Tin tức

6 chiến lược tối ưu website chuẩn SEO năm 2020

SEO là một quá trình dài hơi, nên nếu bạn muốn dẫn đầu trong xu hướng SEO và tránh bị bỏ lại phía sau, bạn phải hoàn toàn hiểu được…


Admin 19/03/2020 10
Chia sẻ

SEO là một quá trình dài hơi, nên nếu bạn muốn dẫn đầu trong xu hướng SEO và tránh bị bỏ lại phía sau, bạn phải hoàn toàn hiểu được SEO, các thuật toán SEO, cách làm website chuẩn SEO và content SEO, kết hợp nhiều yếu tố lại thì mới có thể đẩy website lên thứ hạng cao trong trang kết quả tìm kiếm. 

Trong năm 2020, các thuật toán SEO thay đổi như thế nào? Cách làm SEO content và chiến lược tối ưu content cho website chuẩn SEO ra sao?

 

BERT – content is King và sẽ mãi như thế

 

Thuật toán BERT góp phần khẳng định Google luôn luôn tập trung vào content

Thuật toán BERT góp phần khẳng định Google luôn luôn tập trung vào content

 

Thuật toán BERT (Bidirectional Encoder Representations from Transformers) – một thuật toán học sâu (deep-learning) liên quan đến xử lý ngôn ngữ tự nhiên được Google giới thiệu vào năm 2019. 

Nếu bạn quan tâm đến SEO content hoặc làm dịch vụ seo, thì không thể bỏ qua khái niệm này. Thuật toán này giúp cỗ máy tìm kiếm hiểu được những từ trong câu mang ý nghĩa như thế nào, có thể phù hợp với sắc thái ngữ cảnh hay không. Hiểu được BERT thì bạn mới có thể dễ dàng tối ưu content website cho phù hợp. 

 

Biết trước mọi thông tin hấp dẫn nhất từ Goha

Theo dõi Goha và nhận tin tức về hơn 1000 khoá học dành riêng cho hành trình đi tìm thành công của bạn!

    Đoạn trích nổi bật – Featured Snippet trên thiết bị di động

    Google đã cho thấy được content quan trọng khi đưa tính năng Featured Snippet lên

    Google đã cho thấy được content quan trọng khi đưa tính năng Featured Snippet lên

     

    Theo đó, tính năng nổi bật đưa những đoạn thông tin cần thiết giúp người dùng dễ dàng truy vấn được thông tin mà họ cần gần như là ngay lập tức. Phần hiển thị bao gồm nội dung + tiêu đề + url của trang. 

    Nhiệm vụ của người làm dịch vụ seo là tối ưu để content có thể dễ dàng nằm trong phần Đoạn trích nổi bật này. 

    Vào năm 2020, là một SEOer, bạn sẽ phải phủi bỏ hết những thuật toán làm SEO cũ kỹ lạc hậu đi, hãy thâm nhập thị trường mà bạn đang làm để tìm hiểu xem người dùng cần tìm gì, họ muốn gì, để có cách làm content thực sự chuẩn SEO – nghĩa là content có giá trị, mang lại thông tin có ích. 

    Anna Crowe, Trợ lý biên tập, Tạp chí Search Engine, cho biết có một điều rằng: content thực sự ảnh hưởng đến mọi-thứ-trong-SEO. Từ cấu trúc website cho đến các liên kết nội bộ được xây dựng trên trang. 

     

    Quên từ khóa đi, tập trung vào topic

    Featured Snippets làm content SEO thông quan từ khóa trở nên vô nghĩa

    Featured Snippets làm content SEO thông quan từ khóa trở nên vô nghĩa

     

    Đã có một thời gian, content chuẩn SEO chỉ là việc thực hiện đặt từ khóa sao cho đúng với cấu trúc mà người làm SEO tin chắc rằng, nó sẽ được công cụ tìm kiếm chú ý hơn. 

    Trong năm 2020, hãy chuyển đổi việc tối ưu từ khóa sang hình thức tạo ra nội dung có giá trị, giải quyết được toàn bộ câu hỏi chứ không đơn thuần là hiển thị từ khóa nữa.

    UX và kỹ thuật SEO

    UX và SEO dần liên quan mật thiết với nhau

    UX và SEO dần liên quan mật thiết với nhau

     

    Brock Murray, Đồng sáng lập, seoplus+ đã chỉ ra rằng, một chuyên gia làm dịch vụ  SEO phải biết tập trung vào UX – trải nghiệm người dùng. UX sẽ bao gồm tổng thể các tương tác ban đầu trong SERPs, đến các trải nghiệm sau khi họ rời website (tỷ lệ thoát, tỷ lệ quay trở lại). 

    Trong khi đó, kỹ thuật SEO sẽ là việc tối ưu tốc độ website, tương thích trên các nền tảng, điều hướng…

    Mục tiêu của mọi doanh nghiệp là kiếm tiền.

    Và trang web của bạn chính là nơi để xây dựng lòng tin, cung cấp các câu trả lời, bán sản phẩm/ dịch vụ. Lưu lượng truy cập website càng nhiều, mức độ lưu lại trên trang cao thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng cao.

    SEO chủ yếu tập trung vào các yếu tố bên ngoài, kiến trúc của một website, content và thường hướng đến mục đích tăng lưu lượng truy cập đến website của bạn. Thì UX đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng khi họ tiếp cận mọi ngóc ngách trên trang web của bạn. Nếu bạn làm SEO không nghiêm túc, lưu lượng truy cập = 0, đồng nghĩa với việc UX của bạn cũng tương tự. 

    Công thức phù hợp chính là: UX + SEO = $

     

    Tối ưu SEO trên nền tảng Mobile

    2020 rồi, website của bạn bắt buộc phải ưu tiên hiển thị trên nền tảng mobile

    Website của bạn phải cập nhật ưu tiên hiển thị trên nền tảng mobile

     

    Responsive – tương thích, không chỉ là nói suông nữa mà website của bạn bắt buộc phải đạt được tiêu chí mobile-friendly. 

    Vì sao?

    Với 64 triệu người dùng internet tại Việt Nam hiện nay thì số lượng người dùng truy cập bằng thiết bị di động là 61.73 triệu người ( chiếm 96% số người sử dụng internet và chiếm tới 64% dân số Việt Nam), bạn đã thấy con số 96% này đã đủ cơ sở để bắt buộc website của bạn thân thiện với thiết bị di động hay chưa?

    Tìm hiểu thêm về thiết kế website responsive tại đây

     

    Dữ liệu có cấu trúc (Data structured)

    Một trang kết quả tìm kiếm chứa mẫu tin được xây dựng có cấu trúc

    Một trang kết quả tìm kiếm chứa mẫu tin được xây dựng có cấu trúc

     

    Dữ liệu có cấu trúc – Structured Data là một dạng dữ liệu được tổ chức và phân loại theo một cấu trúc xác định. Chúng được sinh ra nhằm mục đích lưu trữ và truyền đạt thông tin. Các thông tin có trong Structured Data sẽ được trình bày theo cấu trúc xác định, rõ ràng

    Trên ảnh, là một mẫu tin trong trang kết quả tìm kiếm được tối ưu dạng Structured Data bao gồm:

    1. Loại thông tin (type)
    2. Đường dẫn về trang chủ của tổ chức
    3. Tên của tổ chức
    4. Category

     

    Mặc dù SEO content là quan trọng trong năm 2020, nhưng thuật toán cũng quan trọng không kém. 

    Google, luôn có tham vọng biến cỗ máy tìm kiếm của họ có thể hiểu được hoàn toàn ngôn ngữ của con người, nên họ phát triển các thuật toán để công cụ tìm kiếm cung cấp được thông tin thật chính xác khi được truy vấn. 

    Vì thế, nếu thông tin trên trang được cấu trúc theo một định dạng, thì Google sẽ dễ dàng hiểu được loại nội dung trên web của bạn là gì, và truy xuất thông tin đó nếu nó nhận thấy thông tin đó đúng với truy vấn và có ích. Từ đó, điểm xếp hạng của website sẽ tăng lên – đích đến cuối cùng của những ai đang làm dịch vụ seo

    Trên đây là những cách để tối ưu website chuẩn SEO năm 2020, bạn có thể tập trung nhiều vào kỹ thuật SEO, có thể tập trung nhiều vào content, nhưng suy cho cùng đối tượng mà website bạn phục vụ vẫn chính là người truy cập hàng ngày hàng giờ. Vì thế, hãy dành nhiều thời gian để nghiên cứu nhu cầu của họ để thay đổi và hoàn thiện website. 


    Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

    Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


    Các bài viết khác

    Bài viết > SEO

    SEO offpage là gì? Thủ thuật tối ưu hiệu quả cho website

    19/03/2020 8
    SEO Offpage là một trong 4 trụ cột lớn của SEO, bao gồm chủ yếu các thủ thuật tối ưu những yếu tố bên ngoài website như link building, social marketing,...
    Bài viết > SEO

    Những sự thật đằng sau SEO Onpage

    19/03/2020 7
    SEO Onpage là tập hợp kỹ thuật để tối ưu từng trang web, bao gồm nội dung, mã HTML đến hình ảnh,... giúp website hiện diện ở vị trí cao hơn.
    Bài viết > Marketing

    x2 doanh thu ngành SaaS với performance marketing B2B

    19/03/2020 4
    Performance Marketing B2B xuất hiện gần đây trong lĩnh vực Digital Marketing, tác động mạnh mẽ đến cách doanh nghiệp quảng cáo và bán sản phẩm, dịch vụ của họ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đăng ký nhận tài liệu

            Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.