Bật mí cách xây dựng và phát triển chiến lược marketing dịch vụ luật

bởi quynh.nguyen@goha.vn May 24, 2021

Nhiều người thường cho rằng, việc điều hành và phát triển một công ty luật không cần đến marketing. Trên thực tế, để có thể mở rộng quy mô của công ty luật, giúp công ty được biết đến rộng rãi hơn, việc marketing dịch vụ luật là một điều không thể thiếu trong kế hoạch phát triển công ty của bạn.

>>> Xen thêm:

marketing-la-yeu-to-khong-the-thieu-de-phat-trien-cong-ty-dich-vu-luat

Marketing là yếu tố không thể thiếu để phát triển công ty dịch vụ luật

1. Marketing dịch vụ luật là gì? Dịch vụ luật có cần làm marketing hay không?

Marketing dịch vụ luật là hình thức tiếp thị, giúp công ty chuyên cung cấp các dịch vụ luật được biết đến rộng rãi hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và thúc đẩy khách hàng lựa chọn doanh nghiệp khi xảy ra các sự cố về luật pháp hay cần tư vấn pháp lý.

Trong khi thị trường pháp lý đang dần bão hòa với vô số các công ty chuyên cung cấp dịch vụ luật, marketing sẽ giúp công ty của bạn nổi bật hơn so với đối thủ và giúp khách hàng tìm thấy bạn một cách dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn. Áp dụng chiến lược marketing dịch vụ luật đúng sẽ giúp bạn thu hút khách hàng, phát triển doanh nghiệp lớn mạnh hơn. 

2. Chiến lược marketing dịch vụ luật

2.1. Xây dựng thương hiệu

Việc đầu tiên bạn cần làm khi marketing cho bất kỳ doanh nghiệp ở mọi ngành nghề chính là xây dựng thương hiệu. Khi nói đến xây dựng thương hiệu, bạn đang nghĩ tới việc công ty của bạn là công ty luật rõ ràng như thế còn gì? Tuy nhiên, hãy đặt những câu hỏi cụ thể hơn: Bạn muốn cung cấp các dịch vụ luật nào, luật hành chính, luật dân sự, luật hôn nhân gia đình,…? Bạn muốn mọi người nhìn nhận công ty luật của bạn như thế nào? Thương hiệu công ty luật của bạn là gì? Bạn muốn mọi người có trải nghiệm thương hiệu nào? 

Đối với các công ty dịch vụ luật, thương hiệu của bạn ít nhất phải truyền đạt giá trị, sự tin tưởng và chất lượng trong cách bạn sẽ cải thiện cuộc sống của khách hàng. Đây là chiến lược marketing dịch vụ luật đầu tiên để bạn để lại ấn tượng đối với khách hàng của mình, từ đó bắt đầu cho những biện pháp marketing khác.

2.2. Xây dựng chân dung khách hàng 

Sau khi phát triển thương hiệu công ty luật của mình, bạn cần biết mình sẽ làm marketing cho ai. Hiểu được khách hàng của bạn là ai, họ cần gì ở bạn sẽ giúp bạn biết được mình cần mang đến cho họ những gì, từ đó xây dựng cách marketing dịch vụ luật phù hợp nhất. 

xay-dung-chan-dung-khach-hang-giup-ban-co-nhung-chien-luoc-marketing-dich-vu-luat-hieu-qua-hon

Xây dựng chân dung khách hàng giúp bạn có những chiến lược marketing dịch vụ luật hiệu quả hơn

Để có thể xây dựng chân dung khách hàng, bạn có thể áp dụng theo mô hình dưới đây:

  • Họ nghe điều gì từ ai? Khách hàng của bạn thường lắng nghe bạn bè, đồng nghiệp hay người thân trong gia đình? 
  • Suy nghĩ và cảm nhận của họ ra sao?
  • Đâu là những điều họ nói, đang làm? 
  • Môi trường sống của họ như thế nào?
  • Họ có những nỗi sợ hay rào cản tâm lý nào không? 
  • Những mục tiêu, kỳ vọng của họ là gì? 

Ngoài ra, khi xây dựng chân dung khách hàng, đừng quên dựa trên nhân khẩu học để xác định họ là ai, bao nhiêu tuổi, giới tính gì,…. Với những thông tin thu thập được, bạn sẽ có thể xây dựng được một chiến lược marketing dịch vụ luật hoàn hảo.

2.3. Phát triển website

Hầu hết ấn tượng đầu tiên của mọi người về công ty luật của bạn sẽ là trang web của bạn. Vì thế, để có thể thu hút và giữ chân khách hàng, hãy xây dựng một trang web hoàn chỉnh, có tốc độ tải trang nhanh, giao diện dễ sử dụng, có thể truy cập trên các thiết bị điện thoại di động,…

Và để giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn, website của bạn nên bao gồm một trang “Giới thiệu về chúng tôi” kể câu chuyện của bạn về lý do tại sao bạn tồn tại và những gì bạn làm tốt hơn bất kỳ ai khác. Ngoài ra, đừng quên có một trang để liệt kê các dịch vụ bạn cung cấp, một trang liệt kê sứ mệnh và giá trị của bạn, các blog liên quan đến luật và các vấn đề pháp lý.

Đặc biệt, bạn nên có một trang liên quan đến các đánh giá của khách hàng,… bởi đây là một cách marketing giúp bạn tăng độ tin cậy cho công ty của mình. Đặc biệt, hình thức này rất phù hợp khi bạn đang triển khai các chiến lược marketing cho văn phòng luật sư mới chưa được nhiều người biết đến.

2.4. Inbound marketing

Inbound marketing tuy không trực tiếp giúp bạn thu hút khách hàng nhưng lại là một hình thức marketing có hiệu quả lâu dài, bền vững. Với inbound marketing, bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua việc thể hiện kiến ​​thức chuyên môn và giá trị trong các thông tin mà bạn cung cấp cho người dùng.

inbound-marketing-giup-cong-ty-dich-vu-luat-thu-hut-khach-hang-tiem-nang

Inbound marketing giúp công ty dịch vụ luật thu hút khách hàng tiềm năng

2.5. SEO

Theo các thống kê, 75% người dùng không bao giờ lướt tiếp trang thứ hai sau khi đã đọc hết trang kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google. Vì thế, khi làm marketing dịch vụ luật, bạn không thể bỏ qua SEO. Việc tối ưu công cụ tìm kiếm giúp website của công ty đứng đầu trang kết quả tìm kiếm sẽ giúp bạn tăng lượng truy cập vào website, khiến nhiều người biết đến công ty luật của bạn.

Dưới đây là các lượt truy cập trang web không phải trả tiền của một công ty luật. So với năm đầu tiên vừa xây dựng website và thời gian sau khi tối ưu SEO, có thể thấy lượt truy cập đã tăng đáng kể. 

luot-truy-cap-trang-web-cua-cong-ty-luat-sau-khi-toi-uu-seo

Lượt truy cập trang web của công ty luật sau khi tối ưu SEO

  • 51% (phần trăm thay đổi trong tháng thứ hai của chiến dịch SEO ).
  • 360% (phần trăm thay đổi trong 6 tháng của chiến dịch SEO ).

Khi làm SEO, một số yếu tố bạn cần chú ý bao gồm:

  • Từ khóa chiến lược
  • Tiêu đề và mô tả được viết chuyên nghiệp, hấp dẫn
  • Đảm bảo luôn tối ưu hóa hình ảnh
  • Thời gian tải trang
  • Web responsive
  • Google My Business

>>> Xem thêm:

2.6. Video marketing 

Chưa bao giờ sử dụng video để marketing dịch vụ luật? Đã đến lúc bạn xây dựng các chiến lược video marketing cho công ty của mình. Theo thông tin được chia sẻ bởi Filmora, bạn có khả năng xuất hiện trên trang đầu tiên của Google cao hơn 53 lần nếu bạn bổ sung video vào các bài viết trên website của mình.

cac-noi-dung-co-video-co-kha-nang-xuat-hien-tren-dau-trang-tim-kiem-cua-google-cao-hon-den-53-lan

Các nội dung có video có khả năng xuất hiện trên đầu trang tìm kiếm của Google cao hơn đến 53 lần

Video marketing là một hình thức truyền tải nội dung nhanh chóng, không nhàm chán, phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn có thể triển khai các video giới thiệu về luật sư của công ty, hoặc làm các video chia sẻ kiến thức về luật chẳng hạn. Hãy bắt đầu đưa video vào trong các chiến lược marketing dịch vụ luật và trải nghiệm lợi ích mà chúng mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

2.7. Facebook Ads và Google Ads

Các tìm kiếm có trả tiền vẫn là một cách marketing để thu hút khách hàng tiềm năng mới cho công ty luật của bạn.

Một chiến dịch Google Ads được lập kế hoạch tốt và được tối ưu hóa có thể mang lượng lớn lưu lượng truy cập chất lượng đến website của bạn, từ đó giúp bạn sở hữu khối lượng khách hàng tiềm năng có giá trị, nâng cao khả năng chuyển đổi nhóm đối tượng này thành khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng nền tảng Facebook để quảng cáo cho dịch vụ luật của công ty. Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu một tài khoản Facebook cho riêng mình. Vì thế, chẳng có lý do gì để bạn bỏ qua mảnh đất màu mỡ, nhiều khách hàng tiềm năng này.

3. Đơn vị triển khai marketing dịch vụ luật – Goha

Marketing là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để xây dựng và phát triển một công ty luật. Tuy nhiên, một trong những khó khăn mà hầu hết các công ty luật đang gặp phải hiện nay chính là chưa thể xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên về marketing.

Nếu đơn vị của bạn cũng gặp khó khăn trong bài toán marketing dịch vụ luật, Goha ở đây để giúp bạn! Với 5 năm kinh nghiệm cùng hàng trăm khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, Goha tự tin là một trong những agency có khả năng mang đến giải pháp, chiến lược digital marketing hiệu quả, cùng đi đường dài với khách hàng. 

Liên hệ hợp tác với Goha, bạn không chỉ được phân tích tình hình marketing doanh nghiệp và thị trường cạnh tranh mà còn được hỗ trợ tư vấn xây dựng và thực thi các chiến lược marketing phù hợp, giá quảng cáo dịch vụ luật, đảm bảo phát triển cả doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng,… 

Để có thể đứng vững trên thị trường, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp, đã đến lúc các công ty luật cần bắt tay vào việc xây dựng và thực thi các chiến lược marketing dịch vụ luật ngay hôm nay! Đừng để mất “sân chơi” vào tay đối thủ chỉ vì chậm chân bạn nhé!

Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? 

Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME. 

  • Hotline: 09191 00075

“Dịch vụ SEO Uy Tín – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”

Bộ Tài Liệu Marketing Căn Bản Cho SME

Tải Miễn Phí !
error: Content is protected !!