Các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp mảng spa hiện nay đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19. Theo nghiên cứu từ Hiệp hội Spa Quốc tế (ISPA), 52% chủ sở hữu và nhà điều hành spa cho biết hoạt động kinh doanh của họ bị ảnh hưởng do Covid-19. Chính vì vậy mà hoạt động marketing cho spa cũng phải thay đổi từ các hình thức truyền thống, trải nghiệm trực tiếp sang trực tuyến nhiều hơn. Vậy thì đâu là xu hướng marketing cho ngành spa trong dịch Covid-19 này?
>>> Xem thêm:
Hoạt động marketing cho spa thay đổi trong đại dịch
1. Đầu tư hơn cho website
Khách hàng ngày càng thông minh và mong muốn có nhiều trải nghiệm tốt khi tìm hiểu về dịch vụ nào đó. Khách hàng chỉ mất 50 mili giây để đánh giá về website của bạn và 94% những ấn tượng này liên quan đến thiết kế. Nếu như website của bạn không có những nội dung hữu ích thì bạn đã bỏ lỡ mất cơ hội tiếp cận một khách hàng tiềm năng. Do đó, các doanh nghiệp mảng spa cần đầu tư nội dung cũng như thiết kế website chỉn chu để giữ chân khách hàng tiềm năng.
Đầu tư nội dung website thu hút khách hàng tiềm năng tốt hơn
Blog là phần cần chú ý khi lên chiến lược marketing cho spa. Việc không thể đến trực tiếp spa để tham khảo và nghe tư vấn các gói dịch vụ buộc khách hàng phải chủ động tìm kiếm thông tin trên Internet. Để thu hút khách hàng tiềm năng thì bạn cần phải cập nhật những chương trình khuyến mãi mới nhất, phương thức hoạt động trong mùa dịch, mẹo chăm sóc sức khỏe mùa dịch, v.v. Như vậy, khách hàng dễ dàng nắm bắt những thông tin đó, cảm giác tin tưởng hơn với dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Ngoài ra, khách hàng thích sự tiện lợi và có xu hướng đặt lịch hẹn online qua điện thoại. Nếu giao diện website của bạn không tương thích với smartphone sẽ khó mà giữ chân khách. Vì vậy, hãy đầu tư cho website của bạn tương thích với thiết bị di động để dễ dàng điều hướng trên smartphone, nhằm giúp tăng cơ hội nhận đăng ký dịch vụ trên website cũng như xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
2. Chăm cập nhật thông tin trên mạng xã hội
Khi không thể ra ngoài, mọi người sẽ có xu hướng dùng mạng xã hội nhiều hơn. Đây chính là cơ hội tốt để marketing cho thẩm mỹ viện của bạn được tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Lúc này, bạn có thể đăng tải hoặc chạy quảng cáo những nội dung về điểm khác biệt của spa bạn trong mùa dịch như dịch vụ chăm sóc da tận nhà, hay những đánh giá của khách hàng trước đó và những nội dung liên quan đến tình hình dịch bệnh. Như vậy, khách hàng tiềm năng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn khi thấy doanh nghiệp bạn có trách nhiệm xã hội cũng như cung cấp những gói dịch vụ phù hợp với hoàn cảnh lúc này.
>>> Xem thêm:
Mạng xã hội giúp các spa tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ hơn
3. Khuyến khích khách hàng review là một cách marketing cho spa
Mọi người thường sẽ có ấn tượng tốt về doanh nghiệp khi thấy những review tích cực trên các nền tảng online. Theo BirghtLocal, 82% khách hàng thừa nhận rằng họ đã đọc review online trước khi trải nghiệm dịch vụ. Vì vậy, khuyến khích khách hàng review dịch vụ là một trong những cách giúp marketing cho spa hiệu quả.
Doanh nghiệp bạn có thể thúc đẩy khách hàng review bằng cách gửi thêm ưu đãi khi review dịch vụ, hay gửi kèm bảng review trong email cảm ơn sau khi dùng dịch vụ.
Khách hàng ấn tượng tốt về dịch vụ khi thấy review tích cực
4. Cung cấp gói ưu đãi cho khách hàng thân thiết
Vì ảnh hưởng của Covid-19 nên khách hàng cũng khó để quay lại spa. Lúc này, việc cung cấp các gói ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết sẽ tạo thêm động lực cho khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ. Khi có thẻ thành viên, khách hàng sẽ được hưởng những ưu đãi trọn gói, các khuyến mãi độc quyền chỉ có thành viên mới được trải nghiệm. Như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy mình đặc biệt và gắn bó lâu dài hơn. Đồng thời, doanh nghiệp bạn cũng có một nguồn thu nhất định với các khách hàng định kỳ.
Để khách hàng có thể nắm bắt được những thông tin này, bạn có thể quảng cáo các chương trình dành cho thành viên thân thiết của spa thông qua các trang mạng xã hội, website hoặc email marketing.
5. Cập nhật chương trình giảm giá, giveaway qua email marketing
Email marketing mang lại lợi tức đầu tư (ROI) tốt nhất trong tất cả các phương pháp digital marketing. Theo Marketingsherpa, 61% người tiêu dùng thích nhận được email quảng cáo hàng tuần. Các spa có thể khuyến khích khách hàng đăng ký nhận mail từ bạn bằng cách tặng quà. Tiếp theo là cập nhật những tin tức sự kiện cũng như chương trình giảm giá đến khách hàng. Như vậy, họ sẽ cảm thấy sự quan tâm của doanh nghiệp của bạn và sẽ tin tưởng đến dịch vụ của bạn hơn.
Email marketing mang lại lợi tức đầu tư (ROI) cao
Newsletter cũng là một cách để bạn đảm bảo với khách hàng là spa vẫn tuân thủ quy định phòng chống Covid-19 và gợi ý những biện pháp chăm sóc da tại nhà. Từ đó, khách hàng sẽ cảm nhận được độ uy tín spa của bạn và thoải mái đặt lịch hẹn dịch vụ sau này.
Việc nắm được những xu hướng marketing sẽ giúp các doanh nghiệp mảng spa duy trì hoạt động marketing tốt hơn dưới tác động khó khăn của Covid-19. Nếu doanh nghiệp bạn vẫn chưa biết cách triển khai như thế nào thì hãy liên hệ Goha để nhận tư vấn và báo giá marketing cho spa phù hợp.
---
Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?
Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.
- Đặt lịch cà phê với chúng tôi để được tư vấn: 0919 1000 75
- Email: hello@goha.vn