Tin tức

7 ý tưởng tăng doanh thu cho nha khoa của bạn nhờ vào marketing!

Hầu hết mọi người đều ghét phải đến nha khoa. Thậm chí, nỗi ám ảnh khi đến nha khoa còn kinh khủng hơn phải đến bệnh viện. Vậy, phải làm…


Admin 21/05/2021 2
Chia sẻ

Hầu hết mọi người đều ghét phải đến nha khoa. Thậm chí, nỗi ám ảnh khi đến nha khoa còn kinh khủng hơn phải đến bệnh viện. Vậy, phải làm sao để thuyết phục khách hàng thường xuyên đến nha khoa của bạn và sử dụng các gói chăm sóc răng miệng, từ đó tăng doanh thu cho nha khoa?

Marketing sẽ giúp bạn làm được điều này! Cùng Goha điểm qua các cách marketing nha khoa hiệu quả nhất hiện nay bạn nhé!

>>> Xem thêm:

marketing-se-giup-nha-khoa-thuyet-phuc-khach-hang-dat-lich-tham-kham-va-su-dung-dich-vu-cham-soc-rang-mieng

Marketing sẽ giúp nha khoa thuyết phục khách hàng đặt lịch thăm khám và sử dụng dịch vụ chăm sóc răng miệng

1. Marketing nha khoa là gì?

Marketing hiểu đơn giản là tiếp thị, một hình thức kết nối giữa doanh nghiệp/sản phẩm với khách hàng, thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng và thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Vậy, marketing nha khoa là hình thức tiếp thị giúp khách hàng biết đến nha khoa nhiều hơn, sử dụng các dịch vụ thăm khám, chữa bệnh tại nha khoa. Trong bối cảnh hiện nay, marketing, quảng cáo cho nha khoa liên quan đến nhiều khía cạnh khác nhau như website, mạng xã hội, các hình thức marketing truyền thống,…

Biết trước mọi thông tin hấp dẫn nhất từ Goha

Theo dõi Goha và nhận tin tức về hơn 1000 khoá học dành riêng cho hành trình đi tìm thành công của bạn!

    2. Cách marketing nha khoa để tăng doanh thu 

    2.1. Quảng cáo Facebook

    Facebook là một sân chơi lớn, được nhiều người tham gia. Chỉ tính đến giữa năm 2020, lượng người sử dụng Facebook tại Việt Nam đã vượt quá 70% so với toàn bộ dân số. Vì thế, một trong những cách marketing cho nha khoa chính là thực hiện quảng cáo trên nền tảng này.  

    Hiện nay, 2 hình thức quảng cáo cho nha khoa phổ biến nhất chính là quảng cáo qua bài viết và quảng cáo qua tin nhắn. Tùy hình thức mà bạn lựa chọn, giá quảng cáo nha khoa sẽ có sự thay đổi. Vì thế, trước khi lên kế hoạch quảng cáo Facebook, đừng quên xác định ngân sách nha khoa dành cho quảng cáo bạn nhé!

    mot-cach-marketing-nha-khoa-hieu-qua-chinh-la-su-dung-nen-tang-facebook-ads

    Một cách marketing nha khoa hiệu quả chính là sử dụng nền tảng Facebook Ads

    2.2. SEO

    Một trang web là nền tảng của bất kỳ hoạt động digital marketing nào. Nó cung cấp cho bạn một nơi để lưu trữ nội dung, cung cấp thông tin về các dịch vụ của bạn. Và để tăng cơ hội được người dùng nhìn thấy website của bạn, bạn cần phải tối ưu website phù hợp với công cụ tìm kiếm. 

    Nói một cách đơn giản, bạn cần phải tối ưu SEO cho website của mình. Tối ưu SEO là một phương pháp marketing nha khoa hiệu quả, giúp website của bạn nằm trong trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các vấn đề liên quan đến răng miệng, nha khoa, chẳng hạn như chỗ khám răng uy tín, dịch vụ khám răng tại Hà Nội, nên trồng răng sứ ở đâu,….

    Càng xuất hiện nhiều trên trang kết quả tìm kiếm, cơ hội bạn được người dùng truy cập vào website, tìm hiểu dịch vụ càng cao!

    2.3. Inbound marketing

    Inbound marketing là một yếu tố không thể thiếu khi làm marketing mảng nha khoa, đặc biệt là marketing cho nha khoa mới. Với inbound marketing, bạn sẽ cung cấp các kiến thức bổ ích về răng miệng, chăm sóc nha khoa cho người dùng. Nhờ vậy, họ sẽ thêm tin tưởng vào nha khoa của bạn, giúp bạn dễ dàng biến người dùng thành khách hàng tiềm năng và dần trở thành khách hàng của mình.

    Có nhiều cách khác nhau để bạn làm inbound marketing mảng nha khoa. Bên cạnh những bài viết dài, bạn có thể thực hiện các video, các buổi talk-show chia sẻ kiến thức từ chính các chuyên gia,… để thu hút nhiều người quan tâm và biết đến nha khoa của bạn.

    >>> Xem thêm: Bí quyết marketing nha khoa tăng doanh thu cập nhật 2021

    2.4. Tư vấn trực tuyến

    Một cách marketing nha khoa hiệu quả mà bạn có thể áp dụng chính là hình thức tư vấn trực tuyến. Sau khi đọc các nội dung inbound marketing mà bạn chia sẻ, người dùng muốn trải nghiệm dịch vụ của bạn nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu, liên hệ với ai?

    Lúc này, tư vấn trực tuyến sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng của mình, hỗ trợ họ tức thời, giữ chân họ lựa chọn với nha khoa của bạn thay vì sử dụng dịch vụ từ các nha khoa khác.

    tu-van-truc-tuyen-la-chia-khoa-vang-de-giu-chan-khach-hang-khi-lam-marketing-nha-khoa

    Tư vấn trực tuyến là chìa khóa vàng để giữ chân khách hàng khi làm marketing nha khoa

    2.5. Nhắc nhở cuộc hẹn 

    Cho dù nó ở dạng tin nhắn, email hay một cuộc gọi điện thoại, lời nhắc nhở cuộc hẹn là rất quan trọng để đảm bảo khách hàng của bạn có mặt sau khi đặt lịch thăm khám. Nha khoa có thể thực hiện song song việc sử dụng của Google, đồng thời gửi xác nhận cuộc hẹn và lời nhắc qua email. Điều này giúp tăng cường hiệu quả cho các chiến dịch marketing của bạn.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách marketing nha khoa này để nhắc nhở khách hàng cũ thực hiện tái khám, chăm sóc răng miệng hàng năm.

    2.6. Email marketing 

    Gửi email cũng là một cách làm marketing hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Với email, bạn có thể gửi thông tin inbound marketing để tăng độ tin cậy cho nha khoa, cũng có thể gửi các nhắc nhở về lịch thăm khám cho khách hàng của mình.

    Nhờ đó, hình thức marketing này giúp bạn dễ dàng tiếp cận cả 2 nhóm khách hàng mới và cũ một cách nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả.

    2.7. Thư mời trải nghiệm dịch vụ

    Khi làm marketing cho nha khoa mới, không gì hiệu quả bằng việc để khách hàng tự trải nghiệm các dịch vụ của bạn. Hãy gửi thư mời để họ đến và trải nghiệm miễn phí. Đây là một hình thức marketing mang đến lợi ích song phương, khách hàng có những trải nghiệm tốt không chỉ quay trở lại nha khoa những lần sau mà còn có khả năng giới thiệu nha khoa cho bạn bè của mình.

    thu-moi-trai-nghiem-dich-vu-cung-la-mot-cach-de-thu-hut-khach-hang-moi-den-voi-nha-khoa-cua-ban

    Thư mời trải nghiệm dịch vụ cũng là một cách để thu hút khách hàng mới đến với nha khoa của bạn

    3. Các chỉ số đo lường khi làm marketing nha khoa

    Một chiến dịch marketing nha khoa thành công hay thất bại sẽ được đo lường như thế nào? Nếu muốn biết bạn có thật sự làm marketing hiệu quả hay không, làm sao để cải thiện các chiến lược marketing của mình, bạn có thể dựa trên các chỉ số sau:

    • New Visitors và Returning Visitors 

    Sau khi thực hiện các cách marketing nha khoa, bạn có thể đo lường New Visitors (những khách hàng mới) và Returning Visitors (những khách hàng cũ quay trở lại sử dụng dịch vụ). Sau đó, hãy xem nhóm đối tượng nào nhiều hơn, từ đó rút ra được các công thức làm marketing cho từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.

    • Social Reach

    Đừng xem thường lượt tiếp cận trên mạng xã hội. Chúng thật sự quan trọng với bất kỳ chiến dịch digital marketing nào. Điều này thể hiện độ viral của chiến dịch của bạn. Liệu các nội dung marketing nha khoa của bạn có thật sự ấn tượng, thu hút được nhiều người xem? Social Reach sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi này.

    • Tỷ lệ chuyển đổi

    Để đánh giá cách marketing nha khoa có thật sự mang đến doanh thu và lợi nhuận, hãy dựa trên tỷ lệ chuyển đổi trong thời gian bạn thực hiện các chiến dịch marketing này. Có bao nhiêu người dùng tiếp cận với các bài đăng của bạn? Bao nhiêu người sau khi tiếp cận liên hệ với nha khoa để đặt lịch thăm khám? Tỷ lệ người tiếp cận với bài đăng và người đến khám là bao nhiêu? 

    Tỷ lệ chuyển đổi càng cao nghĩa là bạn càng thành công trong việc làm marketing cho nha khoa của mình.

    de-do-luong-hieu-qua-khi-marketing-nha-khoa-ban-co-the-dua-vao-ty-le-chuyen-doi-sau-moi-chien-dich

    Để đo lường hiệu quả khi marketing nha khoa, bạn có thể dựa vào tỷ lệ chuyển đổi sau mỗi chiến dịch

    • Cost Per Click

    CPC (Cost Per Click) là số tiền bạn phải chi trả mỗi lần người dùng truy cập vào quảng cáo của bạn. Công thức đo lường CPC đơn giản là: CPC = Ads Spend/Click. Với chỉ số này, bạn sẽ biết được bạn mất bao nhiêu tiền cho quảng cáo để đạt được số người dùng như mong muốn. Qua đó, bạn có thể đánh giá được tổng quan chiến lược marketing của bạn có thành công hay không.

    • RR (Run Rate)

    Run rate là tốc độ hoàn thành mục tiêu của toàn bộ chiến dịch marketing. Sau mỗi tuần hoặc mỗi tháng, bạn có thể đo lường xem mình đã hoàn thành được bao nhiêu % mục tiêu đề ra, với tốc độ này, liệu những cách marketing nha khoa có khả thi hay không, có nên tiếp tục hay không.

    • ROI

    ROI (Return on Investment) là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư ban đầu. Khi làm marketing nha khoa, việc xem xét ROI sẽ giúp bạn đánh giá được các chiến lược marketing của mình có hiệu quả hay không, có thật sự thu về doanh thu và lợi nhuận như mong đợi hay không. Từ đó, bạn có thể xác định có nên tiếp tục cách marketing nha khoa này hay tìm một hướng đi mới.

    Marketing chính là giải pháp để nha khoa tăng lượng khách hàng, cải thiện doanh thu, tăng khả năng cạnh tranh với các nha khoa khác. Tuy nhiên, không phải nha khoa nào cũng có đội ngũ marketing để thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả.

    Nếu nha khoa của bạn cũng đang muốn xây dựng và thực thi các chiến lược marketing nha khoa, liên hệ ngay với GOHA để được hỗ trợ tư vấn, báo chi phí quảng cáo nha khoa bạn nhé!

    Bạn muốn tìm hiểu về giải pháp SEO bền vững cho website? Bạn muốn đưa website có traffic từ con số 0 lên Top nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn tăng doanh số thông qua SEO – hiệu quả dài lâu, chi phí 1 lần? 

    Hãy liên hệ ngay với GOHA, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME. 

    • Hotline: 09191 00075

    “Dịch vụ SEO Uy Tín – Đột Phá Doanh Nghiệp Bạn với Lượng Truy Cập từ Google”


    Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

    Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


    Các bài viết khác

    Bài viết > SEO

    SEO offpage là gì? Thủ thuật tối ưu hiệu quả cho website

    21/05/2021 10
    SEO Offpage là một trong 4 trụ cột lớn của SEO, bao gồm chủ yếu các thủ thuật tối ưu những yếu tố bên ngoài website như link building, social marketing,...
    Bài viết > SEO

    Những sự thật đằng sau SEO Onpage

    21/05/2021 9
    SEO Onpage là tập hợp kỹ thuật để tối ưu từng trang web, bao gồm nội dung, mã HTML đến hình ảnh,... giúp website hiện diện ở vị trí cao hơn.
    Bài viết > Marketing

    x2 doanh thu ngành SaaS với performance marketing B2B

    21/05/2021 4
    Performance Marketing B2B xuất hiện gần đây trong lĩnh vực Digital Marketing, tác động mạnh mẽ đến cách doanh nghiệp quảng cáo và bán sản phẩm, dịch vụ của họ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đăng ký nhận tài liệu

            Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.