Một số bạn chưa biết sẽ thắc mắc làm sao mà những công ty như Tiki, Lazada, Goha… đi đâu cũng thấy banner của họ. Có phải do các công ty này nhiều tiền quảng cáo?
Có lẽ Tiki và Lazada thì nhiều chứ Goha thì ngân sách quảng cáo rất là “tí hon” như đa số các doanh nghiệp SME bạn thấy banner của 1 công ty xuất hiện nhiều như vậy là do Tiếp Thị Lại (remarketing hay còn gọi là retargeting).
Tiếp thị lại giúp tăng doanh số
Theo Goha thấy hành vi của khách hàng thường ít khi nào mua khi mới vào website mà phải suy nghĩ, so sánh nhiều (trừ sản phẩm phổ biến như gói mì, lon coca). Nhưng mãi đi so sánh, nghiên cứu thì đôi khi khách quên mất bạn mà mua chỗ đối thủ.
Khi chạy tiếp thị lại thì lại khác đi đâu khách hàng cũng được nhắc nhớ về bạn, dần dần thành quen và khi cần sẽ gọi ngay. Đây cũng chính là lý do mà Remarketing giúp tăng doanh số. Và điều này Goha đã kiểm chứng qua rất nhiều dự án rồi tuy nhiên Goha sẽ giới thiệu một số mẹo để làm.
Quy trình remarketing căn bản nhất
5 Chiêu Để Tiếp Thị Lại Hiệu Quả
1. Banner phải ấn tượng, dễ nhớ
Đây là yếu tố quan trọng nhất vì hình ảnh tác động mạnh vào trí nhớ mặc dù Google Adword có hẳn 1 công cụ hỗ trợ thiết kế nhưng Goha nghĩ bạn nên thuê design làm 1 banner có phong cách riêng, dễ nhớ hoặc kèm với 1 hình ảnh người thật đặc trưng và nhớ bắt buộc phải có logo để xây dựng thương hiệu.
2. Xây dựng 1 trang chuyên cho những người đã biết website.
Một người đã xem website của bạn đôi khi đã hiểu về sản phẩm dịch vụ do đó họ cần biết thêm 1 điều gì mới. Ví dụ đa như bài viết này Goha chạy quảng cáo cho những khách hàng đã truy cập website của Goha và tham khảo dịch vụ.
Theo Goha nghĩ việc có 1 trang riêng rất cần thiết, nếu bạn có được 1 chương trình khuyến mãi hay một quà tặng để khách hàng để lại thông tin thì rất tuyệt. Ví dụ như bạn nào để lại thông tin bên dưới bài này Goha xin gởi tặng 1 bộ banner HTML 5 rất đẹp bên dưới để có thể dùng cho kinh doanh của mình.
3. Phân nhóm khách hàng (remarketing list)
Có 1 khái niệm khác trong tiếp thị lại là “danh sách tiếp thị lại” (remarketing list) giúp chúng ta bóc tách ra các nhóm khách hàng khác nhau. Ví dụ nếu bạn kinh doanh quần áo nam và nữ thì bạn nên tiếp thị lại 2 nhóm này bằng 2 banner khác nhau.
Đa số các nền tảng đều cho chúng ta bóc tách các nhóm khách hàng dễ dàng tuy nhiên trong bài này Goha xin chỉ giới thiệu sơ qua do việc này hơi sâu về kỹ thuật. Nhưng chắc chắn việc tách khách hàng ra thành từng nhóm là xu hướng mà các công cụ sẽ hỗ trợ để cá nhân hóa quảng cáo.
4. Sử dụng tiếp thị lại động (dynamic remarketing)
Đây là công cụ Goha thấy là có tính ứng dụng cao nhất trong ecommerce, trước đây Goha đã thử nhiều lần vào amazon xem 1 cái đồng hồ và thường thì sẽ thấy ngay cái đồng hồ đó trên quảng cáo facebook, hay vào lazada xem giày đảm bảo sẽ thấy banner quảng cáo trên zing hay đâu đó – giờ thì cạnh tranh quá nên có lẽ hơi ít thấy nhưng tựu trung thì cái đó gọi là Tiếp Thị Lại Động (dynamic Remarketing)
Để làm cái này cần can thiệp code 1 chút để xây dựng danh sách sản phẩm, sau đó khai báo với nền tảng quảng cáo rằng ai vào trang này thì tự động tạo 1 cái ads có cái hình này, giá thế này, tiêu đề thế này nhé. Việc còn lại hệ thống sẽ lo cho bạn.
Nói đơn giản vậy thôi chứ Goha cũng mất 1 ngày mày mò mới làm xong nên Goha nghĩ bạn nên “dùng quyền trợ giúp người thân” hoặc thuê Goha làm cho lẹ (hì hì).
5. Đo lường và thử nghiệm.
Coi như là đã cài đặt xong thì phần đo lường rất quan trọng, cuối cùng rồi cũng phải đem lại hiệu quả. Google Adwords hay Facebook Ads đều có hỗ trợ để bạn làm điều này rất dễ dàng thông qua khai báo với hệ thống như thế nào là thành công (conversion).
Ví dụ report của Google Adwords có cột conversion (chuyển đổi). Bằng cách này Goha sẽ biết được chiến dịch có hiệu quả hay không và tiếp tục tối ưu.
Với ecommerce như Tiki hay lazada thì khá đơn giản chỉ cần ai mua hoàn thành thì tính là 1 kết quả (conversion) tuy nhiên với những web TMDT nhỏ thì hơi rắc rối do khách hàng có thể:
- Xem xong nhấc máy gọi mua
- Tìm tới cửa hàng mua
- Xem xong lên facebook chat mua
Một số website về dịch vụ như Goha thì càng khó hơn do đa số khách hàng sẽ gọi. Nhưng khó thì ló cái khôn luôn có cách để đo lường hiệu quả tương đối để doanh nghiệp ra quyết định tiếp theo.
Triển khai tiếp thị lại như thế nào
Okie nãy giờ mọi người đều thấy Remarketing rất quan trọng, cần phải làm luôn nhưng câu hỏi là làm sao? Hiện tại có thể chơi với anh Google & Facebook:
- Google với hệ thống GDN (Google Display Network) có khá nhiều website lớn như: youtube, gmail, hệ thống web blogspot, các báo Việt Nam (đa phần trang trong)… Ưu điểm là chi phí rẻ so với 3 năm về trước thì giá 1 click của GDN đã giảm khoảng 50% điều đó cũng kéo theo các báo lớn rút dần ra khỏi GDN hoặc chỉ cho hiển thị ở những trang trong. Nhưng theo Goha đây vẫn là kênh quan trọng.
- Facebook khỏi phải bàn là 1 kênh remarketing mà bạn bắt buộc phải đầu tư, thậm chí là mạnh vì độ phủ của Facebook rất cao đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ.
Do tiêu chí bài này là để nói lên tầm quan trọng của tiếp thị lại nên Goha sẽ dành hướng dẫn chi tiết cho bài viết khác. Tuy nhiên nếu bạn thật sự mong muốn thì có thể tham khảo hướng dẫn của Google Adwords tại đây (tiếng Việt) hoặc gọi cho Goha để được tư vấn.
https://support.google.com/adwords/answer/3210317?hl=vi
Okie còn giờ bạn nào cần file thiết kế html5 thì để lại thông tin bên dưới nhé.
Cảm ơn bạn đã đọc
Goha Team
Nhận file thiết kếHTML5
---
Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?
Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.
- Đặt lịch cà phê với chúng tôi để được tư vấn: 0919 1000 75
- Email: hello@goha.vn