Tin tức

Meta Description Mở Rộng Ký Tự Lên Đến 320 Sẽ Ảnh Hưởng Gì SEO

Google vừa chính thức phản hồi về việc các Webmasters nên tập trung vào điểm gì khi viết meta description (tiêu đề mô tả bài biết) sau khi Google mở…


Admin 20/12/2017 14
Chia sẻ

Google vừa chính thức phản hồi về việc các Webmasters nên tập trung vào điểm gì khi viết meta description (tiêu đề mô tả bài biết) sau khi Google mở rộng số lượng ký tự giới hạn cho tiêu đề mô tả.

Khoảng vào đầu tháng 12 năm 2017, Google đã có thay đổi việc mở rộng tiêu đề mô tả (Meta description hay còn gọi là search results snippets) từ tối đa 160 lên 320 ký tự. Tuy nhiên, Google đã có thông báo rằng, về các nguyên tắc cơ bản cho việc viết meta description sẽ vẫn không có gì thay đổi.

Meta description đã thay đổi với số lượng ký tự hiển thị được tăng tối đa 320

Google có thể hiển thị hoặc không hiển thị hết 320 ký tự, google có thể hiển thị hoặc không hiển thị đúng meta description của bạn, google có thể hiển thị nội dung trên trang của bạn…Nói chung, có nhiều cách để Google quyết định đoạn mô tả sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm thế nào, chúng dựa vào truy vấn của người search và nội dung trên bài viết của bạn. Bên phía Google đã có nói rằng: “ Thật sự không cần thiết để các bạn thay đổi tiêu đề mô tả nếu như đã cảm thấy nội dung hiện tại là đủ. Google chỉ thay đổi về mặt hiển thị mô tả dài hơn mà thôi”

Tóm lại, nếu bạn cảm thấy hài lòng với tiêu đề mô tả hiện tại, hãy bỏ qua sự thay đổi này. Nếu bạn không hài lòng, hãy thay đổi chúng. Nhìn chung, meta description không đóng vai trò chính trong việc xếp thứ hạng tìm kiếm, nó đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cho người dùng sẽ thấy những gì về bạn trên kết quả tìm kiếm và điều này sẽ ảnh hưởng đến CTR (tỷ lệ click vào xem trang web của bạn)

Đây là phát biểu chính thức từ google:

Cuối cùng, hãy kiểm tra Analytics xem CTR thay đổi thế nào khi bạn thay đổi meta description nhé

Qua bài viết này, Goha hi vọng bạn sẽ thử áp dụng các kĩ thuật mới hữu ích này  cho mục đích SEO tăng doanh số hoặc tăng lượng khách hàng chất lượng , cùng thay đổi cho chiến dịch marketing hiệu quả hơn nhé. 

Có phải bạn quan tâm những vấn đề này nữa:

Dịch và biên tập bởi Goha

Nguồn: Search Engine Land


Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEO

SEO offpage là gì? Thủ thuật tối ưu hiệu quả cho website

20/12/2017 28
SEO Offpage là một trong 4 trụ cột lớn của SEO, bao gồm chủ yếu các thủ thuật tối ưu những yếu tố bên ngoài website như link building, social marketing,...
Bài viết > SEO

Những sự thật đằng sau SEO Onpage

20/12/2017 35
SEO Onpage là tập hợp kỹ thuật để tối ưu từng trang web, bao gồm nội dung, mã HTML đến hình ảnh,... giúp website hiện diện ở vị trí cao hơn.
Bài viết > Marketing

x2 doanh thu ngành SaaS với performance marketing B2B

20/12/2017 15
Performance Marketing B2B xuất hiện gần đây trong lĩnh vực Digital Marketing, tác động mạnh mẽ đến cách doanh nghiệp quảng cáo và bán sản phẩm, dịch vụ của họ.

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.