Tin tức

4 Tính Năng Hữu Ích Mới Của Adwords Bạn Cần Phải Thử trong năm 2018

Google vừa tung ra một loạt các tính năng mới của AdWords để giúp bạn cải thiện hiệu suất trong mọi chiến dịch tìm kiếm. Hôm nay, tôi sẽ nói…


Admin 21/12/2017 10
Chia sẻ

Google vừa tung ra một loạt các tính năng mới của AdWords để giúp bạn cải thiện hiệu suất trong mọi chiến dịch tìm kiếm. Hôm nay, tôi sẽ nói về những tính năng siêu hữu ích  mà bạn cần phải biết để thực hiện những cải thiện  trên chiến dịch của mình nhé.

Xem thêm:

 

 

 1. Tiện ích mở rộng: Khuyến Mãi ( Promotion Extension).

Kể từ khi Adwords ra đời, mọi người kể cả tôi và bạn buộc phải sử dụng dòng tiêu đề và mô tả quảng cáo để truyền tải nội dung đến khách hàng tiềm năng – chỉ đơn giản vậy, và không còn thêm gì nữa!

Trước đây, tôi đã trải nghiệm về tính năng này hồi tháng 5 (khi Google vẫn đang trong giai đoạn beta), và vào tháng 11 này họ đã quyết định cung cấp chúng cho tất cả nhà quảng cáo thông qua giao diện Google Adwords mới.

google-ads-tren-thiet-bi-di-dong

Google Ads trên thiết bị di dộng

Tiện ích mở rộng khuyến mãi cho phép bạn liên kết với quảng cáo văn bản của mình. Cho dù bạn đang chia sẻ mã giảm giá hoặc chia sẻ chương trình giảm giá trên toàn trang web, các tiện ích mở rộng quảng cáo này sẽ giúp CTR của bạn tăng vọt.

cac-thong-tin-tren-google-ads

Các thông tin trên Google Ads

Chắc chắn, điều này sẽ giúp quảng cáo của bạn chiếm nhiều không gian hơn trên SERP và làm cho việc khuyến mãi của bạn trở trên nổi bật cùng với một thẻ giá nhỏ một số chữ in đậm thêm như hình trên. Ngoài ra, còn một số lợi ích bổ sung khi sử dụng tiện ích quảng cáo mở rộng.

Những tiện ích này cho phép bạn cập nhật kịp thời việc bán hàng và khuyến mãi mà không cần điều chỉnh các các mẫu quảng cáo. Những tiêu đề và mô tả có thể được dùng để đẩy mạnh sự liên quan cho mẫu quảng cáo, và bạn sẽ không cần phải cố gắng giữ khư khư những vị trí đầu sao cho không bị xoay vòng thứ hạng (Điều này có nghĩa mẫu quảng cáo không cần phải bắt đầu ở vị trí đầu tiên để có thể đạt được tỉ lệ CTR dự tính). Tất cả các nhân tố trên giúp bạn đạt được sự tăng trưởng doanh số cho đợt khuyến mãi theo mùa mà không cần phải chịu phí tổn giảm điểm Quality Score và tăng phí CPC.

Tiện ích mở rộng quảng cáo cũng cho phép bạn duy trì CTA cho tiêu đề của mình. Thay vì “Mua ngay bây giờ” để “giảm 40% vào dịp nghỉ lễ cuối tuần này”, bạn đã có đủ không gian để nói cả hai.

Biết trước mọi thông tin hấp dẫn nhất từ Goha

Theo dõi Goha và nhận tin tức về hơn 1000 khoá học dành riêng cho hành trình đi tìm thành công của bạn!

    2. Biến thể quảng cáo (Adwords Variations).

    Nói về điều chỉnh quảng cáo (tốt hơn hoặc tồi tệ hơn), Google đã quyết định cung cấp quyền lực cho bạn để kiểm tra các biến thể quảng cáo một cách toàn thể.

    Bất cứ một chuyên viên PPC giỏi và thành thạo nào cũng đang thực hiện A/B Testing. Không may thay, việc này từ lâu đã là “niềm đau” của họ, vì phải Upload rất nhiều mẫu quảng cáo trong khi chúng chỉ thay thế hoặc đảo tới lui những yếu tố đơn lẻ (tiêu đề, lời CTA, thêm hoặc bớt lời chúc mừng kì nghỉ…) của mẫu quảng cáo được chọn so với mẫu quảng caó tiêu chuẩn để xác định kết quả. Nhìn chung, công việc này thật sự dễ khiến người thực hiện nổi cáu (tôi cũng không phải ngoại lệ J).

    Hiện tại, bạn đang được trải nghiệm những tính năng AdWords mới, bây giờ bạn đã có quyền truy cập vào tab các biến thể quảng cáo mới. Từ đây, bạn có thể kiểm tra và thực hiện các thay đổi ở quy mô lớn, nhanh .

    ban-co-the-kiem-tra-va-thuc-hien-cac-thay-doi-mot-cach-nhanh-chong-voi-quy-mo-lon

    Bạn có thể kiểm tra và thực hiện các thay đổi một cách nhanh chóng với quy mô lớn

    Trong giao diện biến thể quảng cáo, bạn có thể:

    • Tìm và thay thế một số từ khóa nhất định (hoặc từ khóa, cho vấn đề đó) trong quảng cáo của bạn
    • Cập nhật toàn bộ các thành phần văn bản (tiêu đề, mô tả, đường dẫn)
    • Đảo ngược tiêu đề của bạn

    Tôi là một fan lớn cho những sự thay đổi này, đặc biệt, bạn nên chọn thử nghiệm tiêu đề nào phù hợp với quảng cáo của bạn (chứa từ khóa mục tiêu) và điều đó sẽ thúc đẩy quảng cáo của bạn tốt hơn

    Oh! Trong trường hợp bạn chọn chạy với các biến thể quảng cáo, đừng quên chú ý đến phần tách thí nghiệm (Experiment split section) được đặt ở cuối bước thứ ba (trong đó các hành động mà bạn có thể thực hiện là chỉ định ngày bắt đầu và ngày kết thúc) .

    dung-quen-chu-y-den-phan-experiment-split-section-duoc-dat-o-cuoi-buoc-thu-ba

    Đừng quên chú ý đến phần Experiment split section được đặt ở cuối bước thứ ba

    Phân tách Thử nghiệm (Experment split) đề cập đến phần trăm ngân sách chiến dịch của bạn được “phân bổ cho biến thể và phần trăm phiên đấu giá mà biến thể của bạn đủ điều kiện để tham gia”. Nếu bạn chỉ muốn thực hiện một thử nghiệm với một ngân sách nhỏ trong ngân sách quảng cáo hãy điều chỉnh phân chia của bạn cho phù hợp.

    3. Đối tượng dự định tùy chỉnh.

    Nếu không chú ý đến vị trí đặt quảng cáo của bạn, quảng cáo hình ảnh của bạn sẽ không được chú ý giữa những trang web ngẫu nhiên thay vì tập trung vào những web mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể thấy được dễ dàng và xuất hiện trước mặt họ

    ban-co-the-tu-tao-cac-doi-tuong-tuy-chinh-voi-google-adwords

    Bạn có thể tự tạo các đối tượng tùy chỉnh với Google Adwords

    Có cách nào để tiếp cận những người trên mạng hiển thị đã chủ động tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có thể phân phối …

    Vâng, bây giờ có!

    Trên Google, các đối tượng nhắm mục tiêu tùy chỉnh sử dụng “Công nghệ học máy của Google để phân tích các chiến dịch hiện tại của bạn và tự động tạo các đối tượng nhắm mục tiêu tùy chỉnh … dựa trên các từ khóa và URL phổ biến nhất được tìm thấy khi họ nghiên cứu một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. , những đối tượng mới này sẽ sống giữa các đối tượng trên Mạng hiển thị khác của bạn.

    Ví dụ: đây là một số ít các đối tượng tùy chỉnh được tạo tự động đã xuất hiện trong tài khoản của chúng tôi:

    vi-du-ve-mot-so-doi-tuong-tuy-chinh

    Ví dụ về một số đối tượng tùy chỉnh

    Về cơ bản, Google sử dụng dữ liệu từ các chiến dịch AdWords, trang web và kênh YouTube của bạn để xác định những gì bạn bán, sau đó tham khảo chéo để tự động tạo các đối tượng mới, có đủ điều kiện. Loại hình khán giả này thúc đẩy Google chuyển hướng tới một kiểu nhắm mục tiêu giống Facebook, tập trung vào khán giả trên Mạng Hiển thị.

    Ngoài các tùy chọn nhắm mục tiêu được tạo bởi Skynet, bạn cũng có thể tạo các đối tượng nhắm mục tiêu tùy chỉnh của riêng bạn bằng cách sử dụng kết hợp URL và từ khoá.

    4. Gmail Remarketing

    Cuối cùng, chúng ta đã có thể sử dụng Tiếp thị lại Gmail. Tôi khá thất vọng vào đầu năm nay khi tôi biết Google đang tước tính năng nhắm mục tiêu theo tên miền từ quảng cáo Gmail 

    quang-cao-email-da-xuat-hien-tro-lai

    Quảng cáo Gmail đã xuất hiện trở lại

    Google gọi đó là “một trải nghiệm mua sắm hấp dẫn” trong hộp thư đến của các khách hàng tiềm năng. Tôi gọi nó là một Black Friday. Nếu bạn là một nhà quảng cáo Thương mại điện tử đang tìm kiếm một giải pháp nhắc nhở khi cận kề những ngày mua sắm bận rộn nhất của năm dương lịch, đó là khả năng mang lại cho khách hàng tiềm năng xem lại những món trong giỏ hàng họ dự định mua gửi đến hộp thư của họ

    Qua bài viết này, Goha hi vọng  bạn sẽ thử áp dụng các tính năng mới hữu ích này  cho chiến dịch quảng cáo Google adword hiệu quả marketing hiệu quả  hơn nhé.

    Goha dịch và biên soạn

    Nguồn : wordstream.com

     

     


    Bạn đang tìm kiếm lời giải cho bài toán marketing doanh nghiệp?

    Liên hệ ngay với GOHA - đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing toàn diện, giúp mang lại hiệu quả lâu dài và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp SMEs.


    Các bài viết khác

    Bài viết > SEO

    SEO offpage là gì? Thủ thuật tối ưu hiệu quả cho website

    21/12/2017 8
    SEO Offpage là một trong 4 trụ cột lớn của SEO, bao gồm chủ yếu các thủ thuật tối ưu những yếu tố bên ngoài website như link building, social marketing,...
    Bài viết > SEO

    Những sự thật đằng sau SEO Onpage

    21/12/2017 7
    SEO Onpage là tập hợp kỹ thuật để tối ưu từng trang web, bao gồm nội dung, mã HTML đến hình ảnh,... giúp website hiện diện ở vị trí cao hơn.
    Bài viết > Marketing

    x2 doanh thu ngành SaaS với performance marketing B2B

    21/12/2017 4
    Performance Marketing B2B xuất hiện gần đây trong lĩnh vực Digital Marketing, tác động mạnh mẽ đến cách doanh nghiệp quảng cáo và bán sản phẩm, dịch vụ của họ.

    Đăng ký nhận tài liệu

    Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Google Ads – Phí thấp Nhấp cao by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

      Đăng ký nhận tài liệu

      Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Facebook Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

        Đăng ký nhận tài liệu

        Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ LinkedIn Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

          Đăng ký nhận tài liệu

          Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Tiktok Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.

            Đăng ký nhận tài liệu

            Để lại email của bạn để nhận “Saleskit dịch vụ Zalo Ads by Goha”, để hiểu thêm về dịch vụ và báo giá sơ bộ.