Tin tức

15 lý do doanh nghiệp bạn nên làm SEO ngay hôm nay

Hiện nay, hầu hết tất cả các doanh nghiệp đều bắt tay vào làm SEO tổng thể. Ngay cả những doanh nghiệp truyền thống cũng bắt đầu chuyển đổi phương…


Goha 06/09/2021 34
Chia sẻ

Hiện nay, hầu hết tất cả các doanh nghiệp đều bắt tay vào làm SEO tổng thể. Ngay cả những doanh nghiệp truyền thống cũng bắt đầu chuyển đổi phương pháp marketing, chuyển sang các hình thức digital marketing và đặc biệt là SEO. 

Vậy SEO tổng thể có tầm quan trọng như thế nào mà các doanh nghiệp đều chuyển hướng sang hình thức marketing này? Nếu bạn chưa tìm được lý do để làm SEO khi xây dựng chiến lược digital marketing cho doanh nghiệp, bài viết sau là dành cho bạn!

seo-tong-the-la-mot-giai-phap-marketing-mang-den-loi-ich-cho-doanh-nghiep

SEO tổng thể là một giải pháp marketing mang đến nhiều lợi ích bền vững cho doanh nghiệp

1. Organic search là nguồn truy cập chính trong tổng traffic website

Organic search là một trong những yếu tố chủ chốt nhất để đánh giá hiệu suất khi làm marketing trên một website. Hơn nữa, organic search cũng là yếu tố quan trọng để đưa người dùng hoàn thành các chuyển đổi hoặc tương tác.

Hiện nay, Google sở hữu một lượng lớn người dùng trên toàn cầu. Thậm chí, đây trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới. Sau Google chính là YouTube với hơn 2 tỷ người truy cập ít nhất một lần mỗi tháng.

organic-search-la-yeu-to-chu-chot-nhat-de-danh-gia-hieu-suat-khi-lam-marketing-tren-mot-website

Organic search là một trong những yếu tố chủ chốt nhất để đánh giá hiệu suất khi làm marketing trên một website

Có thể thấy, việc làm SEO tổng thể sẽ giúp bạn thu về một nguồn organic search cực lớn từ các công cụ tìm kiếm, từ đó giúp nâng cao tổng lượt truy cập website và mang về nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp của bạn.

2. Mục tiêu của SEO tổng thể là giúp xây dựng độ uy tín của doanh nghiệp với khách hàng

Mục tiêu khi làm SEO, doanh nghiệp sẽ cố gắng để có một nền tảng website bền vững, giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng, đảm bảo mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Điều này sẽ giúp người dùng tăng thêm sự tin cậy với doanh nghiệp của bạn.

3. SEO thấu hiểu chi tiết về ý định tìm kiếm của người dùng (customer intent)

SEO tổng thể cho chúng ta biết khách hàng muốn gì và cần gì. Các dữ liệu SEO sẽ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn những thông tin cụ thể về ý định và hành vi của người dùng theo nhiều cách khác nhau như thu thập các dữ liệu về truy vấn của người dùng, phân tích SERP, đưa ra các thống kê về hành vi của người dùng để thay đổi thuật toán sao cho phù hợp.

seo-tong-the-cho-chung-ta-biet-khach-hang-muon-gi-va-can-gi

SEO tổng thể cho chúng ta biết khách hàng muốn gì và cần gì

Vì thế, khi thực hiện theo các thuật toán SEO, doanh nghiệp của bạn có thể sâu sát hơn với ý định tìm kiếm của người dùng, từ đó cải thiện dịch vụ/sản phẩm, website, cách thức kinh doanh của mình,… 

4. Làm SEO tốt đồng nghĩa với việc giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn

Trải nghiệm người dùng là một yếu tố quan trọng để công cụ tìm kiếm đánh giá tốt về website của bạn. Vì thế, khi bạn làm SEO tổng thể, việc bạn cố gắng tối ưu website theo các yếu tố được công cụ tìm kiếm đưa ra sẽ giúp bạn có thể mang đến trải nghiệm tốt hơn cho chính người dùng của mình.

5. Local SEO giúp tăng tương tác, lưu lượng truy cập và khả năng chuyển đổi khách hàng

Hiện nay, Local SEO là một trong những biện pháp SEO được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Làm Local SEO, bạn cần tối ưu hóa website cho một vùng cụ thể như Hà Nội hoặc TPHCM.

Thông thường với Local SEO, doanh nghiệp sẽ tập trung tối ưu tại chính địa phương mà doanh nghiệp hoạt động cũng như một vài vùng lân cận. Điều này giúp mọi người có thể tìm thấy doanh nghiệp một cách nhanh chóng và dễ dàng, giúp tăng lượng truy cập và khả năng chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp.

local-seo-la-bien-phap-seo-duoc-nhieu-doanh-nghiep-lua-chon

Local SEO là một trong những biện pháp SEO được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

6. SEO tác động đến chu kỳ mua hàng (buying cycle)

Một ưu điểm khi làm SEO tổng thể chính là doanh nghiệp có thể sử dụng các chiến thuật SEO để hiển thị các thông điệp, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ đột phá hay cung cấp cho khách hàng những thông tin bổ ích về sản phẩm. Điều này sẽ dẫn đến một trong những điều mà doanh nghiệp luôn chờ đợi – những tác động tích cực đến chu kỳ mua sắm của khách hàng. 

7. SEO được cải tiến và cập nhật liên tục

Google thực hiện hàng trăm, thậm chí hàng ngàn thay đổi mỗi năm. Nếu bạn không kịp cập nhật, bạn sẽ bị đào thải ra khỏi cuộc chơi này.

SEO luôn được cải tiến và cập nhật sao cho phù hợp với những tiêu chí mới nhất của các công cụ tìm kiếm như Google. Vì thế, khi làm SEO tổng thể, bạn có thể yên tâm khi website được cải tiến thường xuyên, không bị “tụt hậu” so với những yêu cầu, tiêu chí mới mà Google vừa thay đổi.

8. Thấu hiểu SEO cũng chính là thấu hiểu website doanh nghiệp bạn

Muốn làm SEO bền vững, bên cạnh việc lên chiến lược, đặt ra mục tiêu, bạn cũng cần dành thời gian nghiên cứu từ khóa, phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh, kiểm tra và cải thiện các vấn đề đang có trên website của mình,…

Càng đầu tư cho SEO bao nhiêu thì bạn cũng đang càng đầu tư cho doanh nghiệp bấy nhiêu. Việc hiểu được cần làm gì để SEO thành công cũng giúp bạn thêm thấu hiểu doanh nghiệp của mình, từ đó dễ dàng đưa ra các hoạch định, chiến lược phù hợp trong tương lai.

9. Tiết kiệm chi phí

Khi bạn xây dựng chiến lược digital marketing cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ thấy hàng ti tỉ thứ cần phải đầu tư kinh phí, đặc biệt là các chiến dịch chạy Google Ads, Social Ads (Facebook Ads hay Instagram Ads, Twitter Ads,…). Tuy bạn cũng cần đầu tư chi phí cho SEO nhưng nhìn chung, số tiền mà doanh nghiệp cần phải bỏ ra tương đối thấp hơn so với các hình thức digital marketing khác.

lam-seo-giup-doanh-nghiep-tiet-kiem-chi-phi

Làm SEO giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Việc làm SEO tổng thể một cách bài bản, khoa học, có đầu tư có thể giúp bạn kéo dài hiệu quả trong nhiều năm liền. So với kinh phí bạn phải bỏ ra ban đầu, SEO có thể mang đến cho bạn kết quả cao hơn gấp nhiều lần. Vì thế, đầu tư vào SEO là một chiến lược đầu tư khôn ngoan và tiết kiệm cho doanh nghiệp của bạn.

10. SEO cũng chính là làm PR

Khi tư vấn chiến lược marketing online, các chuyên gia cho biết, SEO cũng chính là một phương pháp PR cho doanh nghiệp của bạn. Tại sao lại thế?

SEO giúp xây dựng giá trị lâu dài cho thương hiệu của bạn. Một thứ hạng tốt trên trang kết quả tìm kiếm giúp bạn tăng độ nhận diện thương hiệu và xây dựng được uy tín trong lòng khách hàng. Hơn nữa, SEO cũng giúp bạn mang đến trải nghiệm tốt hơn cho chính khách hàng tiềm năng của mình. Có trải nghiệm người dùng tốt trên trang web của bạn có nghĩa là thông điệp của bạn sẽ được lắng nghe và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể bán chạy hơn.

Hiện nay, SEO tổng thể không còn là một giải pháp digital marketing khô khan nữa. SEO có thể giúp bạn PR thương hiệu của mình một cách hiệu quả và bền vững.

11. SEO là chiến lược dài hạn

So với Google Ads, SEO là một chiến lược marketing dài hạn. Bạn cần phải đầu tư không chỉ tiền bạc mà còn có cả thời gian để website của mình giữ vị trí top 1 ở trang kết quả tìm kiếm.

Điều này cũng cho thấy, với các doanh nghiệp làm SEO tổng thể, bạn có thể duy trì được kết quả này trong một thời gian dài. Không như quảng cáo có trả phí, khi bạn tạm ngưng đầu tư cho SEO một thời gian, website của bạn vẫn có thể nằm ở trang kết quả tìm kiếm đầu tiên và mang lại cho doanh nghiệp của bạn nhiều hơn những gì bạn mong đợi (lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu,…)

12. SEO có thể định lượng được

Khi làm SEO, bạn không thể tính được ROI (Return On Investment) dễ dàng như khi sử dụng Google Ads. Tuy nhiên, hầu hết doanh nghiệp đều chọn làm SEO tổng thể vì nhìn chung, bạn vẫn có thể theo dõi và đo lường các dữ liệu về SEO để biết mình có đang đi đúng hướng hay không.

Cụ thể, khi làm SEO, bạn có thể đo lường được organic traffic, bounce rate, tỷ lệ chuyển đổi,… và xem các thông số này có đang diễn biến đúng với mục tiêu mà bạn đặt ra ban đầu hay không. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh KPI cũng như cách thực hiện chiến dịch marketing của mình sao cho tốt nhất.

13. SEO mang đến nhiều cơ hội chuyển đổi hơn cho doanh nghiệp

Khi bạn làm SEO, bạn sẽ đầu tư nhiều thứ tập trung vào thương hiệu của bạn hơn: tập trung vào UX, thiết kế web responsive, liên tục testing A/B,… Điều này sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng sau khi truy cập vào website.

Do vậy, song song với việc quảng cáo thu hút khách hàng, bạn có thể SEO để vừa tiếp cận khách hàng, vừa tăng cơ hội chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình.

14. Doanh nghiệp bạn sẽ bỏ lỡ khách hàng tiềm năng nếu website không hiển thị trang đầu tiên

Nếu doanh nghiệp bạn thực thi chiến lược SEO hiệu quả thì chắc chắn sẽ thu hút nhiều traffic vào website, từ đó nâng cao cơ hội tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Theo một nghiên cứu, hơn 50% người dùng Internet click vào 3 bài viết đầu tiên không dùng quảng cáo trả phí xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. 

nguoi-dung-internet-co-xu-huong-click-vao-cac-bai-viet-xuat-hien-o-trang-dau

Người dùng Internet có xu hướng click vào các bài viết xuất hiện ở trang đầu kết quả tìm kiếm 

Thay vì dùng Google Ads, bạn hoàn toàn có thể làm SEO để giữ vị trí top 1 bền vững trong thời gian dài mà không tốn quá nhiều kinh phí cho marketing để thu hút khách hàng. 

Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tăng doanh thu bán hàng online thông qua việc chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành người tiêu dùng sau khi họ đã truy cập vào website của bạn. 

15. SEO vẫn luôn tồn tại ngay cả trong tương lai

Theo Comserve.Inc, các công cụ tìm kiếm trong tương lai được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, IoT, machine learning,… sẽ ngày càng được nâng cao giá trị. Dự đoán, giá thị trường của các công cụ tìm kiếm có thể thay đổi từ 14,9 tỷ USD vào năm 2019 lên 55,7 tỷ USD vào năm 2025.

Có thể thấy, cho dù vai trò của SEO tổng thể có thể thay đổi và các chiến lược làm SEO cũng được cập nhật qua các mốc thời gian khác nhau nhưng có thể thấy, cơ hội cho các organic search vẫn luôn rộng mở. 

Với 15 lý do trên, chắc chắn không một doanh nghiệp nào có thể bỏ qua SEO khi xây dựng các chiến lược digital marketing của mình. Nếu đang muốn cải thiện lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao nhận diện thương hiệu,… hãy bắt tay vào xây dựng ngay các chiến lược SEO tổng thể bền vững bạn nhé!

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có kinh nghiệm làm SEO và chưa biết bắt đầu từ đâu, GOHA sẽ đồng hành cùng bạn! Với 5 năm kinh nghiệm, GOHA tự tin mang đến cho bạn những kế hoạch SEO chỉn chu nhất, từ chi phí SEO đến các bước thực hiện, từ khóa chiến lược, cách đo lường hiệu quả,… Liên hệ với GOHA ngay hôm nay!

Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? 

Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME. 

“Dịch vụ SEO Uy Tín – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”

Bài liên quan:

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEM

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

22/09/2024 4
Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.
Bài viết > Khác

Tối ưu hóa Công cụ Tạo sinh (GEO): SEO của Tương lai AI Marketing

23/04/2024 69
Trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, đặc biệt là SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc các khái niệm và công nghệ mới liên tục xuất hiện....
Bài viết > F&B

Bí quyết “bùng nổ” nhận diện thương hiệu cho nhà hàng mới mở với Minigame

03/04/2024 132
Bạn đang ấp ủ dự án nhà hàng mới và mong muốn tạo tiếng vang trong ngành F&B đầy cạnh tranh? Minigame chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thu...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Zalo