Tin tức

5 Mẹo Thiết Kế Website Thương Mại Điện Tử Hoàn Hảo

Nếu bạn có 1 website thương mại điện tử, hoặc mới bắt đầu gây dựng, bạn có thể thấu hiểu giá trị website của mình. Vì thương mại điện tử…


Admin 03/05/2017 3
Chia sẻ

Nếu bạn có 1 website thương mại điện tử, hoặc mới bắt đầu gây dựng, bạn có thể thấu hiểu giá trị website của mình. Vì thương mại điện tử là một nhánh của bán lẻ nhưng hoàn toàn trực tuyến, website của bạn chính là cửa hàng kỹ thuật số, là ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Giao diện website có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn âm thanh của bất kỳ loại nhạc cụ nào, hãy cùng trao đổi những mẹo tuyệt vời để thiết kế website gọn gàng và hiệu quả nhất.

Xem thêm:

thiet-ke-website-thuong-mai-dien-tu-khong-he-kho-nhu-ban-nghi

Thiết kế website thương mại điện tử không hề khó như bạn nghĩ

1. Website thương mại điện tử cần tối giản hóa

Sự đơn giản là “cánh tay phải đắc lực” trong quá trình lên thiết kế website thương mại điện tử. Hiển thị quá nhiều hình ảnh, câu chữ hay sản phẩm sẽ làm xao lãng sự chú ý của khách hàng. Tập trung vào các chi tiết quan trọng sẽ thu hút nhiều doanh số bán hàng hơn so với cách tiếp cận tràn lan nhờ vào các thủ thuật khiến marketing ngách (niche marketing) thành công.

Nếu bạn cảm thấy công đoạn thiết kế nằm ngoài khả năng của mình, hãy cân nhắc xây dựng trang web sử dụng các phần mềm bán lẻ POS, nơi có các lợi ích bổ sung trong việc thống nhất cả cửa hàng thật và cửa hàng trực tuyến của bạn.

Biết trước mọi thông tin hấp dẫn nhất từ Goha

Theo dõi Goha và nhận tin tức về hơn 1000 khoá học dành riêng cho hành trình đi tìm thành công của bạn!

    2. Ngăn nắp trong sự hỗn loạn

    1 trong số những biện pháp đánh giá doanh nghiệp là đo lường việc bạn có thể tìm ra sản phẩm mong muốn nhanh như thế nào. Cách phân loại ngược có thể tách riêng hàng hóa, nhưng không trên thực tế phương pháp này không thành công. Hãy trưng bày các mặt hàng bán chạy nhất hoặc mặt hàng mang lại lợi nhuận cao nhất trong tầm ngắm của khách hàng ngay khi họ ghé thăm trang web.

    Có thể bạn thấy hứng thú với ý nghĩ người tiêu dùng sẽ duyệt qua các danh mục, ghé thăm tất cả sản phẩm trong khi họ đang tìm kiếm một mặt hàng nhất định, tuy nhiên “hiệu ứng ngược” rất có khả năng khiến khách hàng cảm thấy việc mua sắm tại site này thật phức tạp. Hãy tưởng tượng bạn cảm thấy sao nếu Best Buy yêu cầu bạn phải truy cập mục “Hàng điện tử” trước để tìm ra chiếc máy in bạn đang tìm kiếm.

    website-giup-thu-hut-nhieu-khach-hang-hon-cho-doanh-nghiep

    Website giúp thu hút nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp

    3. Độc đáo, nhưng rõ ràng

    Bạn có thể lựa chọn 1 layout chuẩn mực bao gồm cách đặt header, bao gồm logo, phân loại, giỏ hàng hóa… ở phần trên cùng của trang và ở thanh tìm kiếm góc trên cùng bên phải. Bỏ qua chuẩn mực này nếu bạn muốn, nhưng hãy nhớ rằng khách hàng muốn tìm ra sản phẩm trong các định dạng tương tự, và có thể cảm thấy khó khăn khi sử dụng website thương mại điện tử của bạn nếu như bạn không xác định rõ ràng nơi trưng bày sản phẩm. 

    4. Thiết kế website giao diện ưa nhìn

    Sự bất tiện có thể thành trở ngại lớn hơn cả nội dung. Một điều cần lưu ý khi thiết kếwebsite thương mại điện tử của bạn cần duy trì tính thiết thực trong ứng dụng và sử dụng, điều này không loại trừ layout trực quan và sự phối hợp màu sắc. Một vài màu sắc kết hợp khá ăn ý, trong khi các màu khác thì không. Tham khảo thêm các tài liệu hướng dẫn về cách phối màu bổ sung, phối màu tương tự và kết hợp ba màu khi lên ý tưởng thiết kế.

    Đừng quên rằng có những cách phối màu khá phù hợp với một mẫu thiết kế, nhưng hoàn toàn không ăn nhập với phần chữ do mức độ tương phản thấp.

    5. Dễ đọc

    Khả năng đọc là một yếu tố cấp thiết trong khả năng sử dụng. Kích cỡ chữ, kiểu chữ và hiệu ứng nên phản ánh thương hiệu của bạn mà không làm ức chế trải nghiệm của người tiêu dùng. Có thể bạn cực kỳ ưng nét tao nhã của kiểu chữ viết cổ, nhưng bạn có chắc người đọc có thể hiểu được nó khi đọc thoáng qua?

    Người tiêu dùng có thói quen đọc lướt website, và bất cứ thứ gì tác động đến tốc độ đọc của họ đều mang lại cảm giác không mấy dễ chịu. Làm bất cứ điều gì vượt quá sự kiên nhẫn của khách hàng có thể khiến bạn mất đi họ mãi mãi.

    web-phai-de-doc-moi-truyen-dat-duoc-thong-tin

    Web phải dễ đọc mới truyền đạt được thông tin

    Kết lại, ta thấy rằng 1 website thương mại điện tử cần có độ khả dụng cao, dễ đọc, và dễ mua sắm, tuy vậy quá nhiều trang web thương mại điện tử đã thiếu mất cách tiếp cận tinh tế. Có thể vì họ không hiểu rõ khách hàng như bạn. Tin vui là, trong quá trình nghiên cứu cách bố trí và thiết kếwebsite, vô hình chung bạn đã tự làm mình khác biệt so với tất cả các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. 

    Theo Owen Andrew – 3dcart.com

    Dịch bởi: hiSella


    Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

    Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


    Các bài viết khác

    Bài viết > SEO

    SEO offpage là gì? Thủ thuật tối ưu hiệu quả cho website

    03/05/2017 40
    SEO Offpage là một trong 4 trụ cột lớn của SEO, bao gồm chủ yếu các thủ thuật tối ưu những yếu tố bên ngoài website như link building, social marketing,...
    Bài viết > SEO

    Những sự thật đằng sau SEO Onpage

    03/05/2017 44
    SEO Onpage là tập hợp kỹ thuật để tối ưu từng trang web, bao gồm nội dung, mã HTML đến hình ảnh,... giúp website hiện diện ở vị trí cao hơn.
    Bài viết > Marketing

    x2 doanh thu ngành SaaS với performance marketing B2B

    03/05/2017 18
    Performance Marketing B2B xuất hiện gần đây trong lĩnh vực Digital Marketing, tác động mạnh mẽ đến cách doanh nghiệp quảng cáo và bán sản phẩm, dịch vụ của họ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đăng ký nhận tài liệu

            Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.