Tin tức

7 Bước Đơn Giản Để Viết Mô Tả Sản Phẩm Thu Hút Khách Hàng

Cách nào giúp bạn “quyến rũ” khách hàng ngay từ những lời giới thiệu sản phẩm đầu tiên? Nội dung sản phẩm của bạn có thực sự thu hút người…


Goha 26/10/2017 70
Chia sẻ

Cách nào giúp bạn “quyến rũ” khách hàng ngay từ những lời giới thiệu sản phẩm đầu tiên?

Nội dung sản phẩm của bạn có thực sự thu hút người đọc nhấp vào xem thử hoặc mua chưa? Hay bạn chỉ đơn giản là mô tả sản phẩm một cách đơn giản và cho khách truy cập web biết nó là gì là đủ rồi?

hihihi

Thu hút khách hàng từ những nội dung mô tả là điều mà doanh nghiệp nào cũng cần

“Bí mật” để viết mô tả sản phẩm thu hút khách hàng là bạn cần có một quy trình cụ thể, nghiêm túc như sau:

1/ Xác định rõ chân dung khách hàng hiện tại của bạn

Bạn cần nắm bắt được khách hàng mục tiêu của mình, từ sở thích đến nhu cầu, hành vi và ngay cả niềm vui của họ. Để mô tả  chân dung người mua của bạn, hãy suy nghĩ về những gì họ đang đọc và những trang web họ truy cập, bởi vì điều đó sẽ giúp bạn hiểu đúng “ giọng điệu” sẽ thu hút họ. Hãy cân nhắc điều gì sẽ khiến họ quan tâm, mong muốn và cách họ đưa ra quyết định, bởi vì điều đó sẽ giúp bạn  trở thành người trò chuyện với họ và nắm bắt cảm xúc của họ.

Xác định rõ người mua sẽ giúp bạn tạo ra các mô tả sản phẩm sống động hơn, cá nhân hơn và thuyết phục hơn.

b                                 Xác định người mua để viết mô tả sản phẩm tốt hơn

2/ Tạo ra một danh sách đầy đủ các tính năng về sản phẩm và chuyển nó thành lợi ích cho khách hàng

Thật ra, khách hàng tiềm năng không muốn biết sản phẩm của bạn đã được chế tạo và trải qua những giai đoạn gì. Cái họ muốn biết chính là sản phẩm của bạn sẽ giúp ích gì cho họ? Làm thế nào để nó làm cho cuộc sống của họ tốt hơn?

Vì vậy, trước khi bắt đầu viết mô tả sản phẩm, hãy liệt kê tất cả các tính năng và thông số kỹ thuật về sản phẩm của bạn, sau đó chuyển chúng thành lợi ích cho khách hàng.

Lợi ích có thể được diễn đạt theo hướng tích cực (ví dụ, cải thiện năng suất) hoặc là một vấn đề tránh hoặc giảm thiểu cho bớt tiêu cực (ví dụ như giảm căng thẳng).

Một ví dụ về Amazon paperwhite: kết hợp các lợi ích tích cực (đọc bằng một tay và pin kéo dài cả tuần) với những vấn đề tránh được (không gây chói lóa màn hình và đọc mà không đau mắt).

c

Tạo danh sách liệt kê đầy đủ các tính năng, lợi ích của sản phẩm

3/ Xác định “âm điệu” mô tả sản phẩm của bạn

Bạn muốn giới thiệu sản phẩm với một âm điệu đầy nhàm chán, khô khan hay muốn gây ấn tượng với khách hàng bằng một câu chuyện hấp dẫn, thu hút?

“Âm điệu” mà bạn chọn để truyền tải nội dung viết mô tả sản phẩm rất quan trọng. Nó có thể giúp thu hút khách hàng và  phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh, nó mang lại cho độc giả một ấn tượng mạnh mẽ về văn hoá và tính cách của sản phẩm, thương hiệu.

Thay vì gượng ép truyền thông rằng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn là chu đáo, tuyệt vời ; hãy để “ âm điệu” của bạn chứng tỏ rằng bạn thân thiện, dễ tiếp cận và quan tâm đến việc hiểu được kinh doanh của khách hàng.

Để xác định “ âm điệu” của bạn, hãy thực hiện theo 2 bước sau:

  • Đầu tiên, hãy cân nhắc xem : hình ảnh, tính cách thương hiệu, doanh nghiệp bạn muốn xây dựng trong mắt người tiêu dùng sẽ như thế nào? Sẽ là sang trọng, cao quý hay nhí nhảnh, tươi trẻ hay gần gũi, giản dị, thân thiện….Ví dụ: nếu hình ảnh doanh nghiệp bạn xây dựng là thân thiên, giản dị nhưng không nhàm chán, bạn sẽ không sử dụng những cụm từ như “dẫn đầu thị trường”  và “ đẳng cấp thế giới”…
  • Tiếp theo, hãy tưởng tượng : cũng với nội dung, câu chuyện mô tả như vậy, nhưng nếu bạn nói chuyện với khách hàng trong cuộc sống đời thực, bạn sẽ tấn công bằng “ âm điệu”  như thế nào? Thì đó chính là “ âm điệu “ bạn muốn mô phỏng trong bài viết mô tả sản phẩm!

d

Xác định cách thể hiện với khách hàng sẽ giúp bạn nổi bật hơn

4/ Viết mô tả sản phẩm định dạng font chữ dễ đọc, mang đặc sắc riêng

Để lôi kéo mọi người mua sản phẩm của bạn hoặc dùng thử ứng dụng của bạn, họ có thể cần phải đọc nội dung của bạn. Vậy, làm thế nào để bạn “ cám dỗ” mọi người bắt đầu đọc nội dung của bạn?

1.Hãy sử dụng định dạng phông chữ dễ đọc.

2.Sử dụng video, hình ảnh và hình ảnh động đơn giản sẽ làm khách hàng cảm thấy mình giống như  đang sử dụng sản phẩm, tăng mong muốn thử nó của khách hàng.

3.Sử dụng nhiều màu sắc khác nhau phân biệt rõ tiêu đề chính, tiêu đề phụ để thu hút khách hàng chú ý đến tiêu đề và sản phẩm.

viet-mo-ta-san-pham-dinh-dang-font-chu-de-doc-mang-dac-sac-rieng

Tạo định dạng mô tả riêng để thu hút khách hàng

5/ Viết một bản mô tả đầu tiên ( bản nháp )

Một khi bạn biết được người mua của bạn là ai và đã lên kế hoạch cho nội dung của bạn, hãy viết mô tả sản phẩm bản nháp đầu tiên thử nghiệm. Hãy sắp xếp các tính năng, lợi ích của sản phẩm mà khách hàng nhận được ở nơi mà người mua dễ dàng nhìn thấy. Nếu bài viết của bạn dài, hãy đặt những ưu điểm quan trọng nhất ở trên và ít quan trọng hơn ở dưới.

f

Viết bản mô tả nháp  để kiểm soát tốt hơn

6/ Chỉnh sửa lại mô tả của bạn  để tăng cường sự thuyết phục

Chỉnh sửa viết mô tả sản phẩm không đơn giản chỉ là sửa lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp. Bạn cần chỉnh sửa mô tả của mình để làm cho nó trở nên dễ đọc, hấp dẫn và thuyết phục hơn:

Xem xét lại danh sách các tính năng và lợi ích dành cho khách hàng để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì.

  • Kiểm tra xem nội dung mô tả đang hướng về khách hàng hay chỉ tập trung đăm đăm vào sản phẩm/công ty của bạn?
  • Cải thiện khả năng truyền tải thông điệp bằng cách thay thế từ khó bằng những từ đơn giản và giảm bớt chiều dài của câu. Đừng lo lắng về việc bắt đầu một câu bằng “ và” , “ bởi vì” , “ hoặc là” . Ngay cả những người viết quảng cáo cho những thương hiệu sản phẩm nổi tiếng cũng thường xuyên bắt đầu bằng những từ ngữ như vậy.
  • Thay thế các cụm từ chung bằng những mô tả chi tiết cụ thể hơn, vì tính cụ thể làm tăng độ tin cậy của sản phẩm.

Ví dụ  những câu như “ dịch vụ khách hàng xuất sắc”  là một cụm từ chung chung và không đáng tin cậy. “ Chúng tôi sẽ trả lời yêu cầu của bạn trong vòng 24 giờ”  sẽ cụ thể hơn và đáng tin cậy hơn nhiều.

n

Đừng quên kiểm tra và chỉnh sửa lại văn bản

7/ Tối ưu hóa nội dung mô tả của bạn cho Công cụ Tìm kiếm

Để tối ưu hóa nội dung viết mô tả sản phẩm, GOHA có một vài lời khuyên hữu ích cho bạn như sau:

  • Tránh các thuật ngữ chuyên môn trong ngành trừ khi bạn chắc chắn là người mua sử dụng những thuật ngữ đó.
  • Xem xét sử dụng cụm từ khoá trong tiêu đề, tiêu đề phụ và văn bản chính.
  • Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng cụm từ khóa của bạn trong tên tệp, mô tả hình ảnh và thẻ alt.
  • Lưu ý, nếu suy nghĩ quá nhiều về tối ưu mô tả cho công cụ tìm kiếm sẽ giết chết sức mạnh “ quyến rũ” từ nội dung bài viết của bạn bởi vì không ai thích đọc nội dung cố tình chèn quá nhiều từ khóa vô lý, nhàm chán.
  • Phải luôn luôn nhớ rằng: nội dung mô tả viết một cách thu hút là ưu tiên hàng đầu, sau đó mới đến tối ưu từ khóa mô tả cho các công cụ tìm kiếm sau.

m

Tối ưu hóa nội dung mô tả cho công cụ tìm kiếm sẽ giúp nhiều khách hàng biết đến bạn hơn

Làm thế nào để mô tả sản phẩm “ quyến rũ” ?

“ Đừng chỉ tạo mô tả sản phẩm. Hãy nghĩ đến người mua của bạn.”

Hãy xem xét làm thế nào bạn có thể làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn, phong phú hơn, hoặc thú vị hơn ? Ngưng nói lảm nhảm về các tính năng và thông số kỹ thuật khô khan mà hãy biến chúng thành những lợi ích hấp dẫn cho khách hàng !

 Đó mới chính là tuyệt chiêu để “ quyến rũ” người mua một cách tuyệt vời !

Với những chia sẻ trên, GOHA hy vọng bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích để viết mô tả sản phẩm cho việc triển khai chiến lược Marketing hiệu quả !

GOHA dịch và biên soạn

Nguồn bài dịch 

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > Khác

B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp

21/10/2024 6
B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp B2B content marketing là công cụ quan trọng của doanh nghiệp B2B vì chúng không chỉ giúp tăng cường nhận...
Bài viết > Khác

Content Quảng Cáo: Tích Hợp Quảng Cáo Vào Content Marketing

19/10/2024 6
Trong môi trường marketing hiện đại, việc kết hợp nội dung với quảng cáo trả phí (paid ads) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thông thường, các doanh...
Bài viết > Khác

13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua

17/10/2024 8
13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tạo nội dung thu hút và...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Đăng ký nhận Ebook

                        Điền họ tên và email của bạn để nhận eBook “10 bước triển khai chiến dịch B2B Paid Media hiệu quả”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ

                          Zalo