Tin tức

5 Kỹ Thuật Viết Content Đã Được Chứng Minh Để Tạo Ra Nội Dung Hấp Dẫn

Một trong những thách thức lớn nhất mà các Marketer phải đối mặt là tạo ra nội dung với kỹ thuật viết content hấp dẫn. Với sự phổ biến ngày…


Goha 10/11/2017 70
Chia sẻ

Một trong những thách thức lớn nhất mà các Marketer phải đối mặt là tạo ra nội dung với kỹ thuật viết content hấp dẫn. Với sự phổ biến ngày càng tăng của tiếp thị nội dung (Content Marketing), việc tạo ra nội dung hấp dẫn là vô cùng cần thiết để có thể gây được sự chú ý với mọi người.

Vậy làm thế nào để tạo ra nội dung nổi bật giữa hàng nghìn người tạo ra nội dung khác trên mạng?

 5 mẹo GOHA bật mí dưới đây có thể giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Xem thêm:

1.  Kỹ thuật viết Content chia sẻ những thành công và kinh nghiệm của bạn

Một trong những cách tốt nhất để tạo ra nội dung hấp dẫn đơn giản là kỹ thuật viết content chia sẻ kinh nghiệm và thành công của bạn. Mọi người yêu thích câu chuyện và bài học tình huống vì họ sẽ có được những lợi ích cũng như học hỏi được từ các kinh nghiệm đó.

chia-se-thanh-cong-va-kinh-nghiem-cua-ban-la-mot-trong-nhung-ky-thuat-viet-content-hap-dan-thu-hut-nguoi-doc

Chia sẻ thành công và kinh nghiệm của bạn là một trong những cách tạo nên nội dung hấp dẫn thu hút người đọc

Bài học kinh nghiệm về kỹ thuật viết content phổ biến chính là cách để người viết thâm nhập thị trường, cũng giống như làm Digital Marketing hiệu quả. Chúng thể hiện kết quả thực và truyền cảm hứng cho người khác để thực hiện hành động mà người viết muốn hướng họ đến. Rất nhiều người đang viết về Marketing Online, nhưng khi bạn thực sự thành công trong Marketing và đạt được kết quả thì người đọc mới thực sự chú ý đến bạn.

Ví dụ: Kỹ thuật viết content nào dưới đây nghe có vẻ hấp dẫn hơn trong Marketing?

“5 mẹo để kiếm thêm nhiều dự án bên ngoài” hay “Làm cách nào để tôi kiếm được 10,000 đô la từ các dự án freelancing trong vòng một tháng?”

Bài viết thứ hai nghe có vẻ thú vị hơn nhiều bởi vì nội dung xuất phát từ một người thực sự đã đạt được kết quả.

Một ví dụ khác, trong lĩnh vực riêng biệt, tạo ra một công thức độc đáo và chia sẻ nó có thể làm cho bạn nổi bật.Chẳng hạn, những loại bánh quy hình cây thông giáng sinh đã được chia sẻ hơn 70.000 lần, chủ yếu là trên Pinterest.

2. Giải trí

Mọi người thích được giải trí, ngay cả trong các lĩnh vực như viết blog và Digital Marketing. Trên thực tế, ngành công nghiệp giải trí dự kiến sẽ thu được 2 nghìn tỷ đô la vào năm 2017. Nhu cầu giải trí thường gắn liền với tâm lý bẩm sinh của chúng ta.

lam-cho-noi-dung-hap-dan-va-giai-tri-hon-la-mot-cach-tuyet-voi

Làm cho nội dung của bạn thú vị và giải trí hơn là một cách tuyệt vời để phân biệt nó với những nội dung của người khác

Hãy theo chân GOHA để nghe chia sẻ trải nghiệm về áp dụng kỹ thuật viết content giải trí từ tác giả chính của bài viết này:

“Một trong những blog tiếp thị trực tuyến đầu tiên tôi đăng ký là Smart Passive Income của Pat Flynn.Và một trong những điều khiến tôi trở lại trang web của anh ấy là sự đa dạng của khách mời độc nhất trên Podcast.

Tôi đặc biệt bị thu hút bởi ” Một vài kinh nghiệm đến từ những buổi phỏng vấn của anh ấy ” với…

  • Một vài kẻ kiếm sống bằng cách bán các tấm thẻ Magic the Gathering
  • John Lee Dumas về cách anh ấy kiếm sống hoàn toàn từ podcasting.
  • Một số người kiếm sống bằng cách bán nghệ thuật trực tuyến.
  • Tôi đã dành thời gian lắng nghe những Podcast này bởi vì tôi thấy chúng hấp dẫn.

Neville Medhora từ Kopywriting Kourse là một blogger mà tôi ngưỡng mộ vì những bài viết về giải trí và giáo dục của ông ấy. Ví dụ, trong bài đăng này, ông nói về một thử nghiệm mà ông đã sử dụng một ứng dụng để cho thấy rằng việc mỉm cười trong bức ảnh đã làm tăng xếp hạng yêu thích của mọi người về ông ta.”

Làm cho nội dung hấp dẫn và giải trí hơn là một cách tuyệt vời để phân biệt nó với những nội dung của người khác, đặc biệt là trong cái “cách” giải quyết vấn đề.

3. Kỹ thuật viết content với tin giật gân hoặc các xu hướng mới

Rất nhiều chuyên gia tiếp thị nội dung và viết blog đề xuất tập trung vào việc tạo ra nội dung Evergreen (nội dung liên quan và mang lại giá trị lâu dài, traffics phát triển theo thời gian), nhưng viết về các sự kiện gần đây và xu hướng ngắn hạn là một cách hay để tạo nội dung hấp dẫn cho độc giả của bạn. Trên thực tế, một số trang web tập trung chủ yếu vào loại nội dung này.

viet-ve-nhung-tin-giat-gan-hoac-xu-huong-moi-la-mot-cach-de-thu-hut-doc-gia

Viết về những tin giật gân hoặc xu hướng mới là một cách để thu hút đọc giả

Search Engine Land và Search Engine Journal là những ví dụ về các trang web tập trung vào việc chia sẻ các tin tức mới nhất về SEO. Các blog này phổ biến cho các chuyên gia tiếp thị trực tuyến muốn theo kịp xu hướng và thay đổi mới nhất của SEO.

Một lý do khiến nhiều blog không viết về tin tức là vì họ tập trung nhiều hơn vào nội dung Evergreen. Tuy nhiên, viết về những tin tức và xu hướng gần đây là một cách tuyệt vời để tạo ra nội dung hấp dẫn và mang lại thông tin cho các độc giả.

GOHA khuyên bạn nên phối hợp cả 2 loại bài viết Evergreen và bài viết top trend để tạo hiệu quả và sự lôi cuốn người đọc vào website, blog của bạn hơn nhé.

4. Sử dụng Video để tạo ra nội dung hấp dẫn

Video là một cách tuyệt vời khác để làm cho nội dung hấp dẫn. Nhiều người sáng tạo nội dung không làm video vì họ cảm thấy sẽ khó khăn hơn hoặc mất nhiều thời gian hơn.

video-la-mot-cach-tuyet-voi-khac-de-lam-cho-noi-dung-cua-ban-noi-bat

Video là một cách tuyệt vời khác để làm cho nội dung của bạn nổi bật

Tuy nhiên, video cho phép bạn tạo ra một kết nối cá nhân hơn với những người theo dõi của bạn. Họ có thể thấy rằng bạn là người thực tế và tương tác với thông điệp của bạn bằng một cách khác.

Trong khi một số người có thể thích nội dung bằng văn bản hơn, thì một số khác sẽ thích xem video hơn. Marie Forleo đã làm rất tốt bằng cách nhúng các video trên YouTube vào bài viết trên blog của cô. Trên thực tế, cô có thể nhận được rất nhiều khách truy cập trực tiếp từ YouTube vì cô đã thu được 376 nghìn người theo dõi trên kênh YouTube của cô ấy.

5. Đầu tư vào thiết kế của bạn

Thiết kế chất lượng là một trong các kỹ thuật viết content tuyệt vời để nổi bật so với hầu hết các blogger.Hầu hết các nhà văn tập trung chủ yếu vào bài viết của họ, nhưng thiết kế tốt có thể truyền đạt tính chuyên nghiệp và chất lượng.

Đây là một ví dụ về một danh sách tài nguyên được tận dụng để tạo bài viết đẹp mắt từ E-marketing Hacks:

e-marketing-hacks-la-mot-nen-tang-duoc-thiet-ke-de-cung-cap-cho-nha-marketer-cac-tai-nguyen

E-Marketing Hacks là một nền tảng được thiết kế để cung cấp cho nhà Marketer các tài nguyên, công cụ, tin tức, insights,…trực tuyến tốt nhất.

Lưu ý rằng bài viết nên được phân thành các phần để dễ đọc hơn.Tin vui là khi bạn tạo mẫu cho loại bài đăng này, bạn có thể sử dụng lại nó nhiều lần sau đó.

Rất nhiều blogger sẽ bỏ qua bước này bởi vì họ không phải là nhà thiết kế đồ họa và không muốn thuê nhà thiết kế.Tuy nhiên, thiết kế đơn giản không phải là khó khăn hoặc tốn kém để làm và tôi đã có thể dễ dàng tái tạo hình ảnh số bằng Canva trong khoảng một phút bằng cách sử dụng công cụ hình tròn.

Tạo ra nội dung hấp dẫn không phải là khó, mặc dù nó thường đòi hỏi phải dành nhiều thời gian và nỗ lực hơn vào bài viết của bạn. Tuy nhiên, kết quả sẽ mang đến cho bạn rất nhiều sự bất ngờ và chắc chắn sẽ cải thiện được sự thu hút người đối tượng độc giả riêng mà bạn mong muốn!

Với những chia sẻ trên, GOHA hy vọng bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích cho việc triển khai chiến lược Marketing hiệu quả .

                                                                                  GOHA dịch và biên soạn

Nguồn: Advancedwebranking.com

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > Khác

B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp

21/10/2024 6
B2B Content Marketing Chìa Khoá Thành Công Của Doanh Nghiệp B2B content marketing là công cụ quan trọng của doanh nghiệp B2B vì chúng không chỉ giúp tăng cường nhận...
Bài viết > Khác

Content Quảng Cáo: Tích Hợp Quảng Cáo Vào Content Marketing

19/10/2024 6
Trong môi trường marketing hiện đại, việc kết hợp nội dung với quảng cáo trả phí (paid ads) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thông thường, các doanh...
Bài viết > Khác

13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua

17/10/2024 8
13 Loại Blog Posts Cho Người Mới Bắt Đầu Đến Chuyên Gia Không Nên Bỏ Qua Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tạo nội dung thu hút và...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Đăng ký nhận Ebook

                        Điền họ tên và email của bạn để nhận eBook “10 bước triển khai chiến dịch B2B Paid Media hiệu quả”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ

                          Zalo