều là những người dùng có sở thích liên quan hoặc đã từng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ đó trên Google. Điều này sẽ giúp chiến dịch tối ưu và đạt hiệu quả cao hơn.

  • Từ khóa: Từ hoặc cụm từ về sản phẩm của bạn để hiển thị kết quả khi người dùng tìm kiếm nội dung liên quan
  • Vị trí: Hiển thị trên Top đầu kết quả tìm kiếm hoặc website
  • Độ tuổi, vị trí, ngôn ngữ của nhóm khách hàng mục tiêu bạn đang hướng đến
  • Thời gian và tần suất hiển thị quảng cáo trong ngày
  • Thiết bị mà khách hàng sử dụng có thể là máy tính hay điện thoại di động

Tối ưu chi phí

Với tất cả các chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads bạn đều có thể cài đặt số tiền mà mình chi tiêu trong ngày hoặc trong tháng. Công cụ chỉ tính phí khi có user nhấp vào quảng cáo của bạn

Dễ dàng kiểm soát và đo lường kết quả

Khi thiết lập quảng cáo trên Google bạn có thể kiểm tra có bao nhiêu user đã nhấp vào quảng cáo bạn và nếu có thực hiện bất kỳ hành động nào tiếp theo cũng đều có thể theo dõi dễ dàng.

Qua đó bạn sẽ biết được chiến dịch đang triển khai có thực sự hiệu quả hay không để đưa ra phương án thay đổi hoặc tối ưu lại.

Quản lý chiến dịch của bạn

Khi thiết lập Google Ads bạn hoàn toàn có thể quản lý và kiểm soát nhiều tài khoản cùng lúc với tài khoản người quản lý Trung tâm khách hàng. Hoặc nếu bạn muốn quản lý cả khi hoạt động ngoại tuyến thì nên sử dụng Google Ads Editor.

google-ads-co-the-giup-san-pham-dich-vu-cua-doanh-nghiep-den-gan-hon-voi-nhom-khach-hang-muc-tieu-goha
google-ads-co-the-giup-san-pham-dich-vu-cua-doanh-nghiep-den-gan-hon-voi-nhom-khach-hang-muc-tieu

Google Ads có thể giúp sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với nhóm khách hàng mục tiêu

4. Lý do doanh nghiệp cần đầu tư vào Google Ads 

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc vì sao các doanh nghiệp nên đầu tư vào dịch vụ chạy quảng cáo google thì đây chính câu trả lời dành cho bạn.

Bạn đang trả tiền cho những lượt nhấp chuột chất lượng

Khi bạn thiết lập quảng cáo với các từ khóa tiềm năng, bạn không trả tiền cho số lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm mà chỉ mất phí khi có user nhấp vào liên kết đó. Do đó, với tất cả số tiền mà bạn chi trả đều mang đến hiệu quả thu hút khách hàng. Người dùng đang tìm kiếm thứ mà họ muốn, quảng cáo của bạn hiển thị và họ truy cập vào, hiển nhiên tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ được nâng lên nhiều lần.

Tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ lớn

Thay vì tốn khá nhiều ngân sách cho việc chi trả quảng cáo trên truyền hình thì giờ đây bạn có bắt đầu chỉ với 100 đô la cho Google Ads nhưng vẫn có thể mang lại hiệu quả không kém. Vì Google đang là công cụ tìm kiếm lớn nhất hành tinh, nơi người dùng research tất cả những thứ mà nó họ đang quan tâm.

voi-google-ads-so-tien-ban-chi-tra-luon-mang-lai-gia-tri-tuong-ung-goha

Với Google Ads số tiền bạn chi trả luôn mang lại giá trị tương ứng

5. Các chi phí thực hiện Google Ads 

Trước khi thiết lập bất kỳ chiến dịch Google Ads nào, bạn cần phải tìm hiểu chính sách của công cụ này và cách thức tối ưu hiệu quả. Hãy tự trả lời các câu hỏi như: Quảng cáo cái gì? Quảng cáo cáo ở đâu? Đối tượng khách hàng là ai? Thời điểm nào? Chi phí bao nhiêu?

Đối với ngân sách bạn hoàn toàn có thể tự thiết lập định mức chi trả trước khi chiến dịch bắt đầu, tối thiểu nên là 200.000 VND/ngày.

Hiện nay, dịch vụ quảng cáo google sẽ có 3 hình thức tính phí chính là: 

  • Trả tiền cho mỗi lượt hiển thị: Đây là hình thức có giá thấp nhất, chỉ khoảng 4000 VND/1k lượt hiển thị
  • Trả tiền cho số lượt nhấp chuột: Có thể được hiểu khi người dùng nhấp vào liên kết quảng cáo của bạn, có giá khoảng 65 VND/1 lượt 
  • Trả phí khi có chuyển đổi: Tức là khi người dùng phát sinh giao dịch nhờ vào quảng cáo trên Google thì bạn sẽ chi trả tiền hoa hồng tương ứng đã được thỏa thuận trước
tim-hieu-ve-cac-chi-phi-truoc-khi-thiet-lap-chien-dich-quang-cao-tren-google-goha

Tìm hiểu về các chi phí trước khi thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Google

6. Các bước thiết lập quảng cáo trên Google 

  • Đăng ký: Trước khi tạo chiến dịch Google Ads bạn cần đăng ký tài khoản tại Google Adwords và cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin được yêu cầu.
  • Thiết lập ngân sách: Việc thiết lập ngân sách chi tiêu trước khi chiến dịch bắt đầu sẽ giúp bạn có thể kiểm soát chi phí hiệu quả, tránh vượt mức giới hạn.
  • Lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu: Tại đây bạn có thể cài đặt các thông tin cụ thể như về độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý như vậy sẽ tiếp cận chính xác đối tượng đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ liên quan.
  • Thiết lập mạng lưới quảng cáo: Bạn sẽ có 2 lựa chọn tiêu biểu là mạng lưới tìm kiếm hoặc mạng lưới hiển thị của Google. Đối hình thức quảng cáo tìm kiếm nên áp dụng cho việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Còn quảng cáo hiển thị sẽ tối ưu khi bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu.
  • Xác định từ khóa: Google Ads sẽ cho phép bạn lựa chọn từ 15 đến 20 từ khóa liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ mà khi người dùng tìm kiếm nội dung này, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị
  • Đặt giá thầu: Hiện tại AdWords đang sử dụng hình thức đấu giá thầu, mức giá đưa ra sẽ là số tiền bạn dự định chi trả cho mỗi lượt nhấp. Và nó sẽ quyết định trực tiếp đến vị trí xếp hạng trên kết quả tìm kiếm. Dĩ nhiên, mức giá càng cao thì vị trí của bạn cũng sẽ càng cao.
  • Viết quảng cáo: Đây là khâu quan trọng quyết định đến việc bạn có thu hút được khách hàng hay không. Hãy đảm bảo nội dung thật sáng tạo và đặc sắc, tập trung vào các vấn đề người dùng thực sự quan tâm.
toi-uu-day-du-cac-yeu-to-se-giup-chien-dich-dat-duoc-hieu-qua-cao-hon-goha

Tối ưu đầy đủ các yếu tố sẽ giúp chiến dịch đạt được hiệu quả cao hơn

7. Phương pháp tối ưu hiệu quả trên Google Ads 

Thay đổi giá thầu

Như chúng tôi đã chia sẻ bên trên, giá thầu sẽ quyết định trực tiếp vị trí xếp dạng của bạn. Do đó khi thay đổi giá thầu hợp lý cũng sẽ giúp thứ hạng của bạn được nâng cao. Sẽ có 2 dạng điều chỉnh được:

  • CPC thủ công: Chi phí nhấp chuột cho quảng cáo tối đa
  • CPC nâng cao: Thiết lập giá thầu tự động

Thay đổi từ khóa không hiệu quả

Bạn nên kiểm tra và loại bỏ các từ khóa không mang lại hiệu quả để tối ưu chi phí cho chiến dịch Google Ads.

Xem xét truy vấn tìm kiếm

Khi kiểm tra báo cáo này bạn sẽ nắm được chính xác các nhóm từ khóa đạt hiệu quả nhất trong việc dẫn liên kết đến website của bạn. Từ đó có sự điều chỉnh phù hợp.

Lựa chọn thiết bị ưu tiên

Bạn nên tìm hiểu xem đối tượng khách hàng bạn nhắm đến sẽ thường sử dụng thiết bị nào. Ví dụ như điện thoại di động đối với các bạn trẻ sinh viên hoặc thiết bị máy tính đối với nhân viên văn phòng.

Thiết lập khung giờ quảng cáo

Ở giai đoạn đầu bạn nên cài đặt Google Ads chạy xuyên suốt 24h mỗi ngày, sau đó phân tích lại kết quả và tập trung vào khung giờ có lượng truy cập nhiều nhất.

Khu vực địa lý

Tùy theo vị trí của nhóm khách hàng mục tiêu để cài đặt cho phù hợp, đối với mỗi khu vực cũng sẽ có giá thầu khác nhau.

Thay đổi mẫu quảng cáo

Đối với các mẫu quảng cáo không mang lại hiệu quả bạn nên tắt hoặc thay đổi quảng cáo mới thu hút hơn

mot-so-goi-y-de-toi-uu-chien-dich-google-ads-goha

Một số gợi ý để tối ưu chiến dịch Google Ads

8. Một số vấn đề cần lưu ý khi triển khai Google Ads 

  • Nên tìm hiểu và lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp
  • Thử nghiệm nhiều chiến dịch cùng lúc để tìm được hình thức hiệu quả nhất
  • Cài đặt ngân sách chung có các chiến dịch trong cùng một nhóm quảng cáo giúp tiết kiệm thời gian
  • Thường xuyên theo dõi và đo lượng hiệu quả của chiến dịch để có sự điều chỉnh kịp thời, tránh gây lãng phí nguồn lực
  • Cần đặc biệt chú trọng chất lượng của landing page và cả độ liên quan của từ khóa để nâng cao chất lượng chiến dịch
mot-so-luu-y-khi-trien-khai-chien-dich-google-ads-goha

Một số lưu ý khi triển khai chiến dịch Google Ads

Xem thêm: 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Google Ads cũng như lý do tại sao doanh nghiệp lại cần ưu tiên hình thức quảng cáo này. Nếu bạn đang quan tâm đến chủ đề tương tự có thể tìm kiếm các bài viết liên quan tại GOHA.

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEM

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

22/09/2024 4
Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.
Bài viết > Khác

Tối ưu hóa Công cụ Tạo sinh (GEO): SEO của Tương lai AI Marketing

23/04/2024 69
Trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, đặc biệt là SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc các khái niệm và công nghệ mới liên tục xuất hiện....
Bài viết > F&B

Bí quyết “bùng nổ” nhận diện thương hiệu cho nhà hàng mới mở với Minigame

03/04/2024 132
Bạn đang ấp ủ dự án nhà hàng mới và mong muốn tạo tiếng vang trong ngành F&B đầy cạnh tranh? Minigame chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thu...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Zalo