Tin tức

5 tips giúp bạn cải thiện chiến lược làm branding

Branding là khía cạnh không thể thiếu trong bất kỳ chiến lược marketing nào. Bạn muốn xây dựng và phát triển một “awesome branding” nhằm mang thương hiệu, mang công…


Admin 29/04/2020 8
Chia sẻ

Branding là khía cạnh không thể thiếu trong bất kỳ chiến lược marketing nào. Bạn muốn xây dựng và phát triển một “awesome branding” nhằm mang thương hiệu, mang công ty, mang website của đến gần hơn với tất cả mọi người? Hãy để chúng tôi giải thích thế nào là branding, branding là tiềm lực giúp SEO của bạn tăng nhanh như thế nào. Sau đó là 5 tips để bạn có thể áp dụng cho chiến lược branding của mình. 

Xem thêm:

xay-dung-thuong-hieu-la-ca-mot-qua-trinh-ma-bo-phan-branding-cua-ho-da-lam-de-dua-moi-thu-den-gan-ban-hon

Làm sao để bạn biết đến những thương hiệu này? Đó là cả một quá trình mà bộ phận branding của họ đã làm để đưa mọi thứ đến gần bạn hơn

1. Xây dựng thương hiệu (branding) là gì?

Thương hiệu (Branding) là quá trình tạo ra một hình ảnh thật rõ ràng, độc đáo về sản phẩm hoặc công ty của bạn để khách hàng có thể dễ dàng nhận ra được thương hiệu của bạn. 

Cho dù là một bài đăng trên Facebook, một bản tin mới, hoặc sản phẩm được đăng trên website, thì đều phải theo một hình ảnh quy chuẩn thống nhất. 

Xây dựng thương hiệu không hề đơn giản. 

Để thiết lập được một chiến lược thương hiệu thành công, trước tiên bạn phải là người có tầm nhìn rõ ràng về thương hiệu của bạn: Nhiệm vụ của bạn là gì? Giá trị nào của thương hiệu là quan trọng nhất? Style nào thích hợp cho thương hiệu của bạn (chính thức/ không chính thức)? Tệp khách hàng mà bạn nhắm tới là ai?

Biết trước mọi thông tin hấp dẫn nhất từ Goha

Theo dõi Goha và nhận tin tức về hơn 1000 khoá học dành riêng cho hành trình đi tìm thành công của bạn!

    2. Tại sao thương hiệu quan trọng cho SEO?

    Nếu bạn thiết lập một chiến lược thương hiệu chất lượng cao, việc tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Nó làm tăng cơ hội để khách hàng biết đến thương hiệu của bạn, từ đó thúc đẩy họ click vào website của bạn trong trang kết quả tìm kiếm (kể cả nó không nằm trong TOP 3). 

    Và nếu bạn có một chiến lược branding hoàn hảo, mọi người cũng sẽ bắt đầu tìm kiếm thương hiệu của bạn. Điều này là điểm cộng lớn để thương hiệu thăng hạng trong kết quả tìm kiếm. 

    Vậy làm sao để có một chiến lược xây dựng thương hiệu hoàn hảo? Đừng bỏ qua 5 bí quyết sau. 

    Tip 1 – Nhất quán

    Điều quan trọng nhất khi nói đến thương hiệu là phải nhất quán. 

    Hãy tập trung phát triển thương hiệu theo một phong cách nhất định. Thiết kế logo và kiên trì gắn bó với nó. Nếu bạn kiên trì và nhất quán trong cách vận hành và phát triển thương hiệu, thì cuối cùng cách khách hàng sẽ bắt đầu nhớ và nhận ra thương hiệu của bạn. 

    Tip 2 – Tagline ấn tượng và rõ ràng

    Tagline (thông điệp, khẩu hiệu) chính là cầu nối quan trọng để mang brand/ sản phẩm của bạn đến với các khách hàng. Tagline nên là một câu duy nhất, được đặt ở vị trí nổi bật nhất trên website. 

    Đặt tagline ngay bên dưới tên thương hiệu chính là cách đặt thông minh nhất hiện nay. Chẳng hạn, tagline của Yoast SEO chính là: SEO for everyone.

    Nếu có thể, hãy cố gắng làm cho tagline của bạn rõ ràng, súc tích và hấp dẫn. Tagline phải phù hợp với tệp đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới. Hãy sử dụng một vài cụm từ để mô tả rõ ràng website của bạn cho khách truy cập có thể hiểu. 

    Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh và website mà bạn có thể quyết định style cá nhân trong cách đặt tagline, ví dụ như sử dụng cách chơi chữ để tagline lôi cuốn dễ nhớ hơn (tuy nhiên đừng quá lạm dụng). 

    Tip 3 – Tận dụng hình ảnh

    hinh-anh-phu-hop-giup-thuong-hieu-gay-an-tuong-manh-khach-hang-nho-lau-hon

    Hình ảnh phù hợp giúp thương hiệu gây ấn tượng mạnh, khách hàng nhớ lâu hơn 

    Hình ảnh là một khía cạnh cực kỳ quan trọng khi xây dựng chiến lược thương hiệu. Bạn có thể sử dụng hình ảnh minh họa cho website, trên các bản tin, Facebook’s post, hoặc quảng cáo dạng bản in. Tất nhiên, hãy chắc chắn rằng hình ảnh phù hợp với thương hiệu và đủ sức để gây ấn tượng, lôi cuốn người xem. 

    Nếu bạn bán giày múa ba lê, bạn chắc chắn sẽ phải chọn hình ảnh thể hiện được sự nền nã, thanh lịch hơn là cách hình ảnh của động vật hoang dã trong rừng rồi đúng không?

    Khi bạn chọn hình ảnh minh họa tương thích với brand, thì khán giả dần dần sẽ nhớ được thương hiệu của bạn khi chỉ cần nhìn vào các hình ảnh minh họa về sau. 

    Tại Yoast, họ làm việc với 2 họa sĩ minh họa để tạo ra những hình ảnh độc đáo, khiến khách hàng chỉ cần nhìn là biết ngay Yoast.

    Nếu bạn đang sử dụng hình ảnh của riêng mình, hãy cố gắng định hình nó theo một style nhất quán nhất. Ví dụ, bạn phải đảm bảo các hình ảnh của mình có cùng kích thước. Tại Yoast, họ luôn đặt một đoạn văn phải trên hình ảnh khi post trên Facebook. Họ cũng đồng thời đặt tiêu đề, tên người viết (tác giả) ngay bên dưới tiêu đề bài viết để định hình phong cách nhất quán cho tất cả các bài đăng. 

    Tip 4 – Sử dụng brand name

    Hãy chắc chắn là tên thương hiệu (brand name) của bạn sẽ dễ dàng quen thuộc với khách hàng. Trong mọi trường hợp, tên thương hiệu nên được nhắc đi nhắc lại như trong các bài đăng trên Facebook để mọi người nghe – đọc thường xuyên thì họ mới có thể ghi nhớ được. 

    Tip 5 – Sử dụng logo

    logo-cang-don-gian-cang-doc-dao-thi-kha-nang-gay-an-tuong-cang-manh-me

    Logo càng đơn giản càng độc đáo thì khả năng gây ấn tượng càng mạnh mẽ

    Logo là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với chiến lược thương hiệu của bạn. Mặc dù vậy, một thiết kế logo dù ấn tượng đến đâu, thì cũng vẫn chỉ là một mắt xích trong chuỗi mắt xích yếu tố mang lại sự thành công khi xây dựng thương hiệu (đó là lý do tại sao tip được đặt nằm ở cuối bài viết).

    Lý tưởng nhất, logo phải nổi bật, nó phải là một cái gì đó mà mọi người dễ dàng nhận ra dù đặt ở bất kỳ bối cảnh, tình huống nào. 

    Nếu bạn có một kick ass logo (đồng nghĩa với cool), hãy chắc chắn rằng bạn sẽ sử dụng nó ở mọi nơi: trên website, bản tin, Facebook… chính xác là tất cả mọi nơi mà thương hiệu của bạn xuất hiện. 

    Đừng quên sử dụng nó là favicon website, bởi thời gian gần đây, Google đã thêm favicon vào kết quả tìm kiếm trên mobile, đồng thời cũng đang thử nghiệm với việc hiển thị trên kết quả tìm kiếm của máy tính để bàn. 

    Điều này cực tốt cho nhận diện thương hiệu nếu logo được hiển thị dưới dạng favicon trong các trang kết quả tìm kiếm. 

    Màu sắc logo cũng cực kỳ quan trọng. Hãy đảm bảo bạn sử dụng các hệ màu nhất quán trong việc thiết kế hình ảnh cho: bản tin, website…Nếu bạn sử dụng màu sắc đồng nhất ở tất cả mọi phương tiện truyền thông, điều này sẽ chính là đặc trưng cho thương hiệu của bạn. Mọi người dễ dàng nhận ra thương hiệu chỉ bằng cách nhìn vào bản tin hoặc bài đăng trên Facebook. 

    Tổng kết

    Nếu bạn phát triển một chiến lược thương hiệu thành công, mọi người sẽ nhớ và nhận ra brand của bạn. Về lâu dài, logo hoặc tên thương hiệu của bạn sẽ ngay lập tức gọi lên cảm xúc cho người xem (cảm xúc tích cực). Và khi mọi người đã quen thuộc hơn với brand của bạn, việc SEO cũng vì thế mà dễ hơn. 

    Kết hợp giữa SEO và chiến lược xây dựng thương hiệu chính là cách nhanh nhất để đưa doanh nghiệp thăng hạng. 


    Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

    Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


    Các bài viết khác

    Bài viết > Content Marketing

    Điều gì làm nên ưu thế bài content SEO “ranking” trên Google?

    29/04/2020 16
    Đối với những ai đang tìm hiểu về SEO hoặc làm trong ngành marketing chắc sẽ không còn quá xa lạ với cụm từ Content SEO. Đây là một yếu...
    Bài viết > SEO

    Technical SEO: Nền tảng để SEO website lên top bền vững

    29/04/2020 34
    Technical SEO là một trong những khâu quan trọng cần được thiết lập để có thể đảm bảo chất lượng cho website cũng như toàn bộ quá trình SEO. Thông...
    Bài viết > SEO

    SEO Entity – Xu hướng backlink SEO cho doanh nghiệp 2022

    29/04/2020 12823
    Thời gian gần đây, những khái niệm như: SEO Entity là gì, Business Entity là gì… có thể đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, không phải...