Tin tức

Đừng làm SEO tổng thể nếu chỉ cần lên top (P2)

Nếu mục tiêu cao nhất của bạn là lên top mà không cần một tổng hòa các kế hoạch SEO tổng thể thì bạn có nhiều lựa chọn khác để…


Goha 29/03/2023 88
Chia sẻ

Nếu mục tiêu cao nhất của bạn là lên top mà không cần một tổng hòa các kế hoạch SEO tổng thể thì bạn có nhiều lựa chọn khác để lên top google. Một trong những cách điển hình là sử dụng google ads. 

Tuy nhiên, nếu bạn đang hướng đến một kế hoạch xa hơn và bền vững hơn, xây dựng tệp khách hàng tự nhiên và tăng khả năng chuyển đổi từ tệp khách hàng đó thì hãy cân nhắc lựa chọn SEO website tổng thể thay vì các chiến dịch SEO riêng rẻ chỉ nhằm tăng top 1 vài từ khoá thiếu tính liên kết và dẫn dắt mua hàng. 

Đọc bài trước: Đừng làm SEO nếu chỉ cần lên top (P1)

2023, những thách thức nào đang chờ đón bạn?

  1. Thay đổi thuật toán của Google: Google sẽ tiếp tục thay đổi thuật toán của mình, điều này sẽ ảnh hưởng đến các chiến lược SEO hiện tại và đòi hỏi các chuyên gia SEO phải cập nhật và thích nghi với các thay đổi này (hay nói đúng hơn là thích nghi và phản ứng hàng ngày).
  2. Cạnh tranh khốc liệt: Càng nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường trực tuyến, càng khó khăn để nổi bật và đạt được vị trí hàng đầu trên các trang kết quả tìm kiếm. Như bạn cũng đã biết, hiện tại có rất nhiều công cụ mới đơn giản hơn, giúp người dùng thiết kế website như WordPress, Wix, Squarespace và nhiều nền tảng khác, các doanh nghiệp mới cũng mọc lên như nấm sau đợt covid vừa rồi. Vừa phải cạnh tranh với các doanh nghiệp có tuổi đời vừa phải cạnh tranh với các doanh nghiệp mới, thậm chí các nhóm nhỏ lẻ hoặc cá nhân trên môi trường online, cuộc chạy đua SEO sẽ ngày càng gay cấn hơn. Nhưng bạn cũng không cần quá bi quan, vì không phải cứ website nào ra đời cũng sẽ đe dọa vị trí của bạn vì không phải ai cũng có chiến lược, thời gian và cả ngân sách để nâng thứ hạng cho website. 
  3. Tối ưu hóa dành cho di động: Tốc độ tải trang trên di động và trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động là một yếu tố quan trọng trong SEO. Chuyên gia SEO phải tối ưu hóa trang web cho di động để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng trên các thiết bị di động. 
  4. Nội dung chất lượng: Google đang ngày càng tập trung vào việc đưa ra kết quả tìm kiếm với nội dung chất lượng, do đó, các chuyên gia SEO cần tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng và hữu ích cho người đọc. Bên cạnh đó thì nội dung được sinh ra từ AI ngày sẽ càng nhiều và Google sẽ phải đối phó hoặc đưa ra tiêu chí nội dung hữu ích khác để phát hiện và thay đổi thứ hạng website phù hợp, nhằm mang đến một môi trường tìm kiếm hữu ích cho user như cách mà Google định vị. Nội dung chất lượng, hữu ích và bao quát các câu hỏi hay khía cạnh mà người dùng quan tâm sẽ được ưu tiên. Ngoài ra, nội dung còn nên được truyền tải theo những cách khác nhau như thông qua hình ảnh, video, audio hoặc thậm chí là các mô hình 3D. 
  5. Sử dụng công nghệ mới: Các công nghệ mới như trợ lý ảo và tìm kiếm giọng nói đang phát triển, do đó, các chuyên gia SEO cần đưa ra chiến lược để tối ưu hóa trang web cho các công nghệ mới này. 
  6. Bảo mật trang web: Việc bảo mật trang web là yếu tố quan trọng trong SEO. Các chuyên gia SEO cần đảm bảo trang web của họ được bảo mật để đảm bảo an toàn cho người dùng và giúp trang web của họ đạt được vị trí cao trên các trang kết quả tìm kiếm.

Vậy qua rất nhiều thử thách trên thì bạn có còn cần làm SEO tổng thể?

Câu trả lời rất rõ ràng là dựa vào chiến lược của công ty bạn. Nhưng hãy cố gắng làm SEO tổng thể càng sớm và càng nhanh càng tốt. Bởi vì:

  • Thay vì dành thời gian chỉ để lên top, thì hãy tối ưu user flow để khi traffic vào website thì tăng khả năng chuyển đổi của khách hàng. 
  • Thay vì chỉ chăm chăm tăng top thì hãy giúp user click chọn website của bạn thay vì của đối thủ. 
  • Thay vì một website không được tối ưu nhưng lên top rồi cũng không có nội dung gì để níu kéo người đọc thì hãy tập trung vào nuôi dưỡng người dùng thông qua nội dung giá trị và hữu ích, cả ngắn hạn lẫn dài hạn. 
  • Thay vì chỉ cố gắng lên top các từ khoá riêng lẻ và từ khoá “nhìn cho ngầu” thì hãy phân tích kỹ insight và behavior của người dùng, từ đó đưa ra các list từ khoá phù hợp với chiến lược phát triển kinh doanh, phát triển sản phẩm / dịch vụ và thế mạnh của doanh nghiệp. Từ những nhóm từ khoá có khả năng chuyển đổi cao dù cạnh tranh thấp cũng giúp bạn tăng doanh thu và giảm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ to con nặng ký hơn. 
  • Thay vì chỉ làm SEO từ khoá thì có thể mở rộng các điểm chạm khác với khách hàng tiềm năng như SEO maps, hình ảnh, video, giọng nói, email marketing, quảng cáo remarketing,…
  • Thay vì tăng top 10 thì hãy gia tăng top 0 trong nhóm nội dung và từ khoá dành cho content evergreen, các câu hỏi thường gặp, những điểm thực sự giúp cho người đọc,…

Giai đoạn phía trước rất khó khăn, không chỉ thế mà ngay cả Google cũng sẽ phải cạnh tranh với các nền tảng chat AI khác khi người dùng có thể chỉ tìm kiếm trên công cụ mới và chỉ xem nội dung cho AI mang lại thay vì đi tìm đọc nhiều trang như hiện tại. Tính tới thời điểm đó thì doanh nghiệp bạn nên tranh thủ trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường online này một cách có chiến lược và tối ưu hiệu quả đường dài nhất có thể. Nếu bạn đang chưa biết lựa chọn chiến lược SEO nào phù hợp với doanh nghiệp của mình thì hãy liên hệ ngay với GOHA để được tư vấn chi tiết nhất.

Bài viết liên quan:

---

Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


Các bài viết khác

Bài viết > SEM

Chiến lược B2B Google Ads: Tăng lead, tăng doanh thu hiệu quả

22/09/2024 9
Tăng trưởng doanh số và thu hút khách hàng hiệu quả với B2B Google Ads. GOHA chia sẻ bí quyết giúp doanh nghiệp B2B thành công với Google Ads.
Bài viết > Khác

Tối ưu hóa Công cụ Tạo sinh (GEO): SEO của Tương lai AI Marketing

23/04/2024 71
Trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, đặc biệt là SEO, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc các khái niệm và công nghệ mới liên tục xuất hiện....
Bài viết > F&B

Bí quyết “bùng nổ” nhận diện thương hiệu cho nhà hàng mới mở với Minigame

03/04/2024 136
Bạn đang ấp ủ dự án nhà hàng mới và mong muốn tạo tiếng vang trong ngành F&B đầy cạnh tranh? Minigame chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn thu...

Đăng ký nhận tài liệu

Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành F&B

            Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
            👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
            👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
            👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

              Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành máy móc công nghiệp

              Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
              👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
              👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
              👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                Request a brand/ website/ fanpage health check in F&B industry

                Our experts will help you
                👉Analyze the strengths and weaknesses of your brand/website/fanpage
                👉Recommend solutions to improve performance
                👉Increase revenue and profitability

                  Đặt lịch hẹn thăm khám sức khoẻ thương hiệu/ website/fanpage ngành giáo dục

                  Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                  👉Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu/ website/ fanpage
                  👉Đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả
                  👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                    Đặt lịch hẹn tư vấn 1:1 cùng chuyên gia

                    Tìm ra chiến lược booking báo tăng uy tín, mở rộng tầm ảnh hưởng thương hiệu

                      Đặt lịch hẹn thăm khám website ngay

                      Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn:
                      👉Thăm khám website
                      👉Đề xuất giải pháp/ dịch vụ cải thiện tín nhiệm website
                      👉Tăng doanh thu và lợi nhuận

                        Zalo