Theo các thống kê mới nhất của WeAreSocial và Hootsuite, tính đến tháng 2/2022, dân số Việt Nam chạm mốc 98 triệu dân. Trong đó, có khoảng 70 triệu người đang sử dụng Internet (chiếm khoảng 70.3% dân số) ở nhiều nền tảng, ứng dụng khác nhau. Với những “con số biết nói” vừa thống kế đã phản ảnh rõ nét về tiềm năng khổng lồ trên mặt trận Internet. Đó cũng là tiền đề cho sự bùng nổ của các kênh quảng cáo online.
Tuy nhiên, thị trường càng hấp dẫn, tính cạnh tranh càng cao. Bạn muốn trụ vững và chiếm thế thượng phong, hãy bắt đầu từ việc chọn đúng kênh quảng cáo bán hàng hiệu quả rồi mới nghĩ đến chuyện sáng tạo cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Những kênh quảng cáo online vẫn tiếp tục bùng nổ trong năm 2022
1. Quảng cáo online trên Google (Google Ads)
Trong các kênh quảng cáo phổ biến, Google vẫn luôn chứng tỏ được vị thế “anh cả” củ20a mình. Bởi dù xu hướng có thay đổi, tình hình có biến động đến mấy, Google cũng có thể hiên ngang khi thống trị hơn 90% thị phần tìm kiếm trên toàn cầu và nhu cầu tìm kiếm không phân biệt tuổi tác, giới tính, vị trí địa lý hay sở thích.
Quảng cáo online bằng Google Adwords là một loại hình quảng cáo có trả phí dựa trên cơ chế CPC (Cost Per Click/tính phí trên lượt click của người dùng). Thông thường, quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên, nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm hoặc các trang web thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc lựa chọn từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn.
Google Ads có nhiều ưu điểm khiến nhiều doanh nghiệp ưa chuộng
Ưu điểm nổi bật của hình thức quảng cáo online Google Ads tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn, tỷ lệ chuyển đổi cao, tối ưu hóa chi phí. Theo ước tính, có đến 80% lượng khách hàng truy cập vào website doanh nghiệp nhờ hình thức quảng cáo này. Để tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo theo các bước hướng dẫn cơ bản. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả mang lại, bạn nên lựa chọn dịch vụ quảng cáo từ khóa tại các công ty quảng cáo online Google Adwords thuê ngoài, tùy theo khả năng và kế hoạch marketing của mình.
2. Quảng cáo online trên Facebook (Facebook Ads)
Nói về công cụ tìm kiếm thông tin, chúng ta có Google, với mạng xã hội bạn không thể bỏ qua Facebook. Quảng cáo Facebook thường khoanh vùng mục tiêu người dùng dựa vào vị trí, độ tuổi, nhân khẩu và thông tin cá nhân. Bạn có thể chọn tệp muốn hướng đến thông qua các thao tác cài đặt quảng cáo. Sau khi tạo quảng cáo, bạn cần đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi lần khách hàng nhấp hoặc cho mỗi hàng nghìn lần hiển thị.
Việc quan trọng nhất trong quảng cáo Facebook là Target – Khoanh vùng mục tiêu quảng cáo. Bạn nên lưu ý rằng quảng cáo Facebook thiên về hiển thị hơn là tìm kiếm. Nó được tạo ra để kích thích, gợi mở nhu cầu chứ không phải là để đáp ứng. Vì vậy, trong khoảng thời gian gần đây, việc quảng cáo online bán hàng trên mạng, hay chể là các nội dung quảng cáo Facebook sẽ chú trọng vào giá trị, khai thác sâu insight người dùng hơn là quảng cáo sản phẩm đơn thuần như ngày trước.
So với Google Ads, Facebook Ads có tính tương tác vượt trội hơn
3. Quảng cáo online trên Youtube (Youtube Ads)
Năm 2021, chứng kiến cuộc rượt đuổi gây cấn của các mạng xã hội tại Việt Nam. Theo đó, Youtube đã chính thức vượt mặt Facebook để trở thành mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.
Hơn nữa, độ cạnh tranh ở nền tảng Google và Facebook ngày một lớn. Do đó, Youtube chính là thị trường đầy tiềm năng để bắt đầu cho những chiến dịch quảng cáo. Quảng cáo Youtube Ads sẽ xuất hiện ở nhiều định dạng khác nhau, không chỉ là video mà còn có thể là văn bản, hình ảnh, banner… Nếu bạn mong muốn truyền tải câu chuyện thương hiệu và gia tăng độ phủ thương hiệu rộng khắp, đừng bỏ qua kênh quảng cáo này nhé.
Youtube – Nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới và công cụ tìm kiếm thông tin đứng thứ 2 chỉ sau Google
4. Quảng cáo trên Tik Tok (Tik Tok Ads)
Một kênh quảng cáo bán hàng hiệu quả và vô cùng hot gần đây chính là Tik Tok. Giao diện thân thiện, nội dung phong phú, cách thể hiện mới mẻ. Dù mới ra mắt vào năm 2017 nhưng đến thời điểm hiện tại, Tik Tok là mạng xã hội có sức hút vô cùng lớn, khiến cho đối thủ không thể không dè chừng. Đến nỗi, các nền tảng Facebook, Youtube hay Instagram cũng phải thử nghiệm giao diện tương tự để không bỏ lỡ xu hướng.
Vì đặc điểm dễ gây “nghiện”, Tik Tok thực sự là mảnh đất màu mỡ cho việc bán hàng. Tuy nhiên, đối tượng người dùng Tik Tok chủ yếu thuộc thế hệ Gen Z nên việc truyền tải nội dung, thông tin sản phẩm trong chiến dịch cần được thể hiện phù hợp.
5. Tiếp thị bằng Email Marketing
Hiện nay, Email Marketing cũng đang là một hình thức quảng bá dịch vụ khá phổ biến và hiệu quả đối ở một số ngành đặc thù như: Bất động sản, Dược, Giáo dục…
Email Marketing giúp khách hàng luôn nhớ đến bạn nhưng cũng đừng lợi dụng dịch vụ để làm phiền khách hàng. Thay vào đó, hãy chắc chắn rằng mỗi email marketing được gửi đi phải đảm bảo giá trị được nhận lại cũng như cân bằng số lượng email để tránh tình trạng gửi nhiều mà chẳng ai bận tâm đến, thậm chí là gây phiền cho họ. Vì thế, bạn hãy tạo một lịch trình nội dung email cụ thể cho doanh nghiệp để cung cấp đến khách hàng của mình.
Sự xuất hiện ồ ạt của các kênh quảng cáo online cũng không thể xóa bỏ vai trò quan trọng của Email Marketing
Mặc dù có sức hút lớn, và được dự đoán sẽ tiếp tục gây bão trong năm 2022 nhưng điều tiên quyết mà doanh nghiệp cần chuẩn bị chính là một chiến lược bài bản trước khi quyết định rót tiền vào một hoặc nhiều kênh bất kỳ. Nếu cần được tư vấn quảng cáo online một cách chi tiết và bài bản, Goha ở đây để thực hiện điều đó vì bạn. Liên hệ với Goha ngay hôm nay nếu không muốn bị đối thủ bỏ xa!
Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần?
Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME.
- Hotline: 0919 1000 75
- Website: goha.vn
“Dịch vụ SEO Uy Tín – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”
---
Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?
Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.
- Đặt lịch cà phê với chúng tôi để được tư vấn: 0919 1000 75
- Email: hello@goha.vn