Tin tức

Cách viết content chuẩn SEO mới nhất 2020

Viết content chuẩn SEO là một trong những kỹ năng cần có nếu bạn muốn theo “nghề viết” trong môi trường marketing. Tuy nhiên, mỗi năm Google lại update các…


Admin 01/08/2020 5
Chia sẻ

Viết content chuẩn SEO là một trong những kỹ năng cần có nếu bạn muốn theo “nghề viết” trong môi trường marketing. Tuy nhiên, mỗi năm Google lại update các thuật toán, các điều kiện để bài viết được tăng hạng và nằm trong top 3 trên trang tìm kiếm. Cùng xem ngay cách viết content chuẩn SEO mới nhất năm 2020.

Cách viết content chuẩn SEO

Cách viết content chuẩn SEO

1. Bài viết chuẩn SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa website, bài viết để cạnh tranh thứ hạng từ khóa trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm. Như vậy, content SEO không chỉ đảm bảo được các tiêu chí như giọng văn lôi cuốn, nội dung hấp dẫn như content thông thường mà còn phải đảm bảo tiêu chuẩn về mật độ từ khóa, các cụm từ khóa,…

Biết trước mọi thông tin hấp dẫn nhất từ Goha

Theo dõi Goha và nhận tin tức về hơn 1000 khoá học dành riêng cho hành trình đi tìm thành công của bạn!

    2. Cách viết content chuẩn SEO năm 2020

    Để rèn luyện và nâng cao kỹ năng viết content SEO, bạn có thể làm 1 checklist các tiêu chí cần có trong bài viết. Như vậy, sau khi mỗi bài content được “ra lò”, người viết có thể dễ dàng kiểm tra lại xem mình còn thiếu các bước nào hay không. Thông thường, bạn nên chia nhỏ các yếu tố làm 2 nhóm: trong khi viết và sau khi viết

    2.1. Trong khi viết

    Khi viết content SEO cần có những kỹ năng nào?

    Khi viết content SEO cần có những kỹ năng nào?

    • Bài viết có giá trị, không copy, trình bày tốt

    Hãy tạo nên các bài viết độc đáo, sáng tạo và không bị trùng lặp nội dung với các bài viết khác. Hiện nay có rất nhiều tool để bạn có thể kiểm tra lỗi đạo văn như copyscape, plagium, duplichecker,…

    >>>  Xem thêm: Dịch vụ SEO tại Goha

    • Nội dung hoặc hình ảnh ấn tượng

    Tiêu đề ấn tượng, đoạn mở bài đánh trúng tâm lý khách hàng, hình ảnh bắt mắt, bài viết giải đáp được những vấn đề đã gợi mở,… chính là cách để bạn giữ người dùng ở lại website của mình.

    • Chú ý đến Title, description

    Meta Title và Meta Description là những yếu tố quan trọng mà bất kỳ ai học kỹ năng viết content SEO cũng không nên bỏ qua. Khi viết, nên chú ý sao cho cả title lẫn đoạn description phải chứa được từ khóa. 

    Hơn nữa, bạn cũng nên chú ý một số yêu cầu khác như:

    – Title dài 55 – 65 ký tự (tiếng Việt có dấu thì nên 55), cụm từ khoá chính đứng đầu tiêu đề, lặp lại không quá 2 lần.

    – Description dài 150 – 160 ký tự (tiếng Việt có dấu thì nên 150), cụm từ khoá chính lặp lại không quá 3 lần.

    • Thêm từ khóa phụ/phổ biến vào Title, Description

    Bổ sung thêm các từ khóa phụ hoặc các từ khóa đang hot sẽ giúp bài viết của bạn thêm phần thu hút.

    >>>  Xem thêm: Các khách hàng đã thành công tại Goha

    • Có các heading cho bài viết

    Nếu bài content của bạn là một cuốn sách thì Heading 1 chính là tiêu đề sách còn các thẻ Heading 2, 3,4,… chính là mục lục. Phân bổ các thẻ heading rõ ràng sẽ giúp người đọc nắm được chính xác bố cục bài viết của bạn.

    Nên chú ý heading chỉ là một câu ngắn gọn, không viết dài dòng và nên chú ý có từ khóa chính, từ khóa phụ trong các thẻ heading. Đặc biệt, đừng cố gắng “nhét” từ khóa vào tất cả heading để cho bài viết thêm tự nhiên.

    • Friendly URL

    Khi tìm hiểu về cách viết content chuẩn SEO, bạn thường nghe đến cụm từ friendly URL. Vậy một URL “thân thiện” sẽ như thế nào? Đó chính là URL đơn giản, ngắn gọn, có từ khóa chính của bài viết.

    • Từ khóa trong nội dung 

    Chèn từ khóa trong bài viết cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp bài viết của bạn nhanh chóng được tăng hạng trên các trang từ khóa. Một bài viết chuẩn SEO nhưng vẫn hấp dẫn sẽ rải đều từ khóa ở các đoạn khác nhau, không “nhồi nhét” quá nhiều từ khóa vào một đoạn văn. Nên phân bổ từ khóa ở các đoạn mở-thân-kết với mật độ 3% và tìm kiếm các từ đồng nghĩa để tránh người đọc nhàm chán.

    • Tối ưu ảnh (URL, Title, Alt, Caption, Text)

    Khi yêu cầu báo giá dịch vụ content, bạn thường thấy các agency bổ sung thêm mục hình ảnh. Liệu điều này có thật sự quan trọng? Ảnh cũng là một hình thức để bạn truyền đạt nội dung. Do đó, bài viết chuẩn SEO cần phải được tối ưu hình ảnh để mau chóng tăng hạng từ khóa hơn. 

    Tối ưu hình ảnh giúp bài SEO chuẩn hơn

    Tối ưu hình ảnh giúp bài SEO chuẩn hơn

    Khi tối ưu hình ảnh, nên đổi tên ảnh sao cho tên ảnh chứa từ khóa, không dấu, ngắn gọn, dễ hiểu. Tiếp theo, hãy cố gắng để URL, thẻ Alt, caption của ảnh đều chứa từ khoá. Hơn nữa, bạn có thể dùng ảnh/video để thay thế cho một phần nội dung bằng chữ trong bài viết của mình đấy.

    • Sử dụng bôi đậm, in nghiêng, gạch chân để nhấn mạnh đoạn nội dung chứa từ khoá

    Nếu bạn muốn nhấn mạnh một đoạn nội dung quan trọng, đặc biệt là đoạn nội dung có chứa từ khóa, hãy sử dụng các chức năng của trình soạn thảo như in nghiêng, bôi đậm hoặc gạch chân để người đọc chú ý hơn đến đoạn nội dung “đinh” này.

    • CTA cho bài viết để bán hàng tốt

    Một kỹ năng viết content SEO khác mà bạn không thể quên chính là nên có Call to action để người đọc thực hiện hành động mà bạn muốn. Để làm Call to action, http://buttonoptimizer.com/ chính là một trong những website mà bạn nên biết ngay hôm nay.

    Đừng quên Call to Action ở cuối bài viết

    Đừng quên Call to Action ở cuối bài viết

    2.2. Sau khi viết

    Sau khi viết bài, việc kiểm tra lại bài viết và thực hiện các bước còn lại sẽ giúp bạn có được bài viết hoàn chỉnh. Để bài viết đạt chuẩn SEO, đừng quên:

    – Kiểm tra chính tả

    – Thêm Internal link và External Link

    – Kiểm tra ảnh thumbnail

    – Submit Website trực tiếp trong Google Webmaster Tools

    Trên đây chính là bí quyết để có được bài viết SEO đúng chuẩn. Nếu bạn muốn tìm hiểu bảng báo giá dịch vụ cho các bài viết SEO chất lượng, đừng ngại ngần liên hệ ngay với Goha bạn nhé!

    Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? 

    Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME.

    “Dịch vụ SEO Uy Tín  – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”.


    Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

    Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


    Các bài viết khác

    Bài viết > SEO

    SEO offpage là gì? Thủ thuật tối ưu hiệu quả cho website

    01/08/2020 28
    SEO Offpage là một trong 4 trụ cột lớn của SEO, bao gồm chủ yếu các thủ thuật tối ưu những yếu tố bên ngoài website như link building, social marketing,...
    Bài viết > SEO

    Những sự thật đằng sau SEO Onpage

    01/08/2020 35
    SEO Onpage là tập hợp kỹ thuật để tối ưu từng trang web, bao gồm nội dung, mã HTML đến hình ảnh,... giúp website hiện diện ở vị trí cao hơn.
    Bài viết > Marketing

    x2 doanh thu ngành SaaS với performance marketing B2B

    01/08/2020 15
    Performance Marketing B2B xuất hiện gần đây trong lĩnh vực Digital Marketing, tác động mạnh mẽ đến cách doanh nghiệp quảng cáo và bán sản phẩm, dịch vụ của họ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đăng ký nhận tài liệu

            Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.