Tin tức

Hướng Dẫn Xây Dựng Landing Page Hiệu Quả Chạy Google Shopping

Để chiến dịch Google Shopping thành công, ngoài sản phẩm chất lượng cao, thiết kế website đẹp và chuẩn SEO để thu hút khách hàng vẫn chưa đủ. Việc tiếp…


Goha 22/11/2023 82
Chia sẻ

Để chiến dịch Google Shopping thành công, ngoài sản phẩm chất lượng cao, thiết kế website đẹp và chuẩn SEO để thu hút khách hàng vẫn chưa đủ. Việc tiếp theo của người bán hàng là cần lên kế hoạch chiến lược tối ưu hóa, nâng cao chất lượng landing page. Vì một trang landing page hiệu quả sẽ giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, tạo trải nghiệm tích cực giúp khách hàng hướng tới thứ họ mong muốn và dĩ nhiên: tăng doanh thu! 

Trong bài viết này, GOHA sẽ cung cấp các thông tin và các tiêu chuẩn tối ưu landing page từ Google góp phần giúp chiến dịch quảng cáo của bạn thành công rực rỡ. 

Bài viết liên quan: 

phương pháp tối ưu landing page hiệu quả giúp chiến dịch quảng cáo thành công rực rỡ

Các phương pháp tối ưu landing page hiệu quả giúp chiến dịch quảng cáo thành công rực rỡ

Landing page là nơi mà khách hàng sẽ được chuyển hướng đến sau khi nhấp vào sản phẩm của bạn. Trong trường hợp landing page không phù hợp với quảng cáo hoặc danh sách sản phẩm đang hiển thị, thì khả năng cao khách hàng sẽ rời khỏi trang web mà không mua bất cứ sản phẩm nào.

Việc tuân thủ những tiêu chuẩn và hướng dẫn này sẽ giúp bạn có thêm khách hàng và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn với các tiêu chuẩn về landing page của mình, GOHA sẽ đảm nhận phân tích, xây dựng và tối ưu landing page giúp bạn, để khách hàng dễ dàng trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ và quyết định mua hàng nhanh hơn. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Cùng GOHA xem qua các tiêu chuẩn để xây dựng landing page hiệu quả dưới đây: 

1. Thuộc tính đường liên kết của landing page

Đầu tiên, bạn phải hiểu và phân loại các thuộc tính của đường dẫn về landing page sản phẩm mà bạn mong muốn người dùng truy cập vào liên kết dẫn trang. Các landing page sản phẩm sẽ được xác định bằng những URL mà bạn gửi bằng các thuộc tính sau đây: 

  • Thuộc tính đường liên kết [link]: dùng để chuyển người dùng đến landing page mặc định dành cho sản phẩm.
  • Thuộc tính đường liên kết dành cho thiết bị di động [mobile_link]: dùng để chuyển người dùng đến phiên bản landing page được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Những người dùng thiết bị di động như điện thoại hoặc máy tính bảng sẽ thấy phiên bản này.
  • Thuộc tính quảng cáo chuyển hướng [ads_redirect]: dùng để thêm những tham số theo dõi lưu lượng truy cập vào landing page. Thuộc tính này có chứa tham số ValueTrack – là loại tham số có thể được dùng để chỉ ra cả landing page dành cho thiết bị di động  {ifmobile:value} và không dành cho thiết bị di động {ifnotmobile:value}

2. Các yêu cầu về landing page hiệu quả

Để hiển thị quảng cáo và danh sách các sản phẩm (free listings của Google Shopping), tất cả landing page mà bạn gửi đi cần phải tuân thủ một số các yêu cầu nhất định. Các landing page nào không tuân thủ yêu cầu này sẽ dẫn đến việc sản phẩm hoặc tài khoản của bạn bị từ chối. Mọi vấn đề này sẽ được thông báo và hiển thị trong tài khoản Merchant Center. Dưới đây là một số yêu cầu tối thiểu mà bạn cần lưu ý khi bạn muốn xây dựng landing page hiệu quả:

2.1 Trình bày sản phẩm rõ ràng

  • Landing page cần thể hiện rõ các yếu tố chính về sản phẩm và phải đảm bảo rằng các yếu tố đó phù hợp với những gì bạn đã trình bày trong các dữ liệu sản phẩm. Những yếu tố này bao gồm tiêu đề, mô tả, hình ảnh, giá cả, mệnh giá tiền, số lượng hàng có sẵn và nút mua. Tiêu đề, mô tả và hình ảnh không nhất thiết phải luôn giống hoàn toàn với nội dung trong dữ liệu mô tả về sản phẩm, nhưng vẫn phải liên quan đến cùng một sản phẩm.
  • Mỗi sản phẩm được giới thiệu trên trang landing page liên kết đến nó nên là sản phẩm nổi bật nhất. Nếu landing page liên kết có nhiều sản phẩm như các biến thể hoặc mặt hàng tương tự, thì sản phẩm mà bạn lựa chọn trong các dữ liệu sản phẩm phải là sản phẩm nổi bật, đáng chú ý nhất. Vì thế, các landing page được liên kết phải là trang landing page sản phẩm. Không được phép sử dụng các trang danh mục hoặc trang tìm kiếm.
Landing page sản phẩm muốn hướng đến phải nổi bật

Landing page sản phẩm muốn hướng đến phải nổi bật 

  • Cần hiển thị rõ ràng giá trên trang landing page. Giá cần phải dễ nhìn và đặc biệt là phải khớp với dữ liệu sản phẩm. Trong trường hợp landing page liên kết của bạn có nhiều giá như: giá của các biến thể khác, giá được quy đổi thành nhiều đơn vị tiền tệ, giá khuyến mãi,… thì  các giá thêm này nên được phân biệt rõ ràng so với mức giá cơ bản đang được quảng cáo. 
  • Tránh những bố cục che khuất các phần thông tin quan trọng của trang landing page. Ví dụ: Các cửa sổ được bật lên hay các biểu ngữ thông báo tải xuống không nên che các thông tin quan trọng của khách hàng.
  • Sử dụng chuyển hướng trang theo yêu cầu của pháp luật. Đối với một số sản phẩm, pháp luật có thể yêu cầu khách hàng phải chuyển đến một trang riêng trước khi truy cập vào landing page của bạn. Ví dụ: bạn có thể cần xác minh tuổi của người dùng trước khi truy cập trang web của bạn. Người dùng sẽ thực hiện xác minh tuổi tại một trang riêng và hãy đảm bảo landing của bạn đáp ứng được các hướng dẫn đã được mô tả tại trang đó. Nếu landing page của bạn hiển thị một cửa sổ pop-up để đăng ký thông báo hoặc chọn ngôn ngữ, hãy đảm bảo các cửa sổ đó có thể đóng được và không che mất thông tin chi tiết sản phẩm.
  • Đảm bảo landing page phải khớp với sản phẩm. Đảm bảo rằng nội dung của landing page phải giống với sản phẩm trong dữ liệu sản phẩm của bạn. Bất kể trên thiết bị, trình duyệt, vị trí, cookie của người dùng, cũng như lựa chọn mục tiêu quảng cáo của bạn hay bất kỳ yếu tố nào khác.
Thông tin sản phẩm phải được trình bày rõ ràng trên đáp ứng yêu cầu về landing page

Thông tin sản phẩm phải được trình bày rõ ràng trên đáp ứng yêu cầu về landing page

2.2 Cung cấp trải nghiệm nhất quán cho người dùng

Để một trang landing page cung cấp một trải nghiệm mua sắm tiện lợi và tối ưu cho khách hàng, bạn cần đáp ứng các yêu cầu nhất quán về landing page sau:

  • Nội dung trên trang landing page ở tất cả mọi nơi đều giống nhau. Nội dung trên landing page xuất hiện ở mọi nơi, mọi quốc gia phải được đồng nhất và giống nhau. Lưu ý đặc điểm này chỉ áp dụng cho những người dùng truy cập vào trang web của bạn từ quảng cáo mua sắm (Shopping ads), không phải đến từ các nguồn truy cập khác như kết quả tìm kiếm thông thường hoặc các văn bản quảng cáo.

Ví dụ: Bạn là nhà bán lẻ nội thất ở Hoa Kỳ. Bạn đang quảng cáo một chiếc ghế sofa. Nếu khách hàng truy cập landing page của bạn từ Đức, thì trang web phải hiển thị phải cùng một chiếc sofa, bao gồm tất cả các yếu tố chính của sản phẩm.

  • Hiển thị cùng một ngôn ngữ với dữ liệu sản phẩm. Ngôn ngữ hiển thị trong trang landing page phải được hiển thị giống như ngôn ngữ trong dữ liệu sản phẩm.
  • Hiển thị giá bằng đơn vị tiền tệ của dữ liệu sản phẩm. Khi đăng giá sản phẩm, cần sử dụng đơn vị tiền tệ chính trong dữ liệu sản phẩm để đăng giá. Trong trường hợp đơn vị tiền tệ không phù hợp với khu vực mà bạn có ý định quảng cáo, bạn có thể dùng công cụ quy đổi đơn vị tiền tệ. 
  • Hiển thị cùng một mức giá cho toàn bộ quốc gia mục tiêu, trừ khi có sẵn thông tin về tình trạng tồn kho và giá cả theo khu vực trong đất nước đó.
  • Đảm bảo tồn kho của sản phẩm đúng với dữ liệu sản phẩm, đồng thời đảm bảo các sản phẩm đó có thể thêm được vào giỏ hàng và giao hàng thành công cho khách hàng. Nếu sản phẩm hiển thị tình trạng là “đã hết hàng” trên landing page, hãy cập nhật thuộc tính tồn kho trong dữ liệu sản phẩm. Điều này sẽ giúp người dùng không cố gắng để mua một sản phẩm mà hiện tại bạn không có tồn trong kho. Nếu sản phẩm hiển thị tình trạng là “đã qua sử dụng” trên landing page, hãy gửi giá trị used cho thuộc tính để thông báo đến khách hàng sản phẩm đã qua sử dụng.
  • Ngày có hàng phải được đảm bảo khớp với dữ liệu sản phẩm và ngày có hàng phải được hiển thị rõ ràng trên landing page sản phẩm. Trong trường hợp không thể cung cấp ngày có hàng chính xác, bạn hãy thêm ngày dự tính hàng sẽ về.
  • Tuân theo các quy định của địa phương đối với tất cả thông tin về giá và các thông tin khác mà bạn gửi và đăng lên.
Thông tin sản phẩm trên landing page phải được cung cấp đầy đủ và nhất quán

Thông tin sản phẩm trên landing page phải được cung cấp đầy đủ và nhất quán

2.3 Đảm bảo các trang của bạn hoạt động đúng cách

Landing page cần đáp ứng các yêu cầu sau để đảm bảo rằng các trang của bạn đang hoạt động đúng cách:

  • Đảm bảo landing page đang được hoạt động, không ở trạng thái đang được xây dựng bảo trì hay hiển thị lỗi như lỗi 404. Nếu bạn có dự định bảo trì landing page khi đang chạy quảng cáo, hãy áp dụng các phương pháp bảo trì hoặc tạm ngừng hoạt động trang để tránh gây phiền toái cho người dùng.
  • Đảm bảo sử dụng landing page không liên kết đến hình ảnh, tệp âm thanh, video, tài liệu, PDF hoặc email.
  • Đảm bảo landing page tương thích với cả thiết bị di động và máy tính bảng. Không dùng các yếu tố thiết kế không phù hợp cho các thiết bị di động như Flash, Silverlight hoặc ActiveX.
  • Cho phép người dùng sử dụng nút “quay lại” để trở lại quảng cáo của bạn. Hãy đảm bảo rằng người dùng có thể nhấn vào nút quay lại của trình duyệt để quay lại trang trước đó tại vị trí mà họ đã nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Điều quan trọng là chỉ liên kết đến miền đã được đăng ký trong tài khoản Merchant Center. Đừng chuyển hướng người dùng đến trang web khác nằm ngoài tên miền mà bạn đã xác nhận trong Merchant Center.

Để đáp ứng các yêu cầu về landing page trên, bạn hãy tham khảo các phương pháp sau để đảm bảo rằng landing page đang hoạt động hiệu quả. 

3. Các phương pháp tốt nhất để  landing page hoạt động hiệu quả

Ngoài việc tuân theo các yêu cầu đối với landing page, bạn có thể áp dụng các phương pháp dưới đây để việc tối ưu landing page hoạt động hiệu quả:

  • Chọn sẵn biến thể chính xác của sản phẩm trong URL của landing page. Nếu sản phẩm có các biến thể (như màu sắc, kích thước, hoa văn, chất liệu hoặc các phần tuỳ chỉnh khác), hãy đảm bảo rằng các biến thể khớp với dữ liệu sản phẩm là biến thể mặc định xuất hiện trên landing page của bạn.
Chọn sẵn biến thể chính xác của sản phẩm trong URL của landing page

Chọn sẵn biến thể chính xác của sản phẩm trong URL của landing page 

  • Thêm thông tin sản phẩm vào HTML tĩnh (HTML tĩnh là nội dung trang web không thay đổi và giữ nguyên trên mỗi lượt xem trang của người dùng.). Hãy thêm các thông tin sản phẩm cụ thể là giá và tình trạng còn hàng, vào phản hồi HTTP bất cứ khi nào có thể. Khi thêm các thông tin sản phẩm chi tiết cụ thể, sẽ giúp giảm tải cho máy chủ của bạn và bạn có thể thường xuyên cập nhật dữ liệu sản phẩm của mình. Từ đó, người dùng sẽ có trải nghiệm tốt hơn và cải thiện hiệu suất của sản phẩm.
  • Dùng dữ liệu có cấu trúc schema.org để cho biết giá, tình trạng còn hàng và mã nhận dạng sản phẩm. Ví dụ: GTIN (Mã số sản phẩm thương mại toàn cầu), thương hiệu và MPN (Mã số linh kiện của nhà sản xuất). Giúp hệ thống thu thập thông tin cập nhật trực tiếp từ trang web của bạn.
  • Thiết lập tính năng cập nhật tự động cho mặt hàng để giảm thiểu trường hợp không khớp thông tin về giá và tình trạng còn hàng. Tính năng này sẽ tự động cập nhật thông tin mặt hàng chính xác và giúp sản phẩm của bạn luôn được phê duyệt.
  • Sử dụng thuộc tính liên kết di động [mobile_link]. Ngoài thuộc tính đường liên kết [link], bạn có thể sử dụng thuộc tính liên kết di động [mobile_link] để tạo  landing page riêng cho thiết bị di động.
  • Theo dõi lưu lượng truy cập từ quảng cáo Mua sắm (Shopping Ads). Sử dụng thuộc tính chuyển hướng quảng cáo [ads_redirect] và mẫu theo dõi của Google Ads để theo dõi lưu lượng truy cập từ quảng cáo Mua sắm của bạn. 

Dùng các tham số {ifmobile:value} và {ifnotmobile:value} để phân biệt giữa landing page dành cho thiết bị di động và không dành cho thiết bị di động hoặc để phân biệt giữa tính năng theo dõi quảng cáo trên thiết bị di động và quảng cáo không dành cho thiết bị di động.

  • Hạn chế sử dụng chuyển hướng nhất có thể. Việc chuyển hướng sẽ làm tăng thời gian của người dùng khi chuyển đổi giữa quảng cáo và landing page của bạn. Thời gian tải lâu có thể gây nên sự gây bất tiện và khiến Google không nhận được thông tin từ website của bạn. 

4. Một vài tips nhỏ để xây dựng landing page hiệu quả

Bên cạnh những yêu cầu đối với landing page và các phương pháp tốt nhất được đề cập ở trên, bạn có thể áp dụng một số nguyên tắc bổ sung để tối ưu trang landing page. Việc thực hiện các nguyên tắc dưới đây giúp đảm bảo landing page của bạn có thể cung cấp trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho khách hàng.

4.1 Đối với sản phẩm bán theo số lượng lớn

Bạn cần đăng tổng giá cho số lượng mặt hàng tối thiểu được bán hoặc có thể cung cấp đơn giá của từng mặt hàng và số lượng tối thiểu trên landing page. Và cần đảm bảo rằng số lượng tối thiểu nhân với đơn giá phải khớp với giá mà bạn đã đưa ra trong dữ liệu sản phẩm.

4.2 Đối với sản phẩm theo gói

Bạn cần hiển thị mỗi gói sản phẩm kèm một trang landing page riêng biệt. Ví dụ: Nếu phần mềm của bạn có ba gói (cơ bản, cao cấp và doanh nghiệp), hãy đảm bảo từng phiên bản đều có trang landing page riêng.

Làm nổi bật và chọn để mức giá cho toàn bộ thời gian sử dụng gói phần mềm, với thời gian tối thiểu là 1 năm. 

Giải thích và cung cấp rõ ràng các thông tin trong các điều khoản về việc gia hạn và hủy đăng ký:

  • Sản phẩm có thời hạn sử dụng cố định hay sẽ được tự động gia hạn
  • Các lựa chọn khi hủy đăng ký
  • Các điều kiện đối với việc tự động gia hạn vào cuối thời gian trả trước.
Đăng chi tiết từng biến thể và thông tin của gói sản phẩm/dịch vụ

Đăng chi tiết từng biến thể và thông tin của gói sản phẩm/dịch vụ 

4.3 Đối với sản phẩm điện thoại di động hoặc máy tính bảng

Đối với các sản phẩm về điện thoại di động hoặc máy tính bảng khi đăng trên quảng cáo Mua sắm (shopping ads), bạn nên tham khảo các nguyên tắc bổ sung sau sẽ giúp việc tối ưu landing page của bạn hiệu quả hơn:

  • Chọn trước các biến thể (các lựa chọn về màu sắc, bộ nhớ, mô hình định giá) điện thoại bằng các tham số URL. Trong trường hợp nhiều biến thể điện thoại có thể được chọn trên cùng một trang đích, bạn có thể thiết lập URL để hiển hiện đúng biến thể mà khách hàng lựa chọn.

Lưu ý: bạn không cần phải sử dụng tham số URL nhưng thiết lập này rất hữu ích trong việc chuyển người dùng đến đúng trang landing page bạn mong muốn.

  • Sử dụng dữ liệu có cấu trúc chính xác khi hiển thị các biến thể. Dữ liệu có cấu trúc dành cho các biến thể có thể giúp đảm bảo landing page được thu thập thông tin chính xác. Lưu ý: không bắt buộc phải dùng dữ liệu có cấu trúc. Tuy nhiên, dữ liệu có cấu trúc giúp bạn cập nhật dữ liệu sản phẩm dễ dàng hơn.

Việc tuân thủ các tiêu chuẩn từ Google sẽ giúp landing page của bạn được tối ưu một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng dành đủ thời gian để phân tích và xây dựng được landing page hiệu quả. Đây chính là lúc bạn nên tin tưởng lựa chọn sử dụng dịch vụ xây dựng và tối ưu landing page của GOHA.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực performance marketing, GOHA sẽ đảm bảo rằng landing page của bạn luôn được tối ưu hóa theo các tiêu chuẩn mới nhất, giúp tăng trải nghiệm và thúc đẩy quá trình ra quyết định của khách hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được thành công. Hãy liên hệ với GOHA ngay hôm nay để nhận được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

Bài viết được tổng hợp từ Google Merchant Center Help

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > Khác

B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp

21/10/2024 6
B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp B2B content marketing là công cụ quan trọng của doanh nghiệp B2B vì chúng không chỉ giúp tăng cường nhận...
Bài viết > Khác

Content Quảng Cáo: Tích Hợp Quảng Cáo Vào Content Marketing

19/10/2024 6
Trong môi trường marketing hiện đại, việc kết hợp nội dung với quảng cáo trả phí (paid ads) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thông thường, các doanh...
Bài viết > Khác

13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua

17/10/2024 8
13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tạo nội dung thu hút và...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Đăng ký nhận Ebook

                        Điền họ tên và email của bạn để nhận eBook “10 bước triển khai chiến dịch B2B Paid Media hiệu quả”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ

                          Zalo