Tin tức

Technical SEO: Nền tảng để SEO website lên top bền vững

Technical SEO là một trong những khâu quan trọng cần được thiết lập để có thể đảm bảo chất lượng cho website cũng như toàn bộ quá trình SEO. Thông…


Admin 10/05/2022 30
Chia sẻ

Technical SEO là một trong những khâu quan trọng cần được thiết lập để có thể đảm bảo chất lượng cho website cũng như toàn bộ quá trình SEO. Thông qua quá trình thực hiện SEO audit, bạn có thể giúp website doanh nghiệp đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật cơ bản của công cụ tìm kiếm, từ đó cải thiện thứ hạng một cách tự nhiên.

Thông qua bài viết này, GOHA giới thiệu đến bạn các yếu tố quan trọng trong technical SEO cũng như cách thực hiện đúng quy trình này.

Nào, chúng ta bắt đầu!

technical-seo-la-khau-ky-thuat-bat-buoc-co-khi-thuc-hien-mot-du-an-seo

Technical SEO là khâu kỹ thuật bắt buộc có khi thực hiện một dự án SEO

1.Technical SEO là gì?

Technical SEO – hay còn gọi là kỹ thuật SEO – là quá trình tối ưu hóa website để giúp công cụ tìm kiếm thu thập và phân tích dữ liệu mà không xảy ra sai sót gì.

Technical SEO gồm 4 yếu tố cơ bản: crawl, index, render và cấu trúc website.

thuc-hien-dung-va-du-technical-seo-giup-website-dap-ung-duoc-cac-tieu-chuan-ky-thuat-tu-cong-cu-tim-kiem

Thực hiện đúng và đủ technical SEO giúp website đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật từ công cụ tìm kiếm

Biết trước mọi thông tin hấp dẫn nhất từ Goha

Theo dõi Goha và nhận tin tức về hơn 1000 khoá học dành riêng cho hành trình đi tìm thành công của bạn!

    2.Tầm quan trọng của Technical SEO

    Hãy thử tưởng tượng ra tình huống sau: công ty bạn đang xây dựng được một nội dung độc đáo và có tốc độ lan truyền rất nhanh. Tuy nhiên, khi khách hàng truy cập vào website thì phải chờ mất 15-20 giây để các thông tin load xong. Hơn nữa, một vài thao tác trên web bị lỗi và không thể thực hiện được.

    Vậy sẽ có bao nhiêu người dùng có đủ kiên nhẫn để có thể lưu lại và xem hết nội dung trên website? Hay là họ sẽ mất kiên nhẫn, cảm thấy không còn hứng thú và thậm chí không có ý định quay lại trang của bạn vì chất lượng quá kém?

    Vậy làm sao để cải thiện những lỗi cơ bản nhưng dễ gây mất điểm này? Đáp án là tối ưu technical và phát triển một chiến lược SEO dài hạn.

    technical-seo-anh-huong-truc-tiep-den-ket-qua-cua-chien-dich-seo

    Technical SEO ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của chiến dịch SEO

    Trong trường hợp trang của bạn không thiết lập khâu này hoặc nó hoạt động không thực sự hiệu quả thì các công cụ tìm kiếm sẽ khó có thể thu thập được thông tin. Hệ quả tất yếu là website sẽ không để có được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

    Việc tối ưu technical SEO nên được thực hiện thường xuyên. Nếu bạn còn không chú trọng nó ngay từ bây giờ thì chắc chắn sẽ không thể cạnh tranh được với các đối thủ khác trên thị trường. Bạn cần phải duy trì hoạt động và kiểm tra nó tối thiểu 1 tháng 1 lần.

    3.Những yếu tố cần quan tâm trong Technical SEO

    SEO Technical là một chìa khóa giúp xây dựng chiến lược SEO hiệu quả đặc biệt là trong việc tăng lượng traffic cũng như thứ hạng của website trên Google. Sau đây là 14 yếu tố kỹ thuật mà bạn cần chú ý đến:

    • Tên miền và thuộc tính tên miền
    • Robots.txt
    • Cấu trúc trang web
    • Cấu trúc đường dẫn tĩnh URL
    • Thân thiện mobile
    • Cấu hình webmaster tools
    • Breadcrumb
    • Thẻ Canonical
    • Sitemap.xml
    • Https với SSL
    • Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc
    • Trang 404
    • AMP
    • Tốc độ tải trang (Pagespeed)
    co-14-yeu-to-technical-seo-co-ban-ma-ban-can-luu-y

    Có 14 yếu tố technical SEO cơ bản mà bạn cần lưu ý

    4.Hiểu về bot của công cụ tìm kiếm (Crawler)

    Robot trên công cụ tìm kiếm sẽ thực hiện chức năng kiểm tra nội dung trên site là lần theo các đường link dẫn để tiến hành đọc toàn bộ thông tin được cung cấp trên trang hiện tại.

    Để có thể thực hiện hoạt động này, chúng ta cần phải tiến hành các bước như:

    • URL sources: Crawler sẽ đọc nội dung trên trang thông qua 2 đường chính là link được cập nhật trong bài viết hoặc đi theo site do người dùng thiết lập trên trang, thao tác này có thể tiến hành thủ công hoặc tìm kiếm các công cụ hỗ trợ
    • Crawl queue: Crawl queue được hiểu là danh sách các URL được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để Google bot có thể lần theo đó và đọc các nội dung bên trong.
    • Crawler: Là hệ thống truy cập nội dung trên site 
    • Processing systems: Là hệ thống xử lý bao gồm nhiều nhánh nhỏ để có thể kiểm soát được việc trùng lặp nội dung trên trang, hiển thị bản đọc hoàn chỉnh cho người dùng và liên kết để tìm và đọc được thêm các url khác
    • Renderer: Đây là công cụ giúp cho Google có thể đọc được website của bạn theo đúng cách mà nội dung hiển thị khi các user truy cập 
    • Index: Khi có người dùng truy cập và tìm kiếm các nội dung liên quan thì đây sẽ là danh sách các trang mà Google trả kết quả 
    robot-se-tim-doc-toan-bo-noi-dung-tren-website

    Robot sẽ tìm đọc toàn bộ nội dung trên website

    5.Hướng dẫn tối ưu Technical SEO cơ bản cho người mới bắt đầu

    Thực hiện chiến dịch SEO tổng thể website hiệu quả cũng như tối ưu yếu tố kỹ thuật hạ tầng sẽ có các thao tác mà bạn cần ưu tiên:

    5.1.Thiết lập và kiểm tra chỉ mục

    Website của bạn chỉ có thể hiện trị trên kết quả tìm kiếm khi và chỉ khi nó đã được lập chỉ mục. Hay nói cách khác, nếu một nội dung được xuất bản trên website nhưng không được index thì người dùng cũng sẽ không bao giờ nhìn thấy chúng thông qua việc tìm kiếm đơn thuần.

    Để kiểm tra được website hay một trang bất kỳ đã được index hay chưa, bạn có thể sử dụng cú pháp “site:đường link bài viết”.

    5.2.Khôi phục đường dẫn

    Đây là quá trình kiểm tra các đường dẫn bị thay đổi trong quá trình hoạt động và thực hiện khôi phục nó, tránh tình trạng các backlink liên kết không thể thực hiện được gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến trình SEO lên top Google.

    Đối với thao tác này bạn có thể sử dụng một số công cụ để hỗ trợ như Semrush hay Ahrefs. 

    luon-kiem-tra-de-tranh-tinh-trang-loi-backlink

    Luôn kiểm tra để tránh tình trạng lỗi backlink

    5.3.Thêm internal links 

    Việc gắn Internal links sẽ giúp liên kết các nội dung đang hiện có trên website của bạn để trong quá trình người dùng truy cập có thể hiểu thêm các nội dung liên quan mà không cần phải thoát ra, điều này cũng sẽ giúp Google đánh giá cao hơn về mức độ uy tín trên trang của bạn.

    5.4.Thêm Schema markup 

    Schema markup là công cụ giúp Google có thể định dạng và hiểu đúng được nội dung mà bạn đang thực hiện trên trang, ngoài ra nó cũng sẽ thực hiện bước đánh giá về tính thẩm mỹ cũng như các phản hồi về trang của người dùng.

    6.Checklist Technical SEO

    Dưới đây là các yếu tố mà người làm SEO cần phải đặc biệt chú trọng khi bắt tay vào thực hiện tối ưu kỹ thuật cho website:

    • Chỉ định tên miền ưa thích
    • Check và tối ưu hóa URL
    • Kiểm tra và tối ưu hóa txt
    • Tùy chỉnh điều hướng và cấu trúc trang
    • Thêm menu Breadcrumb trên website
    • Thêm dữ liệu có cấu trúc 
    • Thêm đánh dấu schema cho Breadcrumb
    • Thêm dữ liệu có cấu trúc vào nội dung
    • Tối ưu tốc độ load trang 
    • Kiểm tra Canonical URL
    • Tối ưu hóa trang 404
    • Thay đổi cài đặt định dạng ngôn ngữ phù hợp
    • Tối ưu hóa và gửi Sitemap XML cho Google và Bing
    • Kích hoạt HTTPS
    • Tối ưu trải nghiệm trên nền tảng di động
    • Tìm hiểu các trang di động tăng tốc (AMP)
    • Đăng ký trang với Bing Webmaster
    • Đăng ký website với Google Search Console
    kiem-tra-toan-bo-checklist-seo

    Kiểm tra toàn bộ checklist SEO

    7.Một số công cụ hỗ trợ Technical SEO

    Để quá trình thực hiện tối ưu Technical SEO diễn ra một cách hiệu quả và chuẩn chỉ hơn, bạn cần phải có sự trợ giúp của một số công cụ SEO dưới đây:

    • Google Search Console: Được cung cấp miễn phí bởi Google, giúp kiểm tra và khắc phục các lỗi sai kỹ thuật còn tồn tại gây ảnh hưởng đến việc xếp hạng của website.
    • Google’s Mobile-Friendly Test: Với công cụ này, bạn có thể kiểm tra hiển thị trên nền tảng di động để tối ưu trải nghiệm cho người dùng. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng thêm Google Rich Result Test để xem hiển thị nội dung website hiện tại trên cả desktop lẫn mobile.
    • Chrome DevTools: Để truy cập bạn chỉ cần click chuột phải chọn vào inspect, tại đây bạn còn có thể biết được tốc độ tải trang và render hiện tại.
    • Ahrefs Toolbar: Là công cụ hỗ trợ SEO kỹ thuật được sử dụng phố biến hiện nay với một số tính năng tiện ích như là: 
      • Kiểm tra tối ưu SEO on-page
      • Kiểm tra thứ hạng hiển thị trên kết quả tìm kiếm 
      • Kiểm tra lỗi của các liên kết 
      • Xem được các link redirect 
      • Nổi bật các link liên kết trên trang (internal hoặc external) 
    • PageSpeed Insights: Có thể dùng để đo lường tốc độ load trang nhằm cải thiện và tối ưu nó
    su-dung-cac-cong-cu-ho-tro-de-thuc-hien-technical-seo-hieu-qua

    Sử dụng các công cụ hỗ trợ để thực hiện Technical SEO hiệu quả

    8. Dịch vụ SEO bền vững tại GOHA

    GOHA, một trong những địa chỉ cung cấp giải pháp SEO toàn diện cho website uy tín hiện nay, có thể bạn tăng lượng truy cập, nâng cao thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Google từ đó tiếp cận gần hơn đến các khách hàng tiềm năng, tạo ra lợi ích và giá trị cho doanh nghiệp.

    8.1. Áp dụng quy trình SEO khoa học

    Đối với lĩnh vực SEO hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiện tại đều có mục tiêu quan cốt lõi là giúp website có thể góp mặt trong top đầu hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google. Tuy nhiên bên trong đó mỗi doanh nghiệp nay cụ thể là SEOer sẽ có các cách triển khai cụ thể khác nhau.

    Đến với GOHA, doanh nghiệp của bạn sẽ được tư vấn dịch vụ SEO tổng thể bao gồm:

    • Nghiên cứu doanh nghiệp
    • Phân tích website
    • Phân tích hành vi tìm kiếm
    • Phân tích hoạt động đối thủ
    • Cải tiến website
    • Phát triển liên kết
    • Phát triển Content Marketing và Branding
    • Đo lường và tối ưu

    8.2.Tập trung vào chất lượng và hiệu quả 

    Tại GOHA, chúng tôi không thiên theo hướng làm nhanh, tốc độ chỉ để hoàn thành KPIs mà vấn đề trọng tâm nhất chính là mang đến cho khách hàng dịch vụ SEO website bền vững, tạo ra các chiến dịch mang lại hiệu quả và giá trị thực sự cho doanh nghiệp.

    Trong suốt quá trình tư vấn SEO tổng thể, GOHA luôn cam kết:

    • Nghiên cứu và cải thiện sâu các vấn đề của website
    • Tối ưu onpage với đầy đủ các nội dung
    • Tăng lượng truy cập tự nhiên cũng như từ khóa xếp hạng
    • Có quy trình cụ thể, khoa học cho toàn bộ quá trình tư vấn – ký hợp đồng – thực hiện – đánh giá chiến dịch SEO
    • Báo cáo tiến độ hàng tuần cho khách hàng qua Google Data Studio
    • Liên tục nâng cấp và cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi
    • Hỗ trợ nâng cấp website cũng như các chiến dịch quảng bá sản phẩm
    • Lấy content làm chủ đạo, tạo ra những nội dung hữu ích, thu hút, mang đến giá trị cho độc giả cũng như đảm bảo các yêu cầu của công cụ tìm kiếm
    • Đạt hiệu quả KPI thực sự với SEO mũ trắng
    • Đưa ra cam kết về hiệu quả trong việc thực hiện chiến dịch SEO
    • Hỗ trợ SEO với 2 ngôn ngữ: tiếng Việt và tiếng Anh
    goha-luon-no-luc-tao-ra-gia-tri-lon-nhat-cho-khach-hang

    GOHA luôn nỗ lực tạo ra giá trị lớn nhất cho khách hàng

    8.3.Hỗ trợ bởi đội ngũ dày dặn kinh nghiệm

    Nhằm cung cấp dịch vụ SEO tốt nhất, đáp ứng mục tiêu cam kết khách hàng, GOHA luôn tìm kiếm và duy trì đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm, làm việc hiệu quả. Ngoài ra, team cũng không ngừng học hỏi, trau dồi các kỹ năng mới, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau nhằm mang đến giá trị cao nhất cho khách hàng.

    8.4.Hỗ trợ giám sát hoạt động website và tư vấn giải pháp sau khi kết thúc hợp đồng

    Ngay cả khi đã thực hiện đầy đủ các cam kết và hoàn thành hợp đồng với khách hàng, GOHA vẫn sẽ tiếp tục thực hiện theo dõi tiến trình dự án, đưa ra tư vấn giải pháp trong trường hợp có vấn đề xảy ra để có thể giữ vững được thứ hạng cho website.

    Xem thêm: Tăng 100,000+ traffic với dịch vụ SEO tổng thể tại GOHA

    8.5.Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp

    Trong quá trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng, GOHA luôn nhấn mạnh các tiêu chí tận tâm, tôn trọng, không ngừng lắng nghe các ý kiến và hỗ lực hoàn thành mong muốn của khách hàng. Từ đó, chúng tôi tạo được sự tin tưởng của đối tác và khiến quá trình hợp tác của 2 bên trở nên hiệu quả hơn.

    Bên cạnh đó, GOHA luôn sẵn sàng để lắng nghe các ý kiến đóng góp từ khách hàng để có thể cải thiện dịch vụ của mình được tốt hơn.

    8.6.Cung cấp dịch vụ SEO tổng thể với giá thành hợp lý và chất lượng vượt trội 

    Khi lựa chọn dịch vụ hỗ trợ SEO tổng thể bên cạnh chất lượng thì giá thành hợp lý cũng là một trong những vấn đề được doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, hiểu được điều này GOHA luôn cung cấp các gói dịch vụ có mức giá cạnh tranh phù hợp cho cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng lại mang đến chất lượng vượt mong đợi của khách hàng.

    Chỉ với 1.500.000 để được nhận báo giá và từ 15.000.000/tháng, quý doanh nghiệp sẽ được tư vấn và hỗ trợ bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm của GOHA thông qua các gói dịch vụ SEO.

    Lời kết

    Technical SEO là một khâu cần thiết phải hoàn thành để có được một chiến dịch SEO hiệu quả và góp phần tăng thứ hạng cho website của bạn. Vì thế, quý doanh nghiệp hãy luôn chú trọng đến yếu tố này và đừng bỏ qua kể các chi tiết liên quan nhỏ nhất nhé.

    Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn giải pháp digital marketing cho doanh nghiệp bạn!


    Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

    Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


    Các bài viết khác

    Bài viết > Content Marketing

    Điều gì làm nên ưu thế bài content SEO “ranking” trên Google?

    10/05/2022 10
    Đối với những ai đang tìm hiểu về SEO hoặc làm trong ngành marketing chắc sẽ không còn quá xa lạ với cụm từ Content SEO. Đây là một yếu...
    Bài viết > SEO

    SEO Entity – Xu hướng backlink SEO cho doanh nghiệp 2022

    10/05/2022 12818
    Thời gian gần đây, những khái niệm như: SEO Entity là gì, Business Entity là gì… có thể đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, không phải...
    Bài viết > SEO

    Top 27 công cụ hỗ trợ SEO website hữu ích mọi SEOer cần biết

    10/05/2022 11
    SEO tools được biết đến như là một người bạn đồng hành không thể thiếu của giới SEOer và đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc mang đến...