Chào bạn!
Goha là đơn vị chuyên tư vấn chiến lược SEO bền vững, cung cấp cho khách hàng các giải pháp SEO hiệu quả để chi phí và thời gian mỗi khách hàng bỏ ra đều xứng đáng. Trong bài viết bên dưới, Goha đã dịch từ các nguồn uy tín, cùng với kinh nghiệm thực thi các dự án để có những ví dụ, phân tích dễ hiểu hơn ở thị trường Việt Nam. Mong bạn đọc dành thời gian tham khảo kiến thức bên dưới và có những đóng góp tích cực với Goha.
Tôi thường xuyên kiểm tra website và các chiến dịch SEO. Sau cùng tôi cũng đã tìm ra được một số cơ hội SEO mà tôi hay bỏ qua suốt thời gian làm việc với khách hàng.
Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ năm cơ hội – các kỹ thuật SEO hay bị bỏ qua và đề xuất phương pháp để bạn có thể tận dụng các cơ hội triệt để.
5 cơ hội SEO lợi thế nhưng hay bị bỏ qua
Lighthouse là một dự án mã nguồn mở cho site performance. Hiện giờ nó đã được xây dựng thành công cụ phát triển Developer của Google Chrome.
Google vừa nhấn mạnh tầm quan trọng của tốc độ web và kinh nghiệm người dùng đến SEO performance của site bạn, và họ đang cung cấp các công cụ đẩy mạnh sự phát triển. Lighthouse kiểm tra các nội dung như bên dưới và cung cấp các đề xuất chi tiết.
Đây là cách thức để thực hiện đợt kiểm tra với Lighthouse:
Schema markup có thể giúp kết quả tìm kiếm của thương hiệu thay đổi hiển thị từ màn hình dưới:
Trở nên như thế này ( xem hình dưới )
Sử dụng Schema Markup cho website hiện nay đã trở nên dễ dàng để thực hiện, nên không có lý do gì để bạn chần chừ chưa sử dụng nó cả.
Schema Markup cải thiện biểu đồ nhận thức về thương hiệu của bạn, mang lại các lợi ích sau:
Cách đơn giản nhất để chèn schema markup vào thông tin của công ty là sử dụng JSON-LD. Ở đây có vài ví dụ schema markup có thể sử dụng ( bằng cách thay thế dòng chữ đậm thành thông tin của bạn):
Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng các đặc tính đánh dấu data của bảng điều khiển tìm kiếm của Google ( the Data Highlighter feature of Google Search Console) nếu bạn không quen với việc chỉnh sửa code website.
Khám phá nhiều cơ hội hơn nữa để thực thi schema markup vào web của bạn với link sau:
Chuẩn hóa schema markup của website bằng cách sử dụng báo cáo được cấu trúc tại bảng điều khiển tìm kiếm của Google và công cụ kiểm tra dữ liệu được cấu trúc bởi Google.
Qua thời gian, bạn có thể gỡ các nội dung từ web hoặc URL thay đổi. Nếu bạn quên viết 301 redirects, bạn sẽ đánh mất giá trị SEO nhận được từ các blacklinks đến web.
Để nhận lại các giá trị SEO, nên định kì kiểm tra lỗi trang và viết 301 redirects để giải quyết các vấn đề trên.
Sau đây là cách để bảo đảm rằng bạn không đánh mất giá trị SEO vì các blacklink bị lỗi:
Nếu bạn chưa từng nghiên cứu Google Data Studio, bạn sẽ bỏ lỡ những điều tuyệt vời đầy bất ngờ từ dữ liệu tìm kiếm tự nhiên của bạn.
Google Search Console – Bảng điều khiển tìm kiếm của Google, nơi mà phần lớn các từ khóa và xếp hạng data có thể truy cập, hiện đang bị giới hạn không chỉ về số dữ liệu bạn có thể thấy, mà còn về cách thao tác data .
Bạn không thể tạo ra các custom reports hoặc lưu filters cho các phân tích nhanh, thật sự khá khó khăn, tốn thời gian và hạn chế việc khám phá các cơ hội tối ưu hóa.
Hãy thực thi Data Studio! Không chỉ biến Search Console – Bảng điều kiển tìm kiếm thành một nhiệm vụ đơn giản, mà còn giúp bạn tạo ra các custom report và filter- cập nhật tự động mỗi ngày.
Sau đây là một vài ví dụ của filter mà tôi vừa tạo trên Data studio – có thể tối đa hóa việc sử dụng Search Console data:
Tìm hiểu thêm về làm thế nào để tạo các filter và đạt được kết quả ngoài mong đợi về Search Console sử dụng Google Data Studio.
Hiện cách mà Google đang tự động làm để tăng tốc web và làm cho web có giao diện thân thiện với điện thoại- là bằng cách khuyến khích các webmaster thích ứng với Accelerated Mobile Page ( AMP)- Trang tăng tốc cho điện thoại.
Trong hầu hết các trường hợp, thực thi AMP yêu cầu kiến thức kĩ thuật của một người phát triển web; theo kinh nghiệm của tôi, cần phải hiểu thêm về code, và phân tích tracking thi thoảng vẫn cần thiết có hiểu biết chút đỉnh. Do vậy, đối với nhiều công ty, đây là một câu hỏi về chi phí lợi nhuận trước khi quyết định thực sự có tham gia AMP không.
AMP vừa được triển khai bởi hơn 1,7 tỉ trang web (nguồn), phần lớn là nhờ vào vài nhà xuất bản lớn, các trang thương mại điện tử và các platform nội dung quản lí content management đã đẩy mạnh nhanh chóng kĩ thuật này. Đối với các trang web trung bình, họ vẫn đang trên tinh thần xem xét và chờ đợi.
Google tiếp tục đầu tư vào AMP, hầu hết các tính năng mới tập trung ở Google Search Console để giúp các webmaster xác định và sửa lỗi của AMP. Theo ý kiến của tôi, xu hướng này sẽ càng làm cho bạn thêm nóng lòng xác định thời gian “khi nào” làm AMP, chứ không còn là câu hỏi “bạn có muốn thử sức với AMP không”.
Rõ ràng để có thể bắt kịp tốc độ phát triển tiên tiến nhất của SEO không phải là dễ dàng.
Nào giờ hãy đặt câu hỏi rằng công ty của bạn có gặp một trong năm trường hợp nào đã đề cập trong bài viết này không nhé ?
Qua bài viết này, Goha hi vọng bạn sẽ thử áp dụng các kĩ thuật mới hữu ích này cho mục đích SEO tăng doanh số hoặc tăng lượng khách hàng chất lượng , cùng thay đổi cho chiến dịch marketing hiệu quả hơn nhé.
Có phải bạn quan tâm những vấn đề này nữa:
Tác giả: Griffin Roer
Griffin Roer là nhà sáng lập của Uproer, một Agency Marketing kĩ thuật số đặt tại Minneapolis-St Paul, cung cấp dịch vụ SEO. Tác gia tin rằng sử dụng dữ liệu để phát triển các chiến thuật recommendations- để làm tăng lưu lượng truy cập, nâng cấp trải nghiệm người dùng và tạo ra doanh số.
Goha dịch và biên soạn
Nguồn: www.advancedwebranking.com