Báo Cáo Từ APAC – Các Con Số Tăng Trải Nghiệm Khách Hàng Trên Mobile

bởi Goha December 6, 2019

Người dùng bây giờ ưu tiên trải nghiệm trên thiết bị di động nhiều nhất. Và kỳ vọng cao nhất khi lướt trên mobile là tốc độ và sự liền mạch. Và để hiểu hơn về người dùng đang mong muốn điều gì thì chúng tôi đã nghiên cứu UX của hơn 700 trang web được viếng thăm nhiều nhất qua 12 đất nước châu Á Thái Bình Dương ở 3 lĩnh vực khác nhau. Và dưới đây là kết quả mà bạn có thể rút trích và tái thiết kế trải nghiệm người dùng cho website của bạn.

  • 79% người dùng sẽ tìm kiếm thông tin online (theo báo cáo của Kantar TNS 2017)
  • 53% người dùng mobile sẽ rời website khi thời gian load cao hơn 3 giây (Google Research 2018)

Các website trên mobile ở châu Á Thái Bình Dương đánh giá cao 2 trên 5 yếu tố trong customer journey touchpoints.

Báo cáo từ APAC

Thách thức lớn nhất của các website ở châu Á là tốc độ

Tốc độ tải trang trung bình là khoảng 5.4 giây (cao nhất là ở Trung Quốc), tiếp theo đó là Singapore và Thái Lan. Việt Nam và Nhật là 2 quốc gia cần phải cải thiện tốc độ tải trang nhiều nhất. Nhìn chung thì tốc độ tải trang đã có nhiều cải thiện nhưng cho dù ở Trung Quốc với tốc độ tải cao nhất thì nó vẫn cao hơn 3 giây gần như gấp đôi.

Báo cáo từ APAC

Để cải thiện tốc độ tải trang, thương hiệu của bạn cần:

  • Tối ưu hình ảnh và nội dung (dung lượng nhỏ hơn)
  • Giảm response time cho các trang có traffic lớn
  • Để tránh việc trình duyệt phải tải nhiều lần các đối tượng tỉnh (hình ảnh, file css,… ), bạn có thể cấu hình để cache (lưu bộ nhớ đệm) chúng lại

Nhưng nhanh vẫn chưa đủ, trải nghiệm trên website còn phải đồng nhất và liên tục.

Bạn có thể sử dụng thêm một số gợi ý này để tăng trải nghiệm người dùng trên mobile:

Báo cáo từ APAC

“Chúng tôi quyết định bắt đầu mục tiêu cải thiện trải nghiệm người dùng trên website trước những thứ còn lại bởi vì đó là nơi hầu hết người dùng bắt đầu hành trình mua hàng của họ. Mobile không chỉ cần tăng số lượng đơn hàng mà còn là nơi chúng tôi xây dựng giá trị thương hiệu thông qua cải thiện trải nghiệm mua hàng của họ trên website.” – Gabriel Garcia, trưởng phòng Marketing châu Á Thái Bình Dương ở Expedia.

Có phải bạn quan tâm những vấn đề này nữa:

Goha dịch và biên soạn

Nguồn: thinkwithgoogle.com

Bài viết liên quan

6 Bí Quyết Giữ Doanh Số Sau Dịp Khuyến Mãi, Lễ, Tết
Từ một doanh số khổng lồ, bỗng nhiên tụt dốc không phanh, điều này sẽ giáng một đòn nặng nề lên công việc kinh doanh, chưa kể sau đó còn phải vật lộn với doanh số lẹt dẹt này suốt nhiều tháng ròng nếu nhà kinh doanh không có một hướng đi, một kế hoạch và động thái ngay sau khi kết thúc chương trình khuyến mãi !

Bộ Tài Liệu Marketing Căn Bản Cho SME

Tải Miễn Phí !