Điểm Chất Lượng Google Adword Năm 2017: Bạn Nên Quan Tâm?

bởi Goha.vn December 22, 2017

Jacob Baadsgaard vừa qua đã bác bỏ quan điểm cho rằng điểm chất lượng tốt sẽ tự động dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi tốt và ông đã đề xuất về việc ưu tiên tối ưu quảng cáo theo từng mục đích.

Không giống hầu hết các công cụ tìm kiếm được ra đời trong thập niên 90, Google nhận ra rằng thành công của quảng cáo tìm kiếm có trả phí có liên quan  trực tiếp với chất lượng và sự liên quan của quảng cáo trả phí của họ.

Giả sử, nếu ai đó tìm kiếm “xe Chevrolet đời mới”, và kết quả đầu tiên mà họ nhìn thấy trên màn hình là các quảng cáo văn bản bán xe Toyota, tất nhiên là họ sẽ không thích thú với công cụ tìm kiếm của bạn. Nếu mọi người nghĩ công cụ tìm kiếm của bạn tệ hại, họ sẽ không sử dụng nó … điều đó có nghĩa là không ai phải trả tiền để quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của bạn nữa

Tuy nhiên, nếu bạn khuyến khích các nhà quảng cáo tạo quảng cáo có liên quan đến tìm kiếm của người dùng, bạn có thể duy trì chất lượng hiển thị kết quả tìm kiếm của mình và vẫn sẽ kiếm tiền từ quảng cáo tìm kiếm có trả phí

1. Giải pháp? Điểm chất lượng.

Hiện tại, nếu bạn đang thực hiện quảng cáo tìm kiếm có trả tiền trong một thời gian, điểm chất lượng sẽ không còn xa lạ đối với bạn nữa. Google sẽ xem xét tỷ lệ nhấp chuột, mức độ liên quan của quảng cáo, trải nghiệm trang đích và chỉ định điểm chất lượng cho quảng cáo của bạn. Khi điểm chất lượng của bạn tăng lên, vị trí trung bình của bạn có xu hướng tăng lên hoặc giá mỗi nhấp chuột trung bình của bạn có xu hướng giảm.Điều này có vẻ đơn giản đúng không ?!Nếu điểm chất lượng của bạn càng cao, kết quả quảng cáo của bạn sẽ càng tốt.

Nhưngtối ưu hoá điểm chất lượng có phải là một phần quan trọng trong chiến lược quảng cáo tìm kiếm có trả phí của bạn? Để trả lời câu hỏi đó, chúng ta hãy xem xét dữ liệu sau.

2.Điểm chất lượng và chi phí mỗi chuyển đổi

Khi nói đến điểm chất lượng và chi phí cho mỗi nhấp chuột, bằng chứng khá rõ ràng: việc cải thiện điểm chất lượng sẽ làm giảm chi phí cho mỗi nhấp chuột. Vì chi phí mỗi chuyển đổi của bạn chính là chi phí mỗi nhấp chuột chia cho tỷ lệ chuyển đổi, vậy nên bạn cần cải thiện điểm chất lượng cũng sẽ cải thiện chi phí cho mỗi chuyển đổi.

Đáng buồn thay, đó không phải là cách nó thực sự hoạt động.

Tuy nhiên, không thể phủ định mối liên quan giữatừ khóa có điểm chất lượng cao thì có chi phí mỗi chuyển đổi thấp hơn.  Sau đây, mời các bạn cùng xem qua một bài báo thảo luận về kết quả của nghiên cứu  về điều này của Wordstream hoặc nghiên cứu này của Portent .

Trong cả hai nghiên cứu này, chi phí cho mỗi chuyển đổi thường giảm khoảng 13 đến 16 phần trăm cho mỗi điểm tăng lên của điểm chất lượng.

Tại Disruptive Advertising, họ đã kiểm chứng qua hàng ngàn tài khoản AdWords, vì vậy họ quyết định sử dụng cơ sở dữ liệu này để so sánh với nghiên cứu của Wordstream.Không có gì ngạc nhiên khi chúng tôi nhận được những kết quả tương tự: Mỗi điểm tăng điểm chất lượng dẫn đến việc giảm chi phí mỗi chuyển đổi xuống 13 phần trăm.

Một biểu đồ với hàng ngàn điểm dữ liệu (như trên) gây nên một chút khó hiểu, vì vậy tôi đã sử dụng một tập hợp nhỏ đại diện của dữ liệu của chúng tôi để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn dưới đây:

Do tính nhất quán của dữ liệu này, bạn có thể thắc mắc làm thế nào họ có thể khẳng định rằng cải thiện điểm số chất lượng không ảnh hưởng đáng kể cho chi phí mỗi chuyển đổi. Vì khi nhìn vào đồ thị, bạn thấy có một sự kết nối rõ ràng giữa điểm chất lượng và chi phí mỗi chuyển đổi!

Thật không may, mặc dù các biểu đồ này trông hấp dẫn, nó chỉ ra rằng đường có xu hướng giảm. Theo cách nhìn thống kê, có nghĩa là điểm số chất lượng tăng một điểm chỉ thực sự tạo ra sự giảm chi phí mỗi chuyển đổi từ 13 đến 16%.

Bạn sẽ dành rất nhiều thời gian và nỗ lực vào một chiến thuật tiếp thị chỉ giải quyết đượcgiảm chi phí mỗi chuyển đổi chỉ từ 13 -16%? Theo họthì không.

3.Tại sao điểm chất lượng là một dự đoán kém

Có nhiều lý do điểm chất lượng là một yếu tố tiên đoán không đáng tin cậy cho chi phí mỗi chuyển đổi. Tuy nhiên, họ tin rằng lý do lớn nhất cũng là lý do đơn giản nhất: Điểm chất lượng là số liệu của Google, chứ không phải của bạn.

Điểm chất lượng quan trọng đối với Google vì nó giúp Google kiếm tiền, không phải vì nó giúp bạnkiếm tiền. Khi không ai thấy quảng cáo của bạn trên công cụ tìm kiếm và bạn vẫn nghĩ rằng, “Điểm chất lượng của tôi tốt! Tôi sẽcó công việc kinh doanh tốt. “

Mặc dù Google quan tâm đến việc cung cấp trải nghiệm có liên quan cho người dùng nhưng họ không thực sự kiểm soát được việc đó cóphải các khách hàng tiềm năng với chi phí chuyển đổi phải chăng đối với bạn hay không. Bạn đã nhận được nhấp chuột của mình và Google đã có tiền cho họ.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần thúc đẩy chuyển đổi với giá cả phải chăng.

Tuy nhiên, để làm điều đó, bạn không thể dựa vào các số liệu mà Google quan tâm. Chắc chắn, quảng cáo của bạn có thể làm cho Google “vui vẻ”, nhưng nếu quảng cáo đó không hướng đúng người đến đúng trang, bạn có thể lãng phí một khoản tiền – ngay cả trên một từ khóa có điểm chất lượng là 10!

Trường hợp điển hình, trong quá trình kiểm tra lại AdWord, họ đã phát hiện ra rằng tài khoản AdWords trung bình tiêu 76 % ngân sách của từ khoá và cụm từ tìm kiếm mà không bao giờ chuyển đổi.

Đây là cách mà chi tiêu quảng cáo lãng phí ảnh hưởng đến chi phí mỗi chuyển đổi của bạn (sử dụng cùng một tập con dữ liệu như trước:

Khi kết quả có, dữ liệu này thậm chí còn đáng sợ hơn dữ liệu điểm số chất lượng. Mỗi tăng 10 phần trăm chi tiêu quảng cáo lãng phí làm tăng chi phí cho mỗi chuyển đổi từ 44% đến 72%. 

Thực tế, chúng tôi đã thường xuyên giúp khách hàng giảm đáng kể chi phí mỗi chuyển đổi bằng cách giảm chi tiêu quảng cáo lãng phí của họ. Ví dụ: đây là những gì đã xảy ra với một khách hàng khi chúng tôi giảm chi tiêu quảng cáo lãng phí từ 91% xuống 68%

Nếu bạn nghĩ về nó, điều đó có nghĩa là các yếu tố cốt lõi của tài khoản như chi tiêu quảng cáo lãng phí sẽ có ảnh hưởng lớn hơn đến chi phí mỗi chuyển đổi so với chỉ số bên ngoài như điểm chất lượng. 

4.Cách sử dụng điểm chất lượng

Tất cả những gì đang được nói, tôi vẫn tin rằng điểm chất lượng là một thước đo giá trị để theo dõi và tối ưu hóa. Điểm chất lượng ảnh hưởng đến chi phí mỗi nhấp chuột và vị trí trung bình của bạn.

 Tuy nhiên, nếu bạn không phải tốn nhiều tiền cho các nhấp chuột không liên quan và bạn cảm thấy tự tin về chất lượng  của lưu lượng truy cập và trang đích thì điểm chất lượng có thể là một cách hay để cải thiện tài khoản tìm kiếm có trả tiền của bạn.

Trước tiên, mở tài khoản AdWords của bạn, chuyển đến tab Từ khóa, và đảm bảo rằng bạn đã thêm Điểm Chất lượng dưới dạng cột:

Nếu bạn nghĩ về nó, điều đó có nghĩa là các yếu tố cốt lõi của tài khoản như chi tiêu quảng cáo lãng phí sẽ có ảnh hưởng lớn hơn đến chi phí mỗi chuyển đổi so với chỉ số bên ngoài như điểm chất lượng. 

5.Cách sử dụng điểm chất lượng

Tất cả những gì đang được nói, tôi vẫn tin rằng điểm chất lượng là một thước đo giá trị để theo dõi và tối ưu hóa. Điểm chất lượng ảnh hưởng đến chi phí mỗi nhấp chuột và vị trí trung bình của bạn.

 Tuy nhiên, nếu bạn không phải tốn nhiều tiền cho các nhấp chuột không liên quan và bạn cảm thấy tự tin về chất lượng  của lưu lượng truy cập và trang đích thì điểm chất lượng có thể là một cách hay để cải thiện tài khoản tìm kiếm có trả tiền của bạn.

Trước tiên, mở tài khoản AdWords của bạn, chuyển đến tab Từ khóa, và đảm bảo rằng bạn đã thêm Điểm Chất lượng dưới dạng cột:

Tiếp theo, chọn thời gian, khoảng thời gian cần xem (tôi luôn chọn một phần trong 6 đến 12 tuần qua) và xuất các kết quả của bạn dưới dạng bảng tính. Mở bảng tính của bạn trong Excel và tạo bảng pivot (nếu bạn chưa từng sử dụng có thể tham khảo link dưới đây:https://goo.gl/SoXJ1t).

Cài đặt sau đây sẽ cho phép bạn xem số tiền bạn chi tiêu cho từng mức điểm chất lượng như thế nào:

Xem xét dữ liệu ở trên, có vẻ như 12 phần trăm ngân sách của khách hàng này đang được chi tiêu cho các từ khoá có điểm chất lượng là 1. Nếu chúng tôi cho rằng các quảng cáo đó đang hướng đến lưu lượng truy cập có liên quan, chênh lệch điểm số chất lượng của những quảng cáo tăng từ 1 đến 2  số có thể tiết kiệm được hàng ngàn đồng!

Ngoài ra, nếu bạn muốn biết chính xác số tiền bạn chi tiêu cho các từ khoá cụ thể với một điểm số chất lượng nhất định, bạn có thể đặt bảng xoay như sau:

 

Trong trường hợp này, tôi đã lọctheo chi phí với các từ khoá có điểm chất lượng là 1 mà khách hàng đã chi hơn $ 500. Điều này cho tôi tập trung được 9 từ khóa ưu tiên cải thiện cao.

Với một số điều chỉnh về quảng cáo và điều chỉnh trang đích, tôi có thể thúc đẩy các từ khoá này lên đến điểm chất lượng> 2 và hướng đến những khách hàng tiềm năng hơn.

6.Tóm lược

Cuối cùng, điểm chất lượng là số liệu của Google chứ không phải số liệu của bạn. Đây không phải là yếu tố tiên đoán tốt về chi phí mỗi chuyển đổi, tuy nhiên nó có thể giúp bạn tiết kiệm một số tiền khi bạn cải thiện chúng.

Nếu bạn đang tìm kiếm các cách để tạo ra kết quả tốt hơn từ một tài khoản, việc tối ưu hoá điểm sốcó thể mang lại kết quả có ý nghĩa. 

Nếu tài khoản của bạn hướng đến lưu lượng truy cập đến đúng trang, mối quan tâm của người dùng, hạn chế sự lãng phí trong ngân sách thì dĩ nhiên nó sẽ tự độngnâng cao điểm số chất lượng của bạn -> giảm đáng kể chi phí trên mỗi chuyển đổi.You win!

 

Qua bài viết này, Goha hi vọng sẽ thử áp dụng các tính năng mới hữu ích này  cho chiến dịch quảng cáo Google adword hiệu quả và làm marketing hiệu quả hơn nhé. 

Goha dịch và biên soạn

Nguồn : https://searchengineland.com/

 

Goha.vn

Hiện nay ít đơn vị tư vấn chiến lược marketing tổng thể đem lại hiệu quả thực sự, mà chỉ tập trung vào việc giới thiệu các kênh truyền thông (Facebook, Google Ads, GDN). Goha.vn ra đời với mục tiêu cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem lại hiệu quả thực sự cho doanh nghiệp SME và Start Up.

Bài viết liên quan

10 lý do SME nên sử dụng Google Ads
Có thể nói, Google Ads (dịch vụ quảng cáo trên Google) là giải pháp marketing tối ưu của SMEs. Vì sao lại như vậy? Tìm hiểu ngay trong bài viết!

Bộ Tài Liệu Marketing Căn Bản Cho SME

Tải Miễn Phí !
error: Content is protected !!