Tin tức

Human experience – giải pháp SEO marketing cho doanh nghiệp năm 2021

Nếu ngày xưa các doanh nghiệp thường tập trung vào trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) thì hiện nay, trải nghiệm con người (Human Experience) mới là xu hướng marketing…


Admin 09/09/2020 16
Chia sẻ

Nếu ngày xưa các doanh nghiệp thường tập trung vào trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) thì hiện nay, trải nghiệm con người (Human Experience) mới là xu hướng marketing của năm 2021. Các giải pháp SEO, các chiến lược content,… cũng vì thế mà thay đổi. Doanh nghiệp của bạn đã bắt sóng được trào lưu này?

human-experience-xu-huong-marketing-doanh-nghiep-theo-duoi

Human experience – xu hướng marketing doanh nghiệp cần đẩy mạnh năm 2021

1. Thế nào là Human Experience?

Xuất hiện từ khoảng cuối năm 2018, đầu năm 2019, Human Experience – trải nghiệm của con người đã trở thành một làn sóng bùng nổ trong xu hướng marketing của năm 2020 và 2021. Các chiến lược marketing đã bắt đầu chú ý đến việc mang lại những giá trị thật, những điểm chạm mang yếu tố con người trong chính các bài viết, hình ảnh, sản phẩm,… của mình.

>>> Xem thêm: 

Để có thể hiểu được điều này, trước tiên chúng ta cần nhìn vào la bàn giá trị con người – The Human Values Compass). Dựa trên 200,000 điểm dữ liệu hành vi, tuyên bố thái độ và nhân khẩu học, Deloitte đã đưa ra một báo cáo cho thấy có 4 giá trị con người chính cần tập trung vào. 4 giá trị này bao gồm:

– Personal Achievement (me) – thành tựu cá nhân

– Belonging (we) – thuộc về

– Curiosity (unknown) – tò mò

– Control (known) – kiểm soát

Khi 4 giá trị chính này tương tác với nhau sẽ tạo nên 4 giá trị phát sinh khác gồm có:

– Trying new things (thử điều mới)

– Sharing with others (chia sẻ với người khác)

– Learning new things (học những điều mới)

– Caring for others (quan tâm)

the-human-values-compass-la-ban-gia-tri-cua-con-nguoi

The Human Values Compass – La bàn giá trị của con người

Chính những điều này đã giúp các doanh nghiệp có một góc nhìn mới hơn về các giải pháp SEO tổng thể, các chiến lược content marketing, các mô hình sales sản phẩm. La bàn về con người đã chỉ ra rằng, dù cho khách hàng của bạn là ai thì họ đều luôn bị ám ảnh với những thứ liên quan đến con người và sẽ đưa ra quyết định bằng trái tim và sự nhân văn. Do đó, việc tối ưu trải nghiệm thông qua việc hiểu nhu cầu con người là điều cần thiết đối với doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. 

Lúc này, thay vì chỉ tập trung vào việc mang đến những trải nghiệm mua sắm, chi tiêu tốt nhất cho khách hàng, các doanh nghiệp sẽ đổi mới, khám phá những mặt, những khía cạnh chưa được khai thác của con người. Các tổ chức, doanh nghiệp đã vượt ra khỏi khuôn khổ của việc cung cấp trải nghiệm khách hàng để nâng cao trải nghiệm của con người sẽ được định vị tốt hơn để tạo ra các kết nối có ý nghĩa hơn, thúc đẩy tăng trưởng cũng như doanh thu của doanh nghiệp. Càng hiểu những gì mọi người coi trọng, chúng ta càng có thể gắn kết họ với những câu chuyện và trải nghiệm trong các chiến dịch marketing, các giải pháp SEO,… mang đến các kết nối có ý nghĩa và có giá trị lẫn nhau cho con người và tổ chức.

>>> Xem thêm: 

Biết trước mọi thông tin hấp dẫn nhất từ Goha

Theo dõi Goha và nhận tin tức về hơn 1000 khoá học dành riêng cho hành trình đi tìm thành công của bạn!

    2. 3 nguyên tắc giúp doanh nghiệp đón đầu xu hướng Human Experience

    Hiểu được như thế nào là hành vi con người chỉ là bước đầu cho cuộc chiến marketing của doanh nghiệp mà thôi. Để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác, bạn cần phải biết được các nguyên tắc để có thể giải quyết bài toán trải nghiệm con người này. Như vậy thì không chỉ riêng các dịch vụ SEO tổng thể mà khi làm marketing nói chung cũng sẽ thu về kết quả khả thi hơn. 

    khong-nen-chi-tap-trung-vao-hanh-vi-mua-sam-ma-nen-nam-ro-nguyen-tac-ap-dung-human-experience

    Không nên chỉ tập trung vào hành vi mua sắm mà nên nắm rõ nguyên tắc áp dụng Human Experience

    2.1 Khám phá bối cảnh con người

    Khi các thương hiệu theo dõi trải nghiệm người tiêu dùng, họ hầu như chỉ tập trung vào những khoảnh khắc mà khách hàng tương tác thương hiệu, sử dụng sản phẩm,… Điều này đã vô tình khiến chúng ta bỏ lỡ những nhu cầu chưa được đáp ứng của con người, không có nhiều cái nhìn sâu sắc ngoài những gì các nhóm thương hiệu đã biết.

    Áp dụng xu hướng này giúp doanh nghiệp đào sâu vào tìm hiểu bối cảnh cuộc sống của con người để có thể rút ra được những phân tích, kết luận mới mẻ và có giá trị hơn. 

    Ví dụ, thay vì nghiên cứu tại sao nhóm khách hàng nữ văn phòng thường mua sắm vào cuối tuần, doanh nghiệp nên chuyển hướng nghiên cứu bối cảnh của các khách hàng nữ văn phòng để tìm ra được nhiều câu chuyện, ý tưởng mới.

    2.2 Lắng nghe những câu chuyện của con người

    Khi doanh nghiệp tập trung vào giải pháp SEO, marketing hướng đến trải nghiệm của con người, bạn thực sự đang theo dõi câu chuyện của con người. Họ đã trải qua những gì, có khát vọng gì,… Những câu chuyện được kể sẽ chính là sợi dây liên kết bền vững giữa doanh nghiệp và con người, dễ dàng biến họ thành nhóm khách hàng tiềm năng của mình.

    can-day-manh-vao-trai-nghiem-cua-nguoi-dung

    Cần đẩy mạnh vào trải nghiệm của người dùng

    2.3 Đồng cảm với hành vi của con người

    Khi bạn khám phá bối cảnh cuộc sống của người khác và lắng nghe những câu chuyện họ kể, họ sẽ dễ dàng tìm thấy một phần của chính mình kết nối với trải nghiệm con người của họ. Và khi bạn áp dụng sự thấu cảm vào những trải nghiệm của con người tương tác với thương hiệu của bạn, bạn bắt đầu hiểu sâu sắc về hành vi của con người, từ đó dễ dàng đưa ra chiến lược marketing phù hợp.

    >>> Xem thêm: 

    3. Goha đã làm thế nào với xu hướng marketing này?

    Là một đơn vị chuyên mang đến các chiến lược marketing, đặc biệt là SEO cho doanh nghiệp, Goha luôn tập trung mang đến các chiến lược tốt nhất cho khách hàng của mình. Do đó, chúng tôi luôn cập nhật những xu hướng marketing mới nhất tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới nhằm mang đến dịch vụ SEO tổng thể nổi bật. 

    Những cuộc gặp mặt, trao đổi thông tin liên tục chính là cách mà Goha chọn lựa để có thể thấu hiểu doanh nghiệp. Chúng tôi luôn lắng nghe để có thể biết – hiểu – nắm rõ doanh sản phẩm và khách hàng của doanh nghiệp. Từ đó, Goha sẽ trải nghiệm sản phẩm, đưa ra các cuộc khảo sát, dành thời gian nghiên cứu để có thể lắng nghe được nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Chúng tôi không tập trung vào quá trình mua sắm của khách hàng mà tìm hiểu các chuỗi hành vi của người dùng để từ đó có thể tư vấn cho doanh nghiệp các gói chiến lược sao cho phù hợp và hiệu quả nhất. 

    nhung-buoi-gap-mat-trao-doi-thong-tin-chinh-la-bi-quyet-giup-goha-hieu-duoc-doanh-nghiep-cua-ban

    Những buổi gặp mặt, trao đổi thông tin chính là bí quyết giúp Goha hiểu được doanh nghiệp của bạn

    Với sứ mệnh cung cấp giải pháp Digital Marketing cụ thể giúp doanh nghiệp SME thu lại hiệu quả thực sự, Goha – công ty chuyên cung cấp dịch vụ SEO TPHCM sẽ đồng hành cùng bạn trong từng xu hướng marketing mới. Hãy cùng Goha trải nghiệm ngay chiến thuật Human Experience bạn nhé!


    Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

    Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


    Các bài viết khác

    Bài viết > Content Marketing

    Điều gì làm nên ưu thế bài content SEO “ranking” trên Google?

    09/09/2020 16
    Đối với những ai đang tìm hiểu về SEO hoặc làm trong ngành marketing chắc sẽ không còn quá xa lạ với cụm từ Content SEO. Đây là một yếu...
    Bài viết > SEO

    Technical SEO: Nền tảng để SEO website lên top bền vững

    09/09/2020 34
    Technical SEO là một trong những khâu quan trọng cần được thiết lập để có thể đảm bảo chất lượng cho website cũng như toàn bộ quá trình SEO. Thông...
    Bài viết > SEO

    SEO Entity – Xu hướng backlink SEO cho doanh nghiệp 2022

    09/09/2020 12823
    Thời gian gần đây, những khái niệm như: SEO Entity là gì, Business Entity là gì… có thể đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, không phải...