Tin tức

Vì Sao Adwords Trở Thành Kênh Bán Hàng Tốt Nhất Cho Các Doanh Nghiệp Nhỏ

Google nhận được hàng tỷ lượt truy vấn mỗi tháng và gần như 90% chúng ta tìm kiếm thông tin, giải pháp trên Google. Chính vì thu hút được rất…


Admin 26/12/2017 10
Chia sẻ

Google nhận được hàng tỷ lượt truy vấn mỗi tháng và gần như 90% chúng ta tìm kiếm thông tin, giải pháp trên Google. Chính vì thu hút được rất nhiều người dùng đồng thời cũng là mảnh đất béo bỡ cho những doanh nghiệp muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng. 

Quảng cáo trên Google ( Google AdWords) đã quá quen thuộc với những ai muốn đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng và thu lại lợi nhuận chỉ trong thời gian ngắn (dĩ nhiên nếu bạn làm đúng bài bản). 

Nếu bạn vẫn còn chưa chắc chắn về kênh bán hàng này thì hãy bỏ ra 2 phút để tìm hiểu 21 lý do khiến Google AdWords là kênh bán hàng số 1 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 

1/ Làm nổi bật doanh nghiệp của bạn

Trong môi trường bán hàng online vô cùng cạnh tranh thì việc một doanh nghiệp gây được sự chú ý sẽ giúp họ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Google AdWords sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có mặt ở nơi mà người dùng dễ nhìn thấy nhất trong trang tìm kiếm, góp phần gia tăng tỉ lệ nhấp chuột và tìm hiểu thông tin sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

 

Google AdWords làm nổi bật doanh nghiệp của bạn so với đối thủ cạnh tranh

Biết trước mọi thông tin hấp dẫn nhất từ Goha

Theo dõi Goha và nhận tin tức về hơn 1000 khoá học dành riêng cho hành trình đi tìm thành công của bạn!

    2/ Quản lý chiến dịch nhanh và an toàn

    Nếu bạn là người mới bắt đầu thì việc tạo một chiến dịch trên Google AdWords là một điều rất đơn giản và việc sử dụng cũng rất dễ dàng.

    Google AdWords cho phép bạn điều chỉnh thời gian chạy hay thời gian tạm dừng  quảng cáo cho các chiến dịch của mình bất kỳ lúc nào bạn thích giúp bạn quản lý các chiến dịch hiệu quả hơn.

    Google AdWords cho phép bạn quản lý chiến dịch và ngân sách hiệu quả

    3/ Giúp bạn quản lý từ khóa tối ưu

    Ngoài các tính năng điều chỉnh chiến dịch, ngân sách thì Google AdWords còn cho phép bạn quản lý từ khóa theo ý bạn một cách hiệu quả. Cụ thể bạn có thể điều chỉnh giá thầu cho mỗi từ khóa, tạm dừng, thêm hay xóa một tùy thích. Đặc biệt hơn bạn có thể thêm các cách kết hợp từ khóa để tăng lượng truy cập cho doanh nghiệp.

    Xem thêm: các cách kết hợp từ khóa.

    Google AdWords cho phép bạn kiểm soát từ khóa dễ dàng hơn

    4/ Dễ dàng tiếp cận mục tiêu mới

    Dù bạn là một doanh nghiệp có số vốn khổng lồ hay bị hạn chế về tài chính thì AdWords vẫn sẵn lòng giúp bạn tìm ra các mục tiêu khánh hàng về độ tuổi, giới tính hay nơi sinh sống để bạn có thể hoạch định chiến lược tiếp cận phù hợp.

    Google AdWords cho phép bạn lựa chọn:

    Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học:

    • Giới tính, tuổi
    • Tình trạng hôn nhân
    • Thu nhập hộ gia đình

     Nhắm mục tiêu theo vị trí:

    • Thành phố
    • Quận
    • Tỉnh
    • Trường đại học
    • Sân bay
    • Trung tâm thương mại

    Google AdWords giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn

    5/ Làm chủ khung giờ quảng cáo

    Bạn là chủ một doanh nghiệp và bạn biết những khung giờ nào mang lại lượng khách hàng cao nhất trong một ngày, Google AdWords cho phép bạn tự điều chỉnh khung giờ quảng cáo được hiển thị để bạn tiết kiệm chi phí tối đa mà vẫn thu được lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.

     

    Làm chủ khung giờ quảng cáo để mang lại doanh thu tối đa

    6/ Thân thiện với người tiêu dùng trên mobile

    Thời buổi hiện đại, đi đâu bạn cũng thấy mọi người cầm Smart phone lướt web, và bạn tưởng tượng khi quảng cáo của doanh nghiệp mình nằm trên chiếc điện thoại đó thì có biết bao cơ hội bán hàng sẽ tới với bạn.

    Google AdWords cung cấp một loạt các lựa chọn tối ưu hóa cho điện thoại di động và nếu bạn là doanh nghiệp địa phương thì hình thức quảng cáo này vừa tiết kiệm lại vô cùng hiệu quả vì với tùy chọn đặt giá thầu và tùy chọn quảng cáo để hiển thị trên thiết bị di động, bạn có thể tăng gấp đôi doanh thu của mình ngay lập tức.

    AdWords giúp bạn quảng cáo trên mobile hiệu quả hơn

    7/ Đảm bảo quảng cáo của bạn ở tất cả mọi nơi

    Dù doanh nghiệp của bạn là thương mại điện tử hoặc các nhãn hàng nổi tiếng hàng đầu thì Google AdWords đều có thể cho quảng cáo của bạn xuất hiện trên các mạng mà bạn cài đặt phù hợp với mục đích kinh doanh của mình.

    + Mạng tìm kiếm: Quảng cáo hiển thị cho các tìm kiếm cụ thể có liên quan đến doanh nghiệp của bạn

    Gồm:

    Chiến dịch chỉ cuộc gọi, DSA và RLSA

    Hiển thị nội dung trên trang web của bạn

    + Mạng Hiển thị: Thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn ở mức CPC thấp hơn

    Tiếp thị lại cho những người có điểm tại một số điểm cho thấy sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn

    Gồm:

    Chiến dịch Tiếp thị lại, Chiến dịch Hiển thị và Video

    + Mạng Mua sắm:

    Nội dung quảng cáo được liệt kê cùng với hình ảnh sản phẩm của bạn trên các mạng mua sắm.

    Gồm:

    Hiển thị quảng cáo trong Youtube, Gmail và nhiều hơn nữa.

    Google AdWords có thể cho phép bạn chọn nơi quảng cáo của bạn xuất hiện

    8/ Quản lý ngân sách hiệu quả hơn

    AdWords có thể giúp bạn kiểm soát số tiền bạn chi tiêu hàng ngày để tránh vượt qua ngân sách hàng tháng.

    Ngoài ra, bạn không chỉ có thể thay đổi ngân sách hàng ngày cho mỗi chiến dịch mà còn có thể điều chỉnh giá thầu tối đa mà bạn muốn chi tiêu ở các nhóm quảng cáo hoặc các từ khoá.

    Bạn cũng có thể dừng 1 từ khóa không đem lại doanh thu cao mà lại mất quá nhiều phí hay hạ thấp ngân sách cho một từ khóa nào đó để dồn tiền đẩy từ khóa khác hiệu quả hơn.

    Google AdWords cho phép bạn quản lý ngân sách hiệu quả

    9/ Tiện ích mở rộng quảng cáo để tăng tỷ lệ tiếp cận

    Tiện ích mở rộng của Google AdWords giúp bạn có thêm không gian hiển thị quảng cáo để tăng tính cạnh tranh với các đối thủ khác. Nhưng với điều kiện quảng cáo của bạn phải nằm trong top 3.

    Tính năng tiện ích giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn

    10/ Đo lường được hiệu quả quảng cáo

    Bạn có nhiều phương án/ chiến lược/ bản demo cho các mẫu quảng cáo của mình, bạn không biết nên lựa chọn cái nào để đem lại nhiều đơn hàng nhất. Với Google AdWords thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì nó cho phép bạn chạy các mẫu quảng cáo khác nhau và chỉ cần bấm dừng là bạn có thể thay đổi mẫu quảng cáo khác, việc này sẽ giúp bạn dễ dàng đo lường được hiệu quả của các mẫu quảng cáo và lựa chọn mẫu quảng cáo tối ưu nhất.

    Google AdWords cho phép bạn đo lường quảng cáo tốt hơn

    11/ Chức năng báo cáo cụm từ tìm kiếm

    Báo cáo cụm từ tìm kiếm mà mọi người đang nhập vào thanh tìm kiếm kích hoạt quảng cáo của bạn hiển thị. Điều này cho phép bạn:

    • Phân tích truy vấn tìm kiếm và thêm từ khoá
    • Điều chỉnh quảng cáo
    • Loại trừ truy vấn tìm kiếm
    • Tập trung ngân sách của bạn vào các sản phẩm có mức độ quan tâm cao hơn
    • Kết hợp từ khoá phủ định từ các tìm kiếm không liên quan

    Báo cáo cụm từ tìm kiếm giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo

    12/ Chức năng loại trừ từ khóa

    Bạn bán giày cao gót chứ không phải bán giày thể thao hay giày sandal, việc người dùng search các từ khóa về các loại giày khác mà quảng cáo của bạn xuất hiện chỉ làm bạn mất một khoảng tiền mà chẳng đem lại khách hàng nào cả.

    AdWords sẽ giúp bạn đánh bay các từ khóa này bằng cách thêm danh sách từ khóa phủ định ở cấp chiến dịch hoặc cấp nhóm quảng cáo để bảo đảm bạn không bỏ tiền cho các truy vấn chẳng liên quan gì về sản phẩm của mình.

    Từ khóa phủ định giúp quảng cáo của bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng hơn

    13/ Chức năng lập kế hoạch từ khoá ( Keyword Planner)

    Không biết bắt đầu từ đâu với danh sách từ khoá của bạn? Với công cụ lập kế hoạch từ khóa mạnh mẽ của AdWords, bạn có thể có được cái nhìn sâu sắc và sự giúp đỡ trong việc nghiên cứu từ khoá của bạn.

    Keyword Planner sẽ hiển thị lưu lượng truy cập và thậm chí ước tính chi phí cho mỗi nhấp chuột để xem liệu đó có phải là một sân chơi lành mạnh cho chiến dịch mới của bạn và ngân sách hàng ngày của bạn hay không.

    Keyword Planner giúp bạn có được bộ từ khóa ăn khánh

    14/ Chức năng tạm dừng và kích hoạt chiến dịch

    Bạn cần nhiều chiến dịch với nhiều dịch vụ được quảng cáo đồng thời, nhưng chỉ cần chạy chúng trong một khoảng thời gian nhất định. Google AdWords đã có tính năng tạm dừng và kích hoạt các chiến dịch theo ý bạn, điều cần làm là thiết lập chúng tự động và bạn có thể hoàn toàn yên tâm về các chiến dịch của mình.

    Chức năng tạm dừng và kích hoạt chiến dịch giúp bạn tối ưu hóa quy trình quản lý

    15/ Chức năng điều chỉnh quảng cáo trên thiết bị di động

    Tối ưu hóa quảng cáo của bạn trên tất cả các thết bị như: máy tính, máy tính bảng, điện thoại đều trở nên dễ dàng nếu bạn có Google AdWords.

    Tối ưu hóa chiến dịch trên tất cả các thiết bị điện tử

    16/ Chỉ trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC – Pay Per Click)

    Quảng cáo của bạn vẫn được hiển thị với tất cả mọi người nhưng chỉ những ai nhấp chuột vào bạn mới phải trả tiền còn những người đi ngang đọc qua đều không mất phí. Điều này giúp bạn có thêm nhiều khách hàng quan tâm mà không tốn một mức phí nào cả.

    Một tính năng tuyệt vời khác về PPC là đặt giá thầu linh hoạt, bạn có thể điều chỉnh giá thầu theo nhu cầu ngân sách của bạn ở nhóm quảng cáo, từ khoá, Lịch quảng cáo, vị trí và cấp thiết bị. Bằng cách này, bạn kiểm soát số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột.

    Chỉ thanh toán khi quảng cáo được click

    17/ Quản lý tất cả cú nhấp chuột và chi phí phải trả

    Mỗi cú nhấp chuột, chi phí phải trả tất cả đều được AdWords thống kê thành 1 bảng và bạn chỉ cần vào xem để đo lường hiệu quả quảng cáo của mình và khắc phục. Bạn cũng có thể theo dõi ROI của bạn bằng cách thực hiện theo dõi chuyển đổi để xem những từ khóa nào đáng giá.

    AdWords giúp bạn đo lường tỉ lệ nhấp chuột và cải thiện nó

    18/ Có thể tạo được nhiều chiến dịch khác nhau

    Bạn có thể tạo bao nhiêu chiến dịch tùy thích chỉ cần chọn loại chiến dịch và mạng mà bạn muốn hiển thị và cuối cùng là kết thúc tùy chỉnh lịch quảng cáo, vị trí và ngân sách tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn.

    Google AdWords có thể tạo được nhiều chiến lược khác nhau

    19/ Giúp tăng thứ hạng từ khóa tự nhiên

    AdWords là một cách tuyệt vời để tìm kiếm những từ khóa và khi quảng cáo của bạn được nhiều người quan tâm đồng nghĩa với việc các từ khóa trong quảng cáo đó cũng đã được Google đánh giá cao và hữu ích, không kể đến tác động của nó lên hiệu suất tài khoản của bạn so với điểm chất lượng, CTR% và CPC.

    AdWords hỗ trợ tốt cho thứ hạng từ khóa tự nhiên của bạn

    20/ Tính năng cuộc gọi trên Mobile

    Ngoài các tính năng cơ bản, Google AdWords còn có tính năng nổi bật là Tiện ích mở rộng cuộc gọi dựa trên quảng cáo của bạn được hiển thị trên màn hình mobile. Đặc biệt, bạn cũng đừng quên tính năng mở rộng quảng cáo cho thiết bị di động, khả năng tăng gấp đôi doanh số bán hàng đang nằm trong tay bạn.

    Khách hàng có thể gọi ngay cho bạn nếu cần khi đọc thấy mẩu quảng cáo này

    21/ Theo dõi được toàn bộ các chỉ số của quảng cáo

    AdWords sẽ giúp bạn thống kê tất cả các chỉ số liên quan đến quá trình quảng cáo của bạn như:

    • Chuyển đổi vi mô – Nhấp chuột và chuyển đổi được hỗ trợ
    • Dữ liệu lịch sử được xem bằng đồ thị – Điều chỉnh ngày
    • Cột cho số liệu – Thêm hoặc loại trừ các cột dữ liệu cụ thể

    Google AdWords cho phép bạn quản lý tất cả số liệu để đo lường quảng cáo

    AdWords có thể đáp ứng nhiều nhu cầu mà doanh nghiệp của bạn đưa ra trong thế giới quảng cáo PPC, nhưng hãy nhớ rằng kiến thức, chiến lược và thực tiễn tốt mới là nền tảng nếu bạn thực sự muốn thấy ROI.

    Hãy quên đi những nỗ lực tốn kém khác trong tiếp thị và thử AdWords, đảm bảo doanh nghiệp của bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới và tăng doanh số một cách đáng kể.

    Đồng hành cùng bạn trên con đường tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mục tiêu, Goha chuyên cung cấp các giải pháp Marketing hiệu quả nhằm giúp các doanh nghiệp chinh phục trái tim của khách hàng bằng những cách vô cùng thân thiện và gần gũi.

    Theo: whitesharkmedia.com


    Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

    Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


    Các bài viết khác

    Bài viết > Content Marketing

    Điều gì làm nên ưu thế bài content SEO “ranking” trên Google?

    26/12/2017 13
    Đối với những ai đang tìm hiểu về SEO hoặc làm trong ngành marketing chắc sẽ không còn quá xa lạ với cụm từ Content SEO. Đây là một yếu...
    Bài viết > SEO

    Technical SEO: Nền tảng để SEO website lên top bền vững

    26/12/2017 32
    Technical SEO là một trong những khâu quan trọng cần được thiết lập để có thể đảm bảo chất lượng cho website cũng như toàn bộ quá trình SEO. Thông...
    Bài viết > SEO

    SEO Entity – Xu hướng backlink SEO cho doanh nghiệp 2022

    26/12/2017 12820
    Thời gian gần đây, những khái niệm như: SEO Entity là gì, Business Entity là gì… có thể đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, không phải...